Đà Nẵng: Gấp rút hoàn thành bệnh viện dã chiến

Thời sự - 05/02/2024

Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thành để đưa 2 bệnh viện dã chiến ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) và Cung Thể thao Tiên Sơn đi vào hoạt động nhằm mở rộng quy mô tiếp nhận, điều trị bệnh nhân, giảm tải cho các bệnh viện trung tâm.

Đà Nẵng: Gấp rút hoàn thành bệnh viện dã chiến

Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn đang được thi công. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, ngày 2/8, bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh viện có quy mô 200 giường, được sử dụng làm nơi cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng, góp phần giảm tải áp lực điều trị cho các bệnh viện trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Dự kiến, Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sẽ chữa trị cho các ca bệnh nặng, những ca có bệnh nền phức tạp như thận, tim, người cao tuổi... Ngay sau khi triển khai Bệnh viện dã chiến, toàn bộ khu vực phía bên trong đã được phong tỏa, lực lượng chức năng được bố trí túc trực 24/24.

Cùng với đó, nhà xe tại Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang cũng đã được trưng dụng làm kho chứa hàng tiếp tế, nhu yếu phẩm, sẵn sàng được đưa vào phục vụ khi bệnh viện dã chiến hoạt động.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng cho biết, ngoài việc chuẩn bị 100 giường bệnh phục vụ bệnh nhân COVID-19 thì 200 nhân viên y tế, bác sĩ cũng sẽ cách ly và làm việc tại đây. Hiện đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Bên cạnh đó, TP. Đà Nẵng đã bắt đầu lắp đặt, cải hoán công năng của Cung Thể thao Tiên Sơn thành bệnh viện dã chiến với khả năng đáp ứng từ 1.000 - 1.500 giường bệnh.

Trong sáng 2/8, đơn vị thi công đã bắt đầu hạ các xe hàng chứa vật liệu xuống khu vực xung quanh Cung Thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng. Công nhân khẩn trương ghép các khung sắt để tạo giàn, lắp đặt hệ thống module (phòng) bên trong khu vực lòng sân của Cung Thể thao này.

Đà Nẵng: Gấp rút hoàn thành bệnh viện dã chiến

Tập kết nguyên vật liệu để xây dựng Bệnh viện dã chiến. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Ngô Trường Thọ, Giám đốc Trung tâm TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết đơn vị đã hoàn tất việc bàn giao toàn bộ mặt bằng Cung thể thao Tiên Sơn cho bên thi công vào ngày 31/7. Theo chỉ đạo của thành phố, sau 4 ngày sẽ hoàn thành việc lắp ráp các module và đưa các giường bệnh vào, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Giai đoạn đầu dưới lòng sân đáp ứng cho khoảng 240 giường bệnh. Ở hành lang ở tầng 2, tầng 3 sẽ đáp ứng khoảng 400 giường bệnh nữa. Tổng thể cả cung thể thao, năng lực có thể chứa 700-800 giường bệnh. Tuy nhiên, nếu dịch bùng phát mạnh hơn, tại đây có thể đáp ứng tối đa 1.000-1.500 giường bệnh.

Cung Thể thao Tiên Sơn nằm ở vị trí thuận lợi, cách xa chung cư nhưng lại gần các bệnh viện như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C và các bệnh viện khác. Hệ thống trang thiết bị rất hiện đại. Về điện nước và vệ sinh môi trường, nơi đây đủ sức đáp ứng khoảng 1.000 bệnh nhân.

Lưu Hương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!