Chơi cầu lông có cao lên không?

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Cầu lông là một trong những môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho người chơi. Bên cạnh niềm vui, sự giải trí và giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Chơi cầu lông giúp mang lại cho người chơi sức khỏe và rất nhiều lợi ích như: thể lực dẻo dai, tốc độ phản xạ nhanh, tim mạch khỏe, chắc xương, giảm cân, tinh mắt, giảm trầm cảm... và còn nhiều tác dụng khác.

Cầu lông là một trong những môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho người chơi. Bên cạnh niềm vui, sự giải trí và giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Chơi cầu lông giúp mang lại cho người chơi sức khỏe và rất nhiều lợi ích như: thể lực dẻo dai, tốc độ phản xạ nhanh, tim mạch khỏe, chắc xương, giảm cân, tinh mắt, giảm trầm cảm... và còn nhiều tác dụng khác.

Chơi cầu lông có cao lên không?

Ngoài những tác dụng trên thì cầu lông còn có một tác dụng cực kì quan trọng đó là đánh cầu lông giúp tăng chiều cao. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về tác dụng tăng chiều cao khi chơi cầu lông, đặc biệt ở phái nữ cần vóc dáng đẹp.


1. Chơi cầu lông có tăng chiều cao?

Khoa học đã chứng minh rằng, cách tăng chiều cao bằng việc chơi cầu lông là phương pháp hữu hiệu nhất. Không những thế, khi chơi cầu lông lâu dài sẽ giúp tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não.

Cầu lông là môn thể thao tăng chiều cao rất dễ chơi, bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc vợt cầu lông thật tốt là có thể bắt đầu được với môn thể thao này rồi.

Cũng như nhiều môn thể thao vận động khác, bạn cần tập luyện đúng kỹ thuật để có thể phát huy hết ưu điểm mà bộ môn mang lại cho sức khỏe.

Khi chơi cầu lông đòi hỏi cơ thể phải sử dụng động tác với tay lên cao và chân chạy quanh sân liên tục. Bạn có thể rủ thêm bạn bè hoặc người thân trong gia đình cùng chơi, tạo thêm không khí vui vẻ, vừa tăng sức khỏe, vừa cải thiện vóc dáng.

Bạn nên dành từ 30-60 phút mỗi ngày để chơi đánh cầu lông. Thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Trong quá trình tập luyện, cơ xương giãn nở sẽ có lợi cho việc phát triển chiều cao đồng thời thân hình sẽ săn chắc, vạm vỡ hơn nhờ vào việc chuyển động của toàn bộ cơ thể.

Chơi cầu lông có cao lên không?

2. Chế độ dinh dưỡng đi kèm với việc chơi cầu lông

Đểchơi cầu lông để tăng chiều cao, ngoài việc tập luyện thường xuyên và đúng cách, bạn cũng nên kết hợp với việc ăn uống để có được kết quả tốt nhất.

Bạn cần bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ trước và cả sau khi luyện tập, để tránh tình trạng bị mất sức và tiêu hao quá nhiều năng lượng.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải ăn đủ chất protein và canxi cần thiết cho sự phát triển xương. Các loại thực phẩm giàu protein, canxi là thịt nạc, cá, tôm, cua, ốc, trứng, sữa, các loại đậu hạt. Hoặc bạn cũng có thể uống bổ sung thực phẩm chức năng tăng chiều cao Nubest Tall trong quá trình tập luyện.

3. Các môn thể thao khác cũng giúp tăng chiều cao

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao rất lý tưởng đối với những ai muốn tăng chiều cao nhanh chóng. Kể cả đối với người đã qua giai đoạn dậy thì, bơi lội thường xuyên vẫn giúp tăng chiều cao đáng kể. Khi bơi, toàn thân sẽ được vận động, các cơ bắp ở tay, chân phải duỗi thẳng và vươn xa giúp kéo dài cột sống nên có hiệu quả trong việc tăng chiều cao.

Chỉ cần siêng bơi ít nhất 3 lần trong tuần thì sau vài tháng bạn sẽ cảm nhận dần sự thay đổi của cơ thể. Ngoài vóc dáng săn chắc, cân đối, thì chiều cao cũng đang âm thầm tăng lên từng ngày đấy.

Chơi cầu lông có cao lên không?

Tập xà đơn

Khi bạn tập xà đơn, trọng lực sẽ kéo căng cơ thể, từ đó phát triển lớp sụn ở các khớp xương và mở rộng khoảng cách giữa các đốt sống, ngoài ra tay, chân và lưng cũng sẽ kéo giãn theo. Do đó, đây là phương pháp hiệu quả cải thiện chiều cao cho người trưởng thành.

Nếu là con gái không tập xà đơn nổi thì bạn chỉ cần đưa tay nắm lấy thanh xà và duỗi thẳng người để người treo lơ lửng như thế cũng hiệu quả khá cao đấy.

Các môn với bóng

Bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá đều là những môn thể thao giúp tăng chiều cao như ý. Những pha bật nhảy khi chơi bóng chuyền, bóng rổ sẽ kéo giãn xương khớp ở lưng, hông và chân nên giúp bạn sớm có được chiều cao mong muốn.

Đá bóng giúp tăng sinh hormone tăng trưởng trong cơ thể, giúp xương linh hoạt, dẻo dai nên rất tốt để phát triển chiều cao. Ngoài ra, nhờ sự hoạt động liên tục và chạy nhảy ở cường độ cao trên sân nên chiều cao và vóc dáng đều được cải thiện toàn diện.

Các động tác yoga kéo duỗi

Yoga không chỉ là môn thể thao cực tốt cho sức khỏe, tinh thần mà còn có thể hỗ trợ để tăng chiều cao như ý. Nếu muốn tăng chiều cao thì bạn nên chọn các bài tập giúp giãn cơ, kéo duỗi người. Các bài tập này sẽ giúp xương phát triển nhanh hơn, giúp kéo dài các khớp xương chân, cột sống đồng thời cũng khắc phục tình trạng gù lưng xấu dáng.

Yoga là môn thể thao khá nhẹ nhàng, do đó, bạn có thể kết hợp song song với các môn thể thao khác để hiệu quả tăng chiều cao nhanh hơn bạn nhé.

Chơi cầu lông có cao lên không?

Đạp xe

Đạp xe là một môn thể thao đơn giản cho mọi người, nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cơ thể mà còn giúp ích cho chiều cao. Vì khi đạp xe, các cơ và khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, để hiệu quả hơn thì bạn nên chỉnh lại yên xe cao hơn một chút để chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp thì mới mang lại hiệu quả tăng chiều cao toàn diện hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!