Xúc động bức thư cha gửi con từ trên thiên đường

Làm mẹ - 05/13/2024

Bức thư đầy xúc động người cha gửi tới con từ thiên đường thực tế là ý tưởng tuyệt vời của mẹ cậu ấy.

Clip ghi lại cảnh cậu bé Gino Valentine đang đọc một lá thư với những lời lẽ chân thành mà em tin rằng, nó được viết bởi người cha quá cố của mình. Người cha vô vàn kính yêu của em, ông Daryl Valentine đã mất vào tháng 1 - 2010, khi mới 24 tuổi.

Trong đoạn clip được mẹ ghi lại, Gino đang để lại một tấm thiệp được trên mộ của cha mình với lời nhắn nhủ: 'Bố! Bố là người giỏi nhất'.

Sau đó, em đã tìm thấy một lá thư màu trắng được đặt dưới hòn đá có hình trái tim, đề tên địa chỉ gửi đến mình.

Mẹ của Gino đang thực hiện việc quay chuyến thăm mộ này sốt sắng hỏi con: ‘Bức thư nói gì vậy con trai?’

Không ngần ngại, em mở nhanh thư và đọc to.

Xúc động bức thư cha gửi con từ trên thiên đường

Gino đọc thư cha mình gửi từ trên thiên đường

Không hề biết đó là bức thư được viết bởi mẹ mình, em hồn nhiên vui mừng nói: ‘Đó là một bức thư được bố gửi từ thiên đường xuống’.

Bức thư có nội dung như sau:

‘Chào Gino thân yêu của cha, cảm ơn tình yêu của con dành cho cha được viết trong tấm thiệp nhân ngày của các ông bố.

Cha biết con không nhớ rõ về cha lắm vì cha đã phải rời xa con khi con mới được hơn 3 tuổi. Nhưng cha nhìn thấy con, Sophie, ông bà Nanny và Granny, dì Laura, tất cả những người thân của cha vẫn luôn ở bên nhau bất cứ thời gian nào.

Mặc dù con không thể nhìn thấy cha nhưng cha vẫn trông thấy con học hành rất khá. Con đã chuyển đến Castledown, đây quả là một ý tưởng tuyệt vời. Vậy mà cha lại nghe thấy con nói những từ tồi tệ về nó.

Thỉnh thoảng con không thể không tức giận, điều ấy là hoàn toàn hợp lý, nhưng con yêu à, con phải nhớ đừng bao giờ sử dụng những ngôn từ bậy bạ. Nghe phải những từ ấy, thật chẳng hay ho gì cả.

Cha muốn đến và xem tận mắt cuộc sống của con nhưng cha không thể, bởi vì cha không được phép như vậy ở chốn thiên đường, vì thế cha lén viết một lá thư và gửi xuống cho con đọc. Cha nhớ con vô cùng vì cha vẫn là con người chứ không phải một xác chết vô tri vô giác’.

Lúc này, Gino quay lại mỉm cười khi Gayle, mẹ cậu thở hổn hển và nói ‘nghịch quá’.

Dừng lại một lúc sau, cậu đọc tiếp: ‘Cha ước gì biết được rằng mình đã yêu con nhiều như thế nào, cha vẫn luôn luôn lắng nghe và quan sát con ở tất cả mọi lúc mọi nơi mọi thời điểm, vì thế, con trai yêu dấu, con không phải lo lắng gì cả nhé!.

Hãy gửi tới ông bà, dì Laura và Nanny nụ hôn của cha. Cha yêu và nhớ tất cả mọi người!

Gayle Valentine, cha yêu của con’.

Khi Gino đọc xong lá thư cha mình gửi, East Sussex đã thốt lên: ‘Thật tuyệt vời làm sao!’, còn Gino thì nảy lên ‎ tưởng mới: ‘Con sẽ mang lá thư này về cho cả nhà chúng ta cùng đọc’.

Clip dài 2 phút 49 giây được mẹ của Gino đưa lên facebook vào ngày 15/6. Sau khi đoạn quay kết thúc, một cầu thủ trẻ đã xúc động và rơi nước mắt. Đến nay, clip này đã có 4.400 lượt chia sẻ và 9.100 người thích.

Clip được đưa lên với lời nhắn nhủ: ‘Một vài người sẽ thấy video này không phải để cười: Gino đưa tấm thiệp đến cha vào dịp kỷ niệm Ngày của bố… Cậu ấy không trông đợi vào điều sắp xảy ra…'.

Lời nhắn nhủ này khiến rất nhiều ông bố bà mẹ xúc động và rơi nước mắt.

Nguyễn Hòa

(Theo mirror.co.uk)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!