Dấu hiệu nghi ngờ lạc nội mạc tử cung

Sức khỏe sinh sản - 03/29/2024

Em nghi mình bị lạc nội mạc tử cung vì có triệu chứng giống một chị cùng phòng (chị ấy phát hiện bệnh khi đi chữa vô sinh).

Nhưng em chưa lấy chồng, làm sao dám đi khám. Bác sĩ cho em biết các dấu hiệu bị lạc nội mạc tử cung. Em nên làm gì nếu đúng là mắc bệnh này?

Lê Anh T. (Quảng Ninh)

Bệnh lạc nội mạc tử cung triệu chứng đặc trưng là tình trạng đau bụng kinh dữ dội. Nếu phụ nữ có hiện tượng đau bụng âm ỉ, râm ran trong ngày kinh nguyệt thì chỉ do cơ địa, tử cung co bóp hoặc do nhiễm lạnh, nhưng nếu bị đau dữ dội, có cảm giác đau theo từng cơn co tử cung thì khả năng mắc lạc nội tử cung là rất cao.

Ngoài ra, bệnh còn có các triệu chứng như: Đau thắt lưng, Đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục; Đau khi đại, tiểu tiện trong kỳ kinh nguyệt; Thời gian hành kinh có thể kéo dài hơn, chảy máu nhiều hơn; Kinh nguyệt không đều, xuất huyết âm đạo bất thường; Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn, táo bón, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt..., cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng...

Các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung tuy dễ nhận biết nhưng với những ai không có chuyên môn thì dễ nhầm lẫn các biểu hiện trên với các bệnh phụ khoa khác. Do đó, điều cần làm là bạn nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và xin tư vấn của bác sĩ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!