Có bao nhiêu % xét nghiệm combo 3-9 tuần tìm ra người bị nhiễm HIV?

Xét Nghiệm - 03/29/2024

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường cho biết: "Bạn tự nhận thấy bạn có tất cả biểu hiện trong giai đoạn đầu của HIV nhưng kết quả xét nghiệm HIV theo phương pháp xét nghiệm Combo PT sau 8 tuần âm tính. Bởi vì các biểu hiện của HIV là không đặc hiệu, dễ gây nhầm lẫm. Tôi tin tưởng vào kết quả xét nghiệm, do vậy tôi nghĩ rằng, biểu hiện của bạn không phải là biểu hiện của HIV (trên 99%). Việc bạn uống thuốc mà không khỏi ho, vẫn sốt kéo dài thì bạn cần khám bác sĩ để thay đổi thuốc (có thể do vi khuẩn kháng thuốc) hoặc bạn cần chụp phổi để loại trừ có tổn thương lao phổi nếu bạn bị ho kéo dài, sốt nhẹ về chiều, ra mồ hôi trộm... Trong thời gian từ 3-8 tuần sau khi lây nhiễm HIV, hầu hết các tình huống nhiễm HIV đều được phát hiện bởi xét nghiệm Combo trong khoảng thời gian này (trên 99%). Bạn cần xét nghiệm lại HIV 1 lần nữa sau 12 tuần để khẳng định chắc chắn bạn không bị lây nhiễm HIV. Nếu không có thêm nguy cơ mới, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng, tình huống của bạn sẽ có kết quả HIV âm tính sau 12 tuần".

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cườngcho biết: "Bạn tự nhận thấy bạn có tất cả biểu hiện trong giai đoạn đầu của HIV nhưng kết quả xét nghiệm HIV theo phương pháp xét nghiệm Combo PT sau 8 tuần âm tính. Bởi vì các biểu hiện của HIV là không đặc hiệu, dễ gây nhầm lẫm. Tôi tin tưởng vào kết quả xét nghiệm, do vậy tôi nghĩ rằng, biểu hiện của bạn không phải là biểu hiện của HIV (trên 99%). Việc bạn uống thuốc mà không khỏi ho, vẫn sốt kéo dài thì bạn cần khám bác sĩ để thay đổi thuốc (có thể do vi khuẩn kháng thuốc) hoặc bạn cần chụp phổi để loại trừ có tổn thương lao phổi nếu bạn bị ho kéo dài, sốt nhẹ về chiều, ra mồ hôi trộm... Trong thời gian từ 3-8 tuần sau khi lây nhiễm HIV, hầu hết các tình huống nhiễm HIV đều được phát hiện bởi xét nghiệm Combo trong khoảng thời gian này (trên 99%). Bạn cần xét nghiệm lại HIV 1 lần nữa sau 12 tuần để khẳng định chắc chắn bạn không bị lây nhiễm HIV. Nếu không có thêm nguy cơ mới, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng, tình huống của bạn sẽ có kết quả HIV âm tính sau 12 tuần".

Chúc sức khỏe!

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Có bao nhiêu % xét nghiệm combo 3-9 tuần tìm ra người bị nhiễm HIV?

24/04/2018 - Theo: Cộng đồng Lily & WeCare

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!