'Chuyện yêu' và những quan niệm sai lầm

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Có rất nhiều quan niệm sai lầm sâu sắc về tình dục và gây ảnh hưởng cho hạnh phúc gia đình.

Gần đây, hai chuyên gia tình dục học của Mỹ là tiến sỹ Rachel. C. Liman and Aaron.E. Carroll đã làm rõ 9 lỗi sai thường gặp về giới tính như sau.

Phụ nữ rất để ý đến kích thước của dương vật

Đàn ông toàn lo lắng về độ lớn bé của 'chú nhỏ' nhưng thực ra phụ nữ không để ý như vậy. Tiến sỹ Liman cho biết, trong một điều tra 50.000 cặp nam nữ đang yêu, có 85% phụ nữ thể hiện rõ họ rất hài lòng về kích thước 'chú nhỏ' của bạn đời.

Chỉ có 55% đàn ông cảm thấy hài lòng về kích thước 'chú nhỏ' của mình. Đối với phụ nữ, quan hệ tình dục thực chất, hôn hít, vuốt ve, ôm đều có thể nâng cao cảm giác tình dục cho họ.

Quan hệ tình dục trợ giúp giảm béo

Quan hệ tình dục đích thực sẽ tiêu hao năng lượng, nhưng quan hệ tình dục 35 phút chỉ có thể tiêu hao 85-150kalo nhiệt lượng.

Trên lý luận, tiêu hao 3500kalo nhiệt lượng mới có thể giảm 450g, vì vậy bắt buộc phải yêu 35 lần mới giảm được 450g thể trọng. Trên thực tế là không có người nào có đủ sức duy trì lâu như vậy.

'Chuyện yêu' và những quan niệm sai lầm

Không thể hoàn toàn xác định phụ nữ có điểm G hay không. (Ảnh minh họa: Internet)

Chỉ có đàn ông mới di tinh khi nằm mơ

Khi nam giới nằm mơ về tình dục thường sẽ di tinh khi nằm mơ. Thông thường chúng ta cho rằng phụ nữ không có hiện tượng di tinh khi mơ.

Tuy nhiên một cuộc điều tra của Mỹ phát hiện, trong 245 phụ nữ được hỏi cho biết, có 37% phụ nữ cũng bị ướt âm đạo sau khi có giấc mơ tình dục, trong đó trong năm vừa rồi có 30%. Chuyên gia cho rằng, phụ nữ có thể đạt được cực khoái khi nằm mơ về tình dục.

Sô-cô-la kích thích tình dục

Tiến sỹ  Rachel. C. Liman cho biết: 'không có chứng cứ nào chứng tỏ sô-cô-la và hàu có thể trở thành chất điều dẫn cho ham muốn tình dục.

Tuy nhiên bà cho biết, tâm lý tình dục của con người rất thần kỳ, vi diệu, nếu có một loại thực phẩm có thể làm cho họ liên tưởng tới một bộ phận nào đó của cơ thể, ví dụ như chuối, cherry ...sẽ có tác dụng kích thích ham muốn tình dục.

Kích thích âm vật mới làm cho phụ nữ cực khoái

Có nhiều cách giúp phụ nữ đạt được cực khoái, như kích thích ngực, đầu ngực hay kích thích âm đạo. Tiến sỹ Liman và Carroll cho biết, ngoài kích thích các bộ phận sinh dục ra, các bộ phận khác trên cơ thể có được cảm giác cực khoái cũng trở thành 'vùng nhạy cảm cực khoái'.

Mỗi phụ nữ đều có điểm G

Trên thực tế, chuyên viên nghiên cứu không thể hoàn toàn xác định có tồn tại điểm G hay không. Tiến sỹ Liman cho biết: 'vẫn chưa phát hiện chứng cứ khoa học chứng thực hay chứng minh chính xác sự tồn tại của điểm G'.

Nếu trên cơ thể của một phụ nữ không tồn tại điểm G thì không cần suy nghĩ đi tìm kiếm điểm G ở đâu. 'Chỉ cần có cách làm cho phụ nữ hưởng thụ trải nghiệm tình dục là được'.

Sử dụng miệng trong quan hệ tình dục là an toàn

Sử dụng miệng hôn lên các bộ phận khác nhau trong khi quan hệ tình dục cũng có thể lây truyền các vi khuẩn gây bệnh. Các loại bệnh như herpes, bệnh lậu, vi rút chlamydia và HIV đều có thể lây truyền qua miệng. Vì vậy nếu tình trạng sức khỏe của vợ hoặc chồng không ủng hộ thì nhất định phải có các phương pháp an toàn để phòng tránh.

Tinh trùng có dinh dưỡng

Tiến sỹ Liman và Carroll viết trong quyển sách mới của họ rằng: có một số người cho rằng tinh dịch bẩn, một số người khác lại cho rằng nó giàu dinh dưỡng. Thực ra hai cách nói trên đều không đúng. Trong nhiều trường hợp, tinh trùng là vô khuẩn, ngoại trừ trường hợp người phóng tinh mắc bệnh về tình dục. Đương nhiên tinh trùng cũng không phải là thực phẩm chức năng dinh dưỡng.

Tình dục rất dễ dẫn đến bệnh tim

Chúng ta phần ít phần nhiều đều nghe nói đến các câu chuyện đáng sợ gây  phát tác bệnh tim trong quá trình quan hệ tình dục. Tuy nhiên một nghiên cứu quy mô lớn phát hiện, nếu một người đàn ông không có bệnh tiểu đường, không hút thuốc, tỉ lệ xảy ra bệnh này chỉ chiếm 1%.

Rất nhiều người không hiểu nhiều về tình dục, nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn là do trong giai đoạn học sinh ít được giáo dục về tình dục và giới tính, vì vậy hi vọng sau khi trưởng thành mọi người nên tìm hiểu nhiều hơn kiến thức về mặt này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!