Dấu hiệu bạn có tâm hồn của một... đứa trẻ

Vui khỏe - 05/03/2024

Hãy tìm lại tâm hồn con trẻ bên trong con người bạn và bạn sẽ là một người lớn biết bằng lòng.

1. Tò mò

Trẻ em thích học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh và không ngại đặt câu hỏi. Người có tâm hồn con trẻ ấp ủ một tình yêu dành cho việc học. Họ không ngừng tìm kiếm cơ hội để mở rộng kiến thức và đặt câu hỏi để có được cái nhìn sâu sắc hơn.

2. Học điều mới mỗi ngày

Mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu mới cho một đứa trẻ. Người có tâm hồn con trẻ quan niệm chỉ lớn lên khi học những điều mới mỗi ngày, dù kiến thức đó có khó lĩnh hội đến đâu. Để tránh trì trệ, họ thậm chí tìm những cách giải quyết khác nhau như việc nhỏ là thay đổi thói quen tập thể dục.

3. Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé

Trẻ em luôn vui mừng khi được làm chân 'chạy vạy', giúp người lớn nấu ăn. Với công việc, người lớn có tâm hồn con trẻ luôn biết cách 'thưởng thức' chứ không để bị chi phối. Họ cho rằng một thái độ cầu thị sẽ khiến bản thân vui vẻ thực hiện thay vì phải đối mặt với trách nhiệm nặng nề.

Dấu hiệu bạn có tâm hồn của một... đứa trẻ

Những người biết cách tận hưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn (Ảnh minh họa: Internet)

4. Kiên trì

Trẻ tập đi luôn biết tự đứng dậy khi ngã, và không biết xấu hổ về sự 'thất bại' của mình. Một người lạc quan coi những trở ngại như một điều tự nhiên của cuộc sống chứ không phải là bi kịch cuộc đời. Họ luôn tồn tại câu hỏi 'Mình sẽ làm như thế nào tiếp theo?' chứ không phải 'Tôi không thể'. Họ nhìn sự việc từ nhiều góc độ khác nhau và tìm ra những giải pháp khác nhau.

5. Thường xuyên vận động

Trẻ thích vận động. Chúng tận dụng mọi không gian để chạy nhảy mỗi ngày. Vì bận rộn công việc, người lớn thường quên đi điều tuyệt vời nhất: vận động cơ thể. Những người yêu cuộc sống thích hoạt động thể chất hơn. Thế giới rộng lớn chính là sân chơi để họ rèn luyện và tự hào về cơ thể mình.

Dấu hiệu bạn có tâm hồn của một... đứa trẻ

Người có tâm hồn con trẻ có xu hướng thích hoạt động thể chất nhiều hơn (Ảnh minh họa: Internet)

6. Lạc quan hơn

Trẻ em vốn rất hồn nhiên. Chúng tin rằng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Trong khi đa phần người lớn thường mệt mỏi và bi quan thì người lạc quan luôn tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp.

7. Nhìn thấy vẻ đẹp trong tự nhiên

Trẻ em luôn kinh ngạc trước những hiện tượng thiên nhiên. Người lớn với tâm hồn con trẻ cũng nhìn thấy vẻ đẹp ngoạn mục của bình minh và hoàng hôn. Chồi xanh trên ngọn cây, giọt sương mai, bảy sắc cầu vồng hiện lên trước mắt họ thật đẹp. Họ không bao giờ đánh mất cảm giác kinh ngạc, mà trái lại liên tục tận hưởng vẻ đẹp của tạo hóa.

8. Biết thích nghi

Trẻ em đối mặt khá tốt với sự thay đổi. Tuy nhiên người lớn ít kiềm chế trước sự gián đoạn. Cố gắng kiểm soát mọi thứ dẫn đến cảm giác bực tức. Người có thái độ sống tích cực rất biết làm chủ mọi việc, đoán được sự kiện bất ngờ có thể xảy ra.

9. Không quan tâm đến suy nghĩ của người khác

Trẻ em không quan tâm bất cứ điều gì nếu chúng thoải mái vui chơi và được yêu thương. Khi người lớn có niềm lạc quan đó, họ tập trung cho những điều quan trọng trước mắt và không để bất cứ điều gì làm phiền.

Dấu hiệu bạn có tâm hồn của một... đứa trẻ

Biết trân trọng những điều nhỏ nhặt sẽ làm cuộc sống đầy màu sắc hơn (Ảnh minh họa: Internet)

10. Ước mơ lớn

Trẻ em có những ước mơ lớn lao, và luôn nghĩ rằng giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Người lớn luôn cố gắng làm hài lòng người khác, sợ thất bại hay thành công. Bạn sẽ là một người lớn hạnh phúc nếu cho phép mình tự do mơ ước như một đứa trẻ.

11. Tốt với mọi người

Trẻ em ít nhận ra những người xung quanh nhìn mình với ánh mắt nào, mà chỉ quan tâm hiện tại người đó có lịch sự với chúng không. Một người lạc quan không nhìn thấy mọi xấu xí hoàn toàn. Nếu có ai đó không cùng quan điểm, có thể tế nhị tránh xa câu chuyện đó để xảy ra tranh cãi. Đối với người lạ, ngay cả khi không nhìn vào mắt người khác, họ vẫn đối xử một cách tử tế.

12. Không vội vã

Trẻ em chỉ biết tận hưởng giây phút hiện tại. Người có tâm hồn con trẻ mặc dù có tham vọng, nhưng vẫn cảm thấy thư giãn và hưởng thụ thời điểm hiện tại này.

13. Có nhiều niềm vui hơn

Trẻ em nói một cách ngẫu nhiên, cười sảng khoái mỗi ngày. Chúng thực sự biết làm thế nào để thư giãn. Người sống tích cực luôn tận hưởng tiếng cười và có khiếu hài hước.

Sống một cuộc đời đầy thú vị, trân trọng những điều nhỏ nhặt, một chút hài hước, sự tử tế, khả năng phục hồi và mơ ước lớn, bạn sẽ được là chính mình.

Khánh Hiền (Lifehack)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!