Đi tiểu nhiều kèm đau bụng dưới, phát hiện nhiễm E.coli là bị sao?

Nữ - 03/28/2024

Chào Bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh cho biết: "Vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) là nguyên nhân gây nên 80% trường hợp bị nhiễm trùng đường tiết niệu ở người lớn. Chúng thường xuất hiện ở đại tràng và có thể đi vào lỗ niệu đạo từ vùng da xung quanh hậu môn và cơ quan sinh dục. Phụ nữ có thể dễ nhiễm bệnh hơn do lỗ niệu đạo nằm gần với nguồn vi khuẩn từ phía sau (hậu môn, âm đạo) và niệu đạo của phụ nữ cũng ngắn hơn do đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bàng quang.

Các vi khuẩn khác gây bệnh bao gồm: Staphylococcus saprophyticus (5-15% trường hợp), Chlamydia trachomatis, Proteus và Mycoplasma hominis. Nam giới và phụ nữ nếu nhiễm Chlamydia trachomatis hay Mycoplasma hominis đều có thể truyền vi khuẩn này cho bạn tình trong khi giao hợp gây nên hiện tượng nhiễm khuẩn này. Nhưng sự lây nhiễm này không lớn, không phải là tất nhiên vì không có tiếp xúc trực tiếp.

Bạn sử dụng kháng sinh Amikacine là kháng sinh có tác dụng mạnh với vi khuẩn kỵ khí, cho nên sau điều trị cho kết quả âm tính (2 lần) thì có thể an tâm là đã hết vi khuẩn E.coli đường tiết niệu. Việc sinh hoạt vợ chồng có thể là an toàn không có khả năng lây nhiễm nữa".

Chúc sức khỏe!

Đi tiểu nhiều kèm đau bụng dưới, phát hiện nhiễm E.coli là bị sao?

09/05/2018 - Theo: Cộng đồng Lily & WeCare

11 lượt đọc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!