Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu chất xơ siêu chuẩn

Điều cần biết - 04/28/2024

Chất xơ tuy ít dinh dưỡng nhưng vô cùng cần thiết đối với sức khỏe.

Trong thời đại công nghiệp, con người tập trung vào những loại thức ăn tinh được chế biến sẵn, ít chất xơ. Điều này làm cho cơ thể bị thiếu chất xơ trầm trọng, gây nguy cơ gặp nhiều bệnh, trong đó có ung thư. Vậy làm thế nào để nhận biết được khi cơ thể thiếu chất xơ.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu chất xơ siêu chuẩn

Những thực phẩm giàu chất xơ

Ít đi đại tiện

Nhiều người nghĩ rằng, táo bón là bệnh điển hình của việc thiếu chất xơ nhưng thực tế không phải như vậy. Bộ máy tiêu hóa của cơ thể hoạt động chính xác, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đi đại tiện ít nhất 1 lần trong ngày. Nếu không, hãy bổ sung chất xơ ngay vì cơ thể đang bị thiếu hụt.

Cholesterol cao bất thường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt chất xơ làm lượng cholesterol trong máu tăng cao. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm vì cholesterol là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch.

Nếu chất xơ được cung cấp đầy đủ, cholesterol sẽ trở về mức 'chấp nhận được'. Vì vậy, nếu bạn đang có mức cholesterol cao thì nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là các loại rau củ.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu chất xơ siêu chuẩn

Cholesterol gây cản trở lưu thông máu

Đói nhanh

Một ngày có 3 bữa chính: Sáng - trưa - tối. Nhưng nếu bỗng dưng có cảm giác đói bụng nhanh, không đúng bữa thì có nguy cơ cao bạn đang thiếu chất xơ. Nguyên nhân là chất xơ lâu bị tiêu hóa trong dạ dày, đem lại cảm giác no lâu. Nếu chỉ sau bữa ăn 1 giờ đã cảm thấy đói thì có thể bạn đã không ăn đủ chất xơ.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu chất xơ siêu chuẩn

Đói nhanh có thể do cơ thể bị thiếu chất xơ

Cần biết

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, bạn nên ăn uống những thực phẩm giàu chất xơ vì nó là loại thực phẩm có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh như: Ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, giải độc trong dạ dày và ruột… Chất xơ có trong các loại trái cây, đậu, rau, ngũ cốc thô…

Ngoài dinh dưỡng đầy đủ, cũng cần thể dục đều đặn, uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

>> Xem thêm:

Lý do nên ăn thực phẩm cớ màu sắc khác nhau

3 sai lầm khi chế biến rau củ gây hại sức khỏe

Dị ứng thức ăn, chủ quan là nguy

Ảnh minh họa: Internet

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!