Chắc chắn bạn mắc bệnh tiểu đường nếu có dấu hiệu này

Xét Nghiệm - 04/28/2024

Thường xuyên khát nước, sụt cân... là những dấu hiệu tưởng chừng rất bình thường, nhưng lại là những dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường không thể bỏ qua.

Thường xuyên khát nước, sụt cân... là những dấu hiệu tưởng chừng rất bình thường, nhưng lại là những dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường không thể bỏ qua.

Tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biến, bệnh rất khó điều trị và người bệnh không có cách nào khác là thường phải "sống chung với lũ". Tiểu đường có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và khống chế kịp thời.

Thường xuyên khát nước

Cơ thể thiếu nước sẽ tạo cho chúng ta cảm giác khát. Tuy nhiên, khát quá mức là điều không hề bình thường và đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia, tiểu đường khiến lượng đường trong máu tăng cao. Lúc này, cơ thể sẽ lấy nước từ trong tế bào pha loãng với đường khiến các tế bào của cơ thể bị thiếu nước, kích thích tế bào não tạo cảm giác khát nước.

Do đó, bệnh nhân thường có cảm giác khát và thường uống rất nhiều nước.

Chắc chắn bạn mắc bệnh tiểu đường nếu có dấu hiệu này

Cảm giác đói

Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có lượng insulin và glucose suy giảm. Người bệnh tiểu đường có lượng đường trong cơ thể tăng cao, cơ thể tiết ra nhiều insulin để chuyển hóa đường. Nhưng lượng Insulin càng nhiều thì cảm giác đói càng tăng cao.

Tiểu nhiều

Bệnh nhân tiểu đường thường uống khá nhiều nước mỗi ngày. Ngoài ra, lượng đường trong máu cao và cần được đào thải ra bằng đường tiểu. Do đó, bệnh nhân tiểu đường sẽ thường xuyên đi tiểu, đặc biệt thường có hiện tượng kiến bu quanh bồn cầu.

Chắc chắn bạn mắc bệnh tiểu đường nếu có dấu hiệu này

Vết thương chậm lành

Đây được xem là dấu hiệu điển hình của bệnh nhân tiểu đường. Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng đường trong máu tăng cao, cản trở hoạt động của các tế bào bạch cầu trong máu, khiến các vết thương hở lâu lành và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Đặc biệt, những người bị tiểu đường rất dễ bị virus nấm tấn công và gây nhiễm trùng da. Tình trạng này là do lượng đường trong máu quá cao khiến hệ miễn dịch bị ức chế làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Chắc chắn bạn mắc bệnh tiểu đường nếu có dấu hiệu này

Giảm cân

Bệnh nhân tiểu đường thường không thể sử dụng lượng đường có trong thức ăn và được đào thải qua đường tiểu. Do đó, cơ thể sẽ phải sử dụng năng lượng chuyển hóa từ các mô mỡ, đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân vẫn giảm cân dù ăn rất nhiều.

Xét nghiệm chẩn đoán tiểu đường tại Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình có khả năng bị đái tháo đường, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Có dấu đỏ của bệnh viện
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Chắc chắn bạn mắc bệnh tiểu đường nếu có dấu hiệu này

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm chẩn đoán đái tháo đường của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 714,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Cách sắp xếp bữa ăn nhẹ và việc tập luyện cho người tiểu đường
  • Khoai tây có tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!