Duy trì 12 thói quen đơn giản để mãi mãi ở tuổi thanh xuân 20

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Những thói quen và hành vi thường ngày có ảnh hưởng nhất định đến tình trạng sức khỏe. Nếu duy trì được thói quen này, chắc chắn bạn sẽ sống thọ hơn.

Những thói quen và hành vi thường ngày có ảnh hưởng nhất định đến tình trạng sức khỏe. Nếu duy trì được thói quen này, chắc chắn bạn sẽ sống thọ hơn.

1. Chăm chỉ vận động

Người sống lâu thường biết cách tạm bỏ công việc phía sau để hoạt động thể chất như đi bộ. Đây là cách giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp, đồng thời đem lại năng lượng, giải phóng chất endorphins giúp tạo cảm giác hưng phấn trong não. Nhờ đó, hoạt động của não tích cực hơn và giúp các hoạt động cơ thể diễn ra thuận lợi, tăng cường sức khỏe, giúp sống thọ hơn.

Duy trì 12 thói quen đơn giản để mãi mãi ở tuổi thanh xuân 20

2. Tránh căng thẳng

Bạn hãy cố gắng loại bỏ những căng thẳng không cần thiết. Căng thẳng làm hại đến sức khỏe của bạn và dẫn đến ung thư, các bệnh về phổi, làm cho hệ thống miễn dịch suy yếu. Làm giảm sự căng thẳng đó bằng việc tập thể dục, tham gia các lớp yoga và dành thời gian thư giãn mỗi ngày.

3. Duy trì các mối quan hệ xã hội

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc gần gũi với gia đình và bạn bè có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm, thường phổ biến ở người lớn tuổi, có thể dẫn đến nguy cơ tử vong sớm. Phần lớn sức khỏe của chúng ta dựa vào tương tác với các cá thể khác. Có được mối quan hệ xã hội là một thói quen tốt để sống lâu hơn.

4. Thêm gia vị vào chế độ ăn của bạn

Điều mới trong việc nghiên cứu sức khỏe là phương pháp điều trị sức khỏe toàn diện. Nhưng khi chúng ta nói với người Ấn Độ về phương pháp dùng thảo dược cho việc điều trị đó thì họ sẽ cười vào bạn. Hàng ngàn năm nay, họ đã biết rằng thường xuyên dùng 1 số gia vị như nghệ và quế sẽ giúp bạn sống khỏe sống thọ hơn.

Duy trì 12 thói quen đơn giản để mãi mãi ở tuổi thanh xuân 20

5. Nuôi thú cưng

Việc chăm sóc con vật cưng trong gia đình sẽ làm giảm mức độ căng thẳng và áp lực cuộc sống bởi vì chúng là người bạn trung thành. Nuôi thú cưng được chứng minh rằng sẽ giúp bạn có được niềm vui, tình cảm và cải thiện sức khỏe.

6. Sống lạc quan hơn

Những người già khi được phỏng vấn trong cuộc khảo sát này đều đang sống lạc quan. Những người xung quanh họ đều có xu hướng hạnh phúc hơn khi sống cùng những người lạc quan. Nhiều người lớn tuổi thường đem thái độ lạc quan của mình truyền cho người khác nữa.

7. Làm việc chăm chỉ

Sau khoảng thời gian với công việc vất vả và xây dựng sự nghiệp của mình, hãy dành thời gian rảnh rỗi của mình để nghỉ ngơi thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Những người sống thọ, họ thường có kế hoạch làm việc hoặc công việc cần làm. Người triệu phú Ấn Độ đã có 35 người hầu nhưng bà vẫn tập thức sớm mỗi buổi sáng để quét dọn ngôi nhà của mình.

Duy trì 12 thói quen đơn giản để mãi mãi ở tuổi thanh xuân 20

8. Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Những người sống thọ thường có kế hoạch ăn uống khá nghiêm ngặt, thường xuyên chia nhỏ bữa ăn, không tiêu thụ thực phẩm qua chế biến và thường không ăn thịt. Một lần nữa, các loại thảo mộc rất phổ biến trong bữa ăn của họ. Họ trồng khu vườn cho mình và ăn thức ăn hữu cơ nhiều nhất có thể.

9. Đọc sách báo mỗi ngày

Thái độ và cảm xúc của bạn là những yếu tố quan trọng trong việc bạn có hay không trải nghiệm một cuộc sống tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc. Vì vậy, mỗi ngày hãy đọc một cái gì đó để nâng cao tinh thần.

10. Không hút thuốc lá

Thuốc lá quá độc hại và là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh khó chữa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ cai thuốc lá trước khi bước sang tuổi 40 sống lâu hơn những người cai muộn đến 1 thập kỷ.

Duy trì 12 thói quen đơn giản để mãi mãi ở tuổi thanh xuân 20

11. Ăn sáng đầy đủ

Ăn sáng là một thói quen tốt cho tuổi thọ của bạn. Những năm qua các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết những người thường xuyên ăn sáng thì ít bị mắc bệnh béo phì và tiểu đường hơn những người không ăn. Ăn sáng giúp chúng ta cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Hơn hết, ăn sáng là một cách tốt để bắt đầu một ngày mới.

12. Thường xuyên ăn một số loại hạt

Thường xuyên ăn các loại hạt sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư, bệnh phổi, và một số bệnh đáng sợ khác. Trên thực tế, những người hay ăn các loại hạt này có tỷ lệ tử vong thấp hơn 20% so với những người không ăn. Bạn có thể kết hợp nhiều loại hạt khác nhau vào thực đơn gia đình để tăng thêm những lợi ích từ thực phẩm này.

Theo Khỏe Plus 24h

Xem thêm:

  • Bí quyết sống lâu của những người dân nơi ở 5 quốc gia sống thọ nhất Thế giới
  • Người sống thọ ăn gì vào mỗi bữa sáng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!