Điều trị rối loạn cương dương bằng Đông y

Y Học Cổ Truyền - 04/19/2024

Rối loạn cương dương là một trong 3 triệu chứng về tình dục trong bệnh mãn dục nam của y học hiện tại: giảm ham muốn tình dục, giảm số lượng tinh trùng, rối loạn cương dương. Đây được coi là “tội phạm” gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng đông y nhưng chưa thực sự hiểu được cách điều trị bằng phương pháp này.

Rối loạn cương dương là một trong 3 triệu chứng về tình dục trong bệnh mãn dục nam của y học hiện tại: giảm ham muốn tình dục, giảm số lượng tinh trùng, rối loạn cương dương. Đây được coi là “tội phạm” gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng đông y nhưng chưa thực sự hiểu được cách điều trị bằng phương pháp này.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là chứng rối loạn chức năng cương cứng của dương vật, ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục bình thường của nam giới ở tuổi trưởng thành, gây vô sinh ở nam giới. Trong y học cổ truyền, rối loạn cương dương được gọi là Dương nuy. Nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là do suy giảm Testosteron- một loại nội tiết tố sinh dục có vai trò kích thích ham muốn tình dục, tác động lên quá trình cương cứng dương vật và tế bào Serfoli ở tinh hoàn làm tăng trưởng sản sinh tinh trùng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương như do tuổi tác, tâm lý, do nếp sống sinh hoạt, thủ dâm, do mắc các bệnh mãn tính, lao động trí óc nhiều hơn lao động chân tay, cường độ công việc, nhịp sống và môi trường.

Điều trị rối loạn cương dương bằng Đông y

Điều trị rối loạn cương dương bằng đông y

Hiện nay, phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng đông y được nhiều người tin chọn. Đây là phương pháp hiệu quả và an toàn, đem lại hiệu quả hết sức khả quan. Trong Đông y, thuốc tăng cường dương, bổ sung sinh lực cho nam giới chủ yếu là các bài thuốc bổ thận, bổ tỳ tâm, dưỡng khí, thanh nhiệt giải độc. Nhiều người sử dụng các bài thuốc bắc, thuốc nam kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc chữa rối loạn cương dương, bồi bổ sức khỏe bằng các thực phẩm từ hải sản, hay tập luyện và gia tăng hoạt động tình dục. Tùy thuộc vào tình trạng và nguyên nhân cụ thể của người bệnh mà lựa chọn những bài thuốc tự điều trị hiệu quả. Dưới đây, Lily & WeCare xin giới thiệu một số bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng đông y mà bạn có thể tham khảo:

Rối loạn cương dương do tỳ tâm lưỡng hư

Triệu chứng: Nam giới thường có biểu hiện mệt mỏi, sắc thái kém, người xanh xao, rối loạn chức năng tiêu hóa và mệt mỏi mệt cơ thể, tâm lý bất ổn, thiếu tập trung.

Bài thuốc:

  • 15g mỗi loại ngũ gia bì, hoài sơn, liên tục, lá đắng, bạch truật, hắc táo nhân, lạc liên, cây đinh lăng
  • 12g phục thần cam thảo, trần bì
  • 10g thần khúc
  • 20g tam điệp và 6 quả đại táo

Cách dùng: Sắc tất cả các vị thuốc trên và uống làm 3 lần trong ngày.

Công dụng: Kiện tỳ dưỡng tâm, tăng cường tiêu hóa, lưu thông máu đến dương vật, cải thiện chức năng cương dương.

Rối loạn cương dương do thận hư

Triệu chứng: Đau mỏi lưng, khớp, người mệt mỏi, chân tay lạnh, bủn rủn, ngủ ít, mỏi cơ, dương vật mất khả năng cương dương.

Bài thuốc:

  • 20g tơ hồng xanh
  • 18g khởi tử
  • 15g mỗi loại thục địa, ngũ gia bì, kiến thực, hoài sơn
  • 10g đỗ trọng, thang tầm, cam thảo
  • 5g phụ tử và quế

Cách dùng: Sắc và uống ngày 2 lần trong 1 tháng.

Công dụng: Bổ thận, dưỡng khí, kích thích các khoang rỗng trong dương vật phát triển, tăng cự dẻo dai của dương vật.

Điều trị rối loạn cương dương bằng Đông y

Ảnh minh họa.

Một số bài thuốc khác mà bạn có thể tham khảo

Bài 1: 10g củ bình vôi, 12g phục thần, 16g lạc tiên, 16g đinh lăng, 16g bạch truật, 12g hậu phác, 16g hoàng kỳ, 10g lương khương, 12g lá đắng, 16g ngũ gia bì, 8g quế, 12g chính thảo, 10g trần bì.

Cách dùng: Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Công dụng: bổ tỳ dương và an thần dưỡng tâm.

Bài 2: 12g cẩu tích, 16g thục địa, 6g sinh khương, 12g tần giao, 16g đương quy, 19g khởi từ, 16g sơn thù, 16g sơn dược, 16g ba kích, 16g hà thủ ô, 12g đỗ trọng, 16g thỏ ty tử, 6g quế, 8g phụ tử, 12g cam thảo.

Cách dùng: Sắc uống 2 ngày 1 thang, ngày 2 lần trước bữa ăn.

Công dụng: Ôn bổ hạ nguyên, dưỡng tâm an thần.

Bài 3:

  • Nhân sâm, long nhãn, bạch truật, phục thần mỗi thứ 12g
  • Hoàng quỳ, đương quy, toan táo nhân mỗi thứ 16g
  • Mộc hương, viễn chí: 6g
  • Cam thảo: 4g

Cách dùng: Mỗi ngày sắc uống 1 thang, uống trong 20 ngày thì nghỉ 10 ngày, liên tiếp trong 3 tháng.

Trên đây là một số bài thuốc đông y có tác dụng điều trị rối loạn cương dương cho nam giới. Mặc dù đã có công thức và liều dùng hàng ngày nhưng trước khi có ý định áp dụng bất kỳ bài thuốc đông y nào, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm. Ngoài ra, để việc điều trị rối loạn cương dương hiệu quả, người bệnh cần chú ý tuân thủ các nguyên tắc ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều các loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý, sinh hoạt lành mạnh, tránh căng thẳng quá độ, hạn chế tối đa việc dùng rượu bia và các chất kích thích khác, chăm chỉ luyện tập thể dục thế thao hàng ngày giúp tăng cường thể dục và cải thiện khả năng tình dục.

Xem thêm:

  • Địa chỉ khám rối loạn cương dương tốt nhất hiện nay
  • Những điều có thể ảnh hưởng đến khả năng cương dương của soái ca

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!