Đà Nẵng: Xử lý nghiêm người đến BV Bạch Mai, bar Buddha mà không khai báo

Thời sự - 05/15/2024

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm những người từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TP HCM) từ ngày 10/3 đến nay, và cả những người biết có người đã từng đến hai nơi này trong thời gian nêu trên mà không khai báo.

Ngày 30/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công văn 2011/UBND-VHXH gửi Sở Y tế, Công an TP và UBND các quận, huyện, xã, phường yêu cầu rà soát các trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TP HCM) và xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm người đến BV Bạch Mai, bar Buddha mà không khai báo

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Theo UBND TP Đà Nẵng, căn cứ diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước hiện nay, đặc biệt là tình trạng số người nhà trên cả nước đến chăm sóc, thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và người dân, du khách đến quán bar Buddha (TP HCM) khá nhiều nên có nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập dẫn đến lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng các địa phương khác.

Để chủ động ngăn ngừa và kịp thời triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị chức năng rà soát kỹ, yêu cầu các công dân cư trú, lưu trú, tạm trú trên địa bàn quản lý đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và quán bar Buddha từ ngày 10/3 đến nay phải thực hiện khai báo ngay cho chính quyền địa phương.

'Những người biết có người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha trong thời gian nêu trên cũng phải thực hiện báo cáo với chính quyền địa phương. Những trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật!' – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh trong Công văn 2011/UBND-VHXH ngày 30/3.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã; thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các văn bản, chủ trương của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP về phòng, chống dịch; tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, báo cáo kết quả xử phạt về UBND TP trước 17h hàng ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!