Lý do phụ nữ luôn cần những cô bạn thân

Vui khỏe - 04/29/2024

Bạn đã thực sự hạnh phúc? Những người bạn có thực sự hiểu bạn không? Hãy sống chậm lại và ngẫm nghĩ về bản thân mình.

Lo lắng, cáu kỉnh, stress - nếu đã có cả ba vấn đề này thì bạn có muốn dừng lại và xem xét lý do tại sao bạn luôn quá gồng mình để hoàn thành mọi thứ ở mọi thời điểm? Chắc chắn rằng nó không chỉ dừng lại là công việc, gia đình hay tài chính hạn hẹp nữa rồi.

Để cải thiện tâm trạng và giảm mức độ stress, bạn có thể cần thêm một vài người bạn gái hài hước vào danh sách bạn bè. Người phụ nữ hài hước luôn biết ủng hộ bạn mình, biết pha trò và quan tâm hết cỡ đến những vấn đề của bạn, giúp bạn giảm tải gánh nặng trong cuộc sống, công việc và một điều đặc biệt là họ thường dành ra 30-60 phút mỗi ngày để hoạt động thể chất.

Lý do phụ nữ luôn cần những cô bạn thân

Cười và chia sẻ nhằm giảm bớt căng thẳng và có thể làm tăng tuổi thọ. (Ảnh minh họa: Internet)

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tầm quan trọng của tình bạn thân cùng giới đối với phụ nữ trong suốt cuộc đời. Các nghiên cứu cho rằng một nhóm bạn thân biết đồng cảm là chỗ dựa cho mọi bạn gái, để họ cười, chia sẻ, giảm bớt căng thẳng và tăng tuổi thọ.

Vậy cần bao nhiêu người bạn trong cuộc đời một người phụ nữ? Nghiên cứu cho thấy khoảng 2-4 người bạn thân có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống người phụ nữ, trong đó phải kể tới là giảm stress, tăng hạnh phúc và tăng cường khả năng đối phó.

Không chỉ con người, mối quan hệ bền chặt trong tình bạn sâu sắc và vĩnh cửu còn ảnh hưởng đến các loài vật khác. Theo một nghiên cứu, nếu loài khỉ đầu chó cái có ít nhất ba người bạn cùng giới ít bị căng thẳng hơn so với khỉ đầu chó cái khác.

Lý do phụ nữ luôn cần những cô bạn thân

Tình bạn gái thân thiết là liều thuốc tinh thần giúp bạn nữ vượt qua khó khăn trong cuộc sống (Ảnh minh họa: Internet)

Một trong những lý do tại sao tình bạn thân có thể làm giảm căng thẳng về thể chất là tình bạn gái có xu hướng được nuôi dưỡng hơn tình bạn nam-nam. Đó là do oxytocin (một chất tăng cường tâm trạng) được giải phóng. Những lợi ích cảm xúc và thể chất của tình bạn thân được nuôi dưỡng tốt thúc đẩy những điều khác, giúp vượt qua chướng ngại vật dễ dàng hơn. 

Trong xã hội phương Tây, người ta nhầm lẫn rằng nhiều tiền sẽ tốt hơn; nhà to sẽ tốt hơn; nhiều bạn bè cũng sẽ tốt hơn. Nhưng thực sự thì, điều quan trọng là sống có chất lượng, đừng chạy theo số lượng.

>> Kỳ sau: Bí quyết của người dân thành phố sống thọ nhất nước Mỹ
>> Kỳ 1: Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm khi buồn chán
>> Kỳ 2:  Rối loạn lo âu: hệ quả từ thái độ sống tiêu cực

>> Kỳ 3: Thái độ sống tiêu cực làm tăng nguy cơ trầm cảm
>> Kỳ 4: Suy nhược ở người trẻ: Vì đâu?

 CHUYÊN ĐỀ: Người trẻ có đang hạnh phúc?  

  Khánh Hiền (Chatelaine)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!