Điểm mặt những vấn đề sức khỏe của quý ông (phần 1)

Sống Khỏe - 05/21/2024

Sức khỏe là chìa khóa để có được một cuộc sống hạnh phúc. Bài viết sẽ liệt kê những vấn đề sức khỏe thường xảy ra ở nam giới.

Không chỉ có phụ nữ mà các Adam cũng phải chịu đựng những vấn đề sức khỏe khó nói ra. Tuy nhiên, các quý ông cũng không nên xem thường những vấn đề này dù cho chúng có tế nhị như thế nào đi nữa. Dưới đây là những vấn đề thường xảy ra ở cơ thể đàn ông:

Mọc nhiều lông ở lưng

Vào giữa những năm tuổi 20, đàn ông sẽ bắt đầu thấy sự xuất hiện của lông ở lưng. Có thể là một vài chỏm lông nhỏ hoặc từng mảng rậm rạp và dày đặc. Nếu bạn muốn “xóa sổ” những chỏm lông đó, tia laser có thể giúp lông trông thưa hơn hoặc thậm chí hết hẳn và hiệu quả có thể duy trì mãi mãi. Những lựa chọn khác ít tốn kém hơn bao gồm sáp, kem dùng để wax lông hoặc dao cạo với hiệu quả kéo dài trong vài tuần.

Lông mày giao nhau

Các vấn đề về lông và tóc có thể ảnh hưởng đến nam giới ở bất kỳ lứa tuổi nào. Hormone kích thích mọc râu có thể làm cho lông mày của bạn trở nên quá dày và rậm đến nỗi hai đầu lông mày có thể chạm vào nhau. Tình trạng này có thể gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng kỹ thuật triệt lông bằng điện để giải quyết vấn đề này. Quá trình này dùng nhiều sốc điện nhỏ để triệt nang lông vĩnh viễn. Phương pháp tẩy lông cũng là một cách khác để tạo hình cho lông mày nhưng bạn phải tẩy đi tẩy lại từ 4 đến 6 tuần một lần.

Râu mọc ngược

Các sợi râu tự xoắn lại và mọc ngược vào trong da tạo thành hiện tượng râu mọc ngược. Vùng da đó sẽ dễ bị tổn thương, kích ứng và xuất hiện nhiều nốt mụn nhỏ. Để tránh làm tổn thương các nốt mụn này, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi cạo râu. Ngoài ra, bạn hãy thoa một lớp kem dày trước khi cạo râu và luôn cạo theo chiều râu mọc.

Bụng bia

Không phải cứ uống nhiều  bia thì mới có một vòng bụng to. Bởi vì nam giới có xu hướng tích tụ mỡ xung quanh phần eo nên bất cứ thứ gì làm bạn béo lên đều có thể làm to bụng. Thật không may vì lượng mỡ dư thừa này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Đặc biệt là khi vòng eo có số đo lớn hơn 100 cm. Tuy nhiên,  nếu bạn thực hiện tốt một kế hoạch giảm cân hợp lý, lượng mỡ thừa ở bụng của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Đổ quá nhiều mồ hôi

Nam giới thường tiết nhiều mồ hôi hơn phụ nữ. Tuy nhiên, nếu lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều đến mức bạn phải thường xuyên lau chúng liên tục thì bạn phải đặc biệt chú ý. Triệu chứng này là chứng tăng tiết mồ hôi, ngoài nguyên nhân thông thường như di truyền, lo lắng thì cũng có thể là báo động của căn bệnh viêm khớp, căng thẳng thần kinh, chấn thương tủy sống hay rối loạn hệ máu. Bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Chứng đỏ mặt

Tình trạng này không phải là do bạn đang bối rối hay ngượng ngùng mà đây chính là một căn bệnh làm cho mặt ửng đỏ và thường xảy ra ở nam giới. Khi bị chứng đỏ mặt, mũi của bạn có thể trở nên dày, đỏ hoặc sưng to và hai bên má có thể xuất hiện nhiều nốt mụn hoặc đường đỏ li ti. Bạn nên thảo luận các triệu chứng này với bác sĩ để có những biện pháp can thiệp kịp thời.

Ợ hơi

Ợ hơi có thể cho thấy bạn đã ăn một bữa no nê, ngon lành và ợ hơi một vài lần sau khi ăn là chuyện bình thường. Đó là cách giúp cơ thể thoát hơi sau khi nuốt thức ăn. Tuy vậy, ợ hơi thường xuyên và đi kèm nhiều triệu chứng khác chẳng hạn như buồn nôn hay đau bụng có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn tiêu hóa. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu vấn đề này xảy ra liên tục.

Ợ hơi không phải là cái tên kết thúc danh sách về những vấn đề sức khỏe của các quý ông. Bạn hãy tìm hiểu các vấn đề khác qua phần 2 của bài viết nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các vấn đề sau:

  • 6 thực phẩm vàng cho sức khỏe nam giới
  • Nguy cơ tiềm ẩn từ bệnh trầm cảm ở nam giới
  • Tiểu ra máu: hãy lập tức đi khám ngay!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!