Đồng cảm với thư của bà mẹ bị rạn da

Làm mẹ - 05/04/2024

Một bà mẹ của 5 đứa con gặp phải thái độ bất nhã của những người đứng gần khi họ nhìn thấy phần bụng rạn vì sinh nở của cô.

Bà mẹ ấy chính là Tanis Jex-Blake, 33 tuổi, người Canada. Vào một ngày đẹp trời, Tanis Jex-Blake đưa đứa con nhỏ đến bãi biển Alberta chơi và cô quyết định mặc bikini để tắm nắng. Đây là một quyết định khá can đảm bởi đây là lần đầu tiên bà mẹ 5 con này mặc bikini kể từ sau khi sinh đứa con đầu tiên cách đây 13 năm. Và điều quan trọng là bụng cô có rất nhiều vết rạn-hậu quả của 5 lần mang thai và sinh nở.

Tuy nhiên, thay vì được thư giãn, Tanis Jex-Blake lại bị những người bên bãi biển hôm đó giễu cợt. 'Đột nhiên tôi nghe thấy, trời đất ơi, nhìn kìa, thật là xấu xí, thật kinh tởm, thật gớm guốc…', Tanis Jex-Blake chia sẻ trên Huffingtonpost. 'Tôi hé mắt thì thấy họ (2 đàn ông và 1 phụ nữ) đang đứng phía trên nhìn xuống, chỉ trỏ vào tôi và làm bộ đá vào tôi giống như tôi đang nằm ở dưới chân họ'.

Đồng cảm với thư của bà mẹ bị rạn da

Cùng với những dòng thư tâm huyết, Tanis Jex-Blake đăng tải kèm bức ảnh mình mặc bikini với cơ thể đầy vết rạn da trên bãi biển

Tanis Jex-Blake rất buồn tủi và khi trở về nhà, cô đã viết một bức thư muốn gửi đến những người đã xúc phạm mình và đăng tải trên Facebook với nội dung như sau:

'Tôi xin lỗi về việc mặc bikini phơi nắng lần đầu tiên sau 13 năm của tôi làm các người ghê tởm. Tôi xin lỗi về việc bụng tôi không phẳng và săn chắc. Tôi xin lỗi về việc cơ thể tôi đã bao bọc, che chở, sinh ra và nuôi dưỡng 5 sinh linh khoẻ mạnh, thông minh, tuyệt vời. Tôi xin lỗi nếu cơ thể nặng hơn 56kg ở tuổi 33 của tôi làm các người khó chịu đến mức phải chỉ trỏ, cười cợt và vờ đá phải tôi...

Nhưng tôi muốn các người biết rằng khi nhìn vào cơ thể 'hoàn hảo' của các người, tôi trộm nghĩ, chúng đã làm được điều gì hay ho đáng kể? Tôi cũng muốn các người biết rằng tôi đã cố tỏ ra không nao núng, ngẩng cao đầu khi bị các người diễu cợt, giả vờ như điều các người làm chẳng hề hấn gì đến tôi, nhưng tôi đã khóc trong xe, trên đường về nhà. Cám ơn các người vì đã phá hỏng một ngày vui của tôi. Chính những kẻ như các người đang biến thế giới này thành một nơi xấu xí đầy thù hận. Tôi cảm thấy thương hại cho những phụ nữ nào sau này mang nặng đẻ đau những đứa con của chính các người để rồi trở thành 'đáng ghê tởm' trong mắt các người khi cơ thể họ cũng thay đổi theo quá trình bầu bí.

Tôi hy vọng một ngày nào đó các người sẽ tự ngộ ra rằng những vết sẹo mà tôi đang mang không phải là thứ gì đó đáng hổ thẹn mà là đáng tự hào'.

Trên Facebook, bức thư của Tanis Jex-Blake đã nhận được hơn 14 nghìn lượt like cùng với gần 8 nghìn lượt chia sẻ. Khi kênh radio Hot 107 Edmonton của Canada đăng tải tấm hình này lên Facebook của họ vào thứ 5, nó đã thu hút hơn 1 triệu lượt like và hơn 200 000 lượt chia sẻ.

'Tôi nghĩ bức thư của tôi nhận được sự hưởng ứng của mọi người vì khác với các siêu mẫu, không ai có cơ thể hoàn hảo cả. Mỗi người mẹ, dù có vết rạn da hay không, thường xấu hổ về cơ thể của mình vì trông nó không giống như các siêu mẫu. Nó được hưởng ứng vì tất cả các bà mẹ khác cũng vậy', Tanis Jex-Blake chia sẻ trên kênh Canada's Metro.

Theo kênh Metro, hiện cô đang tham gia tổ chức một chương trình 'mặc bikini' để khuyến khích các bà mẹ khác có hình ảnh tích cực về cơ thể mình.

'Tôi hy vọng có thêm nhiều bà mẹ tự tin với cơ thể sau khi sinh con. Đây không phải vết sẹo đáng xấu hổ. Nó là huy hiệu của chúng ta, và chúng ta mang nó trên cơ thể với tất cả niềm tự hào. Và tôi cũng muốn các phương tiện truyền thông ngừng cổ xúy cho những hình ảnh cơ thể đẹp đến hoàn hảo và đánh giá chúng tôi là 'bình thường', 'trung bình'.

Bởi vì phụ nữ bình thường sẽ không thể nào đọ được với siêu mẫu, và họ cũng không có những tấm hình tuyệt đẹp với Photoshop. Và chắc chắn là chẳng có Photoshop trên bãi biển ngoài đời thực', Tanis Jex-Blake nói với tờ The Huffington Post trong một email trả lời phỏng vấn của tờ này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!