Đề nghị xử lý nghiêm vụ nhân viên Y tế bị hành hung vì nhắc đeo khẩu trang

Thời sự - 04/29/2024

Ngày 01/4/2020, CCĐYT VN đã có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, đề nghị phối hợp và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng tấn công đoàn viên công đoàn ngành Y tế.

Đề nghị xử lý nghiêm vụ nhân viên Y tế bị hành hung vì nhắc đeo khẩu trang

Trước đó, vào đêm 30/3/2020, tại chốt an ninh trước trung tâm cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), nhân viên Nguyễn Phi Long đã nhắc nhở 01 người không đeo khẩu trang khi vào viện. Khi được nhân viên của bệnh viện hướng dẫn đeo khẩu trang và ngồi chờ tại khu vực dành cho người nhà bệnh nhân, nam thanh niên này liền quay ra chửi bới, xúc phạm, xông vào đấm, xô ngã khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng mắt và phù nề mặt.

Trong giai đoạn cả nước cùng ngành Y tế chung tay chống dịch Covid-19, việc đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ y tế, những 'chiến sỹ áo trắng' tuyến đầu là hết sức quan trọng để giúp cán bộ y tế toàn tâm toàn trí để cứu chữa cho người bệnh. Vụ việc trên đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho cán bộ y tế, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!