Ngao ngán với kiểu chữa bệnh ung thư vú theo cách truyền miệng, bác sĩ bác bỏ ngay lập tức

Ung Thư - 04/20/2024

Hiện nay, chưa có một loại cỏ cây, con vật nào được chứng minh có thể điều trị được khỏi ung thư vú. Việc dùng lá hẹ không có tác dụng như những lời lan truyền trên mạng xã hội.

Hiện nay, chưa có một loại cỏ cây, con vật nào được chứng minh có thể điều trị được khỏi ung thư vú. Việc dùng lá hẹ không có tác dụng như những lời lan truyền trên mạng xã hội.

Ngao ngán với kiểu chữa bệnh ung thư vú theo cách truyền miệng, bác sĩ bác bỏ ngay lập tức

Khối u biến mất sau một tháng?

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một bệnh nhân u vú đã dùng hẹ để xông, sau một tháng đã hết u và tan hạch. Theo lời chia sẻ này, để điều trị khối u ở vú cần dùng 50g lá hẹ tươi nấu nước sạch để sôi sau đó trùm chăn ngồi xông, cho toát mồ hôi như người bị cảm. Phần nước còn lại sau khi xông dùng để uống trong ngày.

Theo lời người thực hiện bài thuốc này, sau một tháng xông lá hẹ và uống thêm lá bồ công anh, sức khỏe đã trở lại bình thường. U và hạch quanh vú biến mất, vú không còn căng tức.

Ngao ngán với kiểu chữa bệnh ung thư vú theo cách truyền miệng, bác sĩ bác bỏ ngay lập tức Lá hẹ được đồn thổi chữa khỏi ung thư vú.

GS. Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam cho biết điều trị ung thư vú hiện nay có những phương pháp như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, sinh học trị liệu. Hiện nay, chưa có một loại cỏ cây, con vật nào được chứng minh có thể điều trị được khỏi ung thư vú. Vì vậy, khi sờ thấy cục u ở phần ngực cần phải đi khám để xem đó là u lành tính hay ác tính. Người bệnh không nên tùy tiện áp dụng những phương pháp điều trị không có sơ sở khoa học, làm mất đi cơ hội điều trị sớm của bệnh nhân.

Trên thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân từ bỏ điều trị tin theo những tin đồn thất thiệt chữa khỏi ung thư bằng uống thuốc lá, nhịn ăn, ăn muối mè gạo lứt... Áp dụng những cách này khiến sức khỏe suy kiệt, khi quay trở lại bệnh viện thì đã quá muộn.

“Không nên tin theo những tin đồn điều trị ung thư một cách mù quáng. Ung thư vú là bệnh ung thư có tiên lượng rất tốt, nếu phát hiện và điều trị sớm bệnh nhân có thể khỏi hoàn toàn”, GS. Bá Đức nói.

Theo chuyên gia, một khối u vú dù lành tính cũng khó có chuyện xông lá sẽ tan biết mất chỉ sau một tháng. Vì vậy, thông tin xông lá hẹ hết u vú là không có cơ sở khoa học.

Phòng ung thư vú bằng sinh đẻ và nuôi con bằng sữa mẹ

GS. Bá Đức cho biết ung thư vú hiện nay vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân, nhưng có những yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ tới căn bệnh. Căn bệnh ung thư vú có mối quan hệ chặt chẽ với lối sống hiện đại như: hút thuốc lá, rượu bia, chế độ ăn nhiều năng lượng, ít rau xanh hoa quả và chất xơ.

Ngao ngán với kiểu chữa bệnh ung thư vú theo cách truyền miệng, bác sĩ bác bỏ ngay lập tức

Một số nghiên cứu khoa học còn chỉ dùng một số loại thuốc tránh thai, nạo phá thai, sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ, sống trong môi trường ô nhiễm, ô nhiễm ánh sáng (light pollution) làm tăng tỷ lệ mắc ung thư vú.

Ung thư vú còn đến từ nguyên nhân nội sinh như có kinh nguyệt sớm, tắt kinh nguyệt muộn, phụ nữ không cho con bú có nguy cơ mắc ung thư vú. Ung thư vú cũng có yếu tố gen di truyền nhưng không phải ai mang gen đều biểu hiện thành bệnh.

“Cách phòng căn bệnh ung thư vú là hạn chế rượu bia, hút thuốc lá, tăng cường vận động thể dục thể thao. Không sinh con quá muộn và nên cho con bú 24 tháng...”, GS. Đức cho hay.

Theo Emdep

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!