Đừng vội kết hôn nếu không nắm rõ 6 điều này!

Tâm lý - 04/26/2024

Kết hôn là một sự kiện vô cùng trọng đại, bạn không thể qua loa quyết định mà cần phải trao đổi với nhau những điều trong bài viết sau đây...

Trước khi kết hôn là khoảng thời gian mà bạn phải suy nghĩ về rất nhiều thứ. Từ việc chọn nhà hàng đến việc viết thiệp cưới, chọn đồ cưới hay việc làm thế nào để bữa tiệc cưới diễn ra một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc không nằm ở bữa tiệc cưới thật hoành tráng mà là cách hai bạn xây dựng mái ấm của mình khi quyết định về cùng một nhà với nhau. Vì thế, bạn nên trao đổi với người ấy 6 điều dưới đây để cuộc hôn nhân của hai người trở nên thật hạnh phúc.

Ý nghĩa thật sự của hôn nhân

Bạn nên thảo luận với nhau một cách thẳng thắn về cách mà mỗi người nghĩ về ý nghĩa thật sự hôn nhân. Cưới xin theo quan niệm của một số người có thể chỉ là một bữa tiệc thịnh soạn hay một tờ giấy đánh dấu một chương mới cho mối quan hệ giữa hai người. Hai bạn nên biết được ý kiến của đối phương khi nhắc đến việc kết hôn. Điều này sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn và biết cách nuôi dưỡng mối quan hệ sau khi “góp gạo thổi cơm chung”.

Vấn đề về con cái và cách nuôi dạy chúng

Bạn nên trao đổi với người bạn đời tương lai ý kiến cá nhân của bạn về việc sinh em bé cũng như yêu cầu người kia chia sẻ ý kiến về cách nuôi dạy con cái của họ.

Bạn cần chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về kỷ luật trong việc giáo dục các con của mình sau này. Ví dụ như hai bạn có thể thảo luận về những gì hai người có thể làm cho con khi chúng còn bé và môi trường nào là phù hợp để con bạn lớn lên. Hơn nữa, bạn cũng nên thống nhất với nhau về cách xử phạt con trẻ khi chúng phạm sai lầm. Ngoài ra, hai bạn cần nói rõ với nhau về việc chăm sóc con khi cả hai cùng đi làm. Bạn đừng nghĩ rằng việc này là quá sớm vì hai bạn vẫn chưa chính thức về chung một nhà, những cuộc trao đổi này sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn cũng như tránh được những xích mích hay căng thẳng trong quá trình nuôi dạy con sau này.

Các khoản nợ và tình trạng tài chính

Trước khi quyết định đi đến hôn nhân, hai bạn nên cùng ngồi lại trao đổi thành thật với nhau về tình trạng tài chính của cả hai. Nếu một trong hai bạn đang có các khoản nợ thì bạn nên thành thật nói với người kia. Bởi vì nếu bạn có ý định giấu giếm về điều đó thì bạn có thể làm mất niềm tin của người ấy trong cả quãng đường còn lại của cuộc đời.

Nếu bạn đang mắc nợ, bạn cần phải thẳng thắn nói với người bạn đời tương lai để cùng nhau tìm ra cách để giải quyết. Ngoài ra, cả hai cần bàn bạc với nhau về cách kiểm soát tình trạng tài chính khi thành vợ thành chồng.

Cách để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống

Trước khi kết hôn, bạn nên đặt ra câu hỏi rằng  những khoảng thời gian nào là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của bạn và làm thế nào mà bạn vượt qua được điều đấy. Bằng việc trả lời những câu hỏi trên, cả hai sẽ hiểu hơn về cách mà người bạn đời tương lai của mình đương đầu với nghịch cảnh và họ cần sự hỗ trợ như thế nào để vượt qua những tình huống khó khăn. Tiếp đến, hai bạn cũng nên trao đổi về cách giải quyết những thách thức lớn trong đời chẳng hạn như những vấn đề về mặt cảm xúc, thể chất, tài chính, tình trạng vô sinh cũng như các vấn đề sức khỏe trong cuộc  cuộc sống.

Trao đổi với người kia về đời sống tình dục

Bạn nên thẳng thắn đề cập với người bạn đời trong tương lai về đời sống gối chăn của cả hai. Điều này có vẻ hơi kỳ lạ khi bạn nói về vấn đề này trước hôn nhân. Tuy nhiên, cách này giúp cả hai chuẩn bị được tâm lý để giải quyết những khó khăn liên quan đến tình dục sau khi về chung sống cùng nhau. Thêm vào đó, hai bạn cũng cần trao đổi về cách đối phó với những vấn đề có thể xảy ra trong đời sống tình dục và mong muốn của đôi bên trong chuyện ái ân. Những việc làm này sẽ giúp cho đời sống tình dục của hai vợ chồng trở nên đầy khoái cảm và thăng hoa hơn.

Thống nhất với nhau về trách nhiệm đối với gia đình

Điều cần thiết nhất để trao đổi với người bạn đời của mình trước hôn nhân là vai trò của mỗi người đối với việc xây dựng tổ ấm. Nếu bạn quyết định có con thì ai sẽ là người ở nhà chăm sóc con cái và người nào sẽ có trách nhiệm đi làm kiếm tiền hoặc cả hai sẽ cùng nhau đi làm nuôi con. Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi thêm về chuyện san sẻ việc nhà cùng nhau và mong muốn của bạn về tương lai của hai người.

Tóm lại, hôn nhân là một sự kiện vô cùng trọng đại đối với mỗi người. Vì thế, bạn không thể qua loa quyết định mà cần phải chắc chắn rằng nửa kia thật sự là người phù hợp nhất để đi cùng bạn đến cuối con đường.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • 4 bí mật để hôn nhân bền vững
  • 6 sai lầm của đàn ông trong hôn nhân
  • 8 thói quen “giết chết” cuộc sống hôn nhân của bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!