Duy trì mối quan hệ với bác sĩ sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống khỏe - 03/29/2024

Bạn có biết duy trì mối quan hệ với bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mình có thể giúp cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh? Trong thời đại ngày nay, việc tìm một bác sĩ đa khoa mà bạn có thể gắn bó và khám chữa bệnh lâu dài sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ!

Bạn có biết duy trì mối quan hệ với bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mình có thể giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ? Việc tìm một bác sĩ đa khoa mà bạn có thể an tâm khám chữa bệnh lâu dài sẽ là một sự đầu tư mà bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt!

Các nhà khoa học tại St. Leonard’s Practice và trường Đại học Y Exeter (Anh) đã đánh giá mối quan hệ giữa tuổi thọ một người và mức độ duy trì mối quan hệ lâu dài với bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Họ tiến hành phân tích 22 nghiên cứu từ 9 quốc gia, mỗi quốc gia có hệ thống y tế khác nhau.

Trong số 22 nghiên cứu, có 18 nghiên cứu đều chỉ ra rằng duy trì mối quan hệ lâu dài với cùng một bác sĩ khi thăm khám định kỳ thường xuyên trong suốt giai đoạn nghiên cứu giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong.

Mối quan hệ lâu dài giữa bệnh nhân và bác sĩ

Duy trì mối quan hệ với bác sĩ sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Tiến sĩ Denis Pereira Gray, giáo sư danh dự tại Đại học Exeter nhấn mạnh rằng mọi người có thể tiết lộ những thông tin quan trọng khi trò chuyện với bác sĩ mà họ biết và tin tưởng một cách thoải mái hơn. Mặt khác, các bác sĩ đã gặp bệnh nhân nhiều lần khi họ tới khám cũng có thể cung cấp thông tin cho bệnh nhân họ quen biết một cách tốt hơn. Đồng thời, bác sĩ có thể đưa ra thêm những lời khuyên và khuyến cáo cho bệnh nhân với tư cách cá nhân.

Một nghiên cứu năm 2001 về y tế gia đình đã phân tích mối quan hệ giữa độ tin tưởng của bệnh nhân với bác sĩ và tính liên tục của việc chăm sóc y tế giữa họ tại Anh và Mỹ. Trong 418 người Mỹ và 650 người Anh được khảo sát, 92,4% người Mỹ cho biết họ giữ quan hệ lâu dài với bác sĩ.

Việc duy trì mối quan hệ lâu dài với không chỉ bác sĩ gia đình mà cả chuyên gia y tế bao gồm bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ điều trị tâm lý đều giúp kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân. Ngoài ra, việc này giúp cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân với hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Lợi ích của việc duy trì mối quan hệ với bác sĩ

Duy trì mối quan hệ với bác sĩ sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Sự gia tăng các tiến bộ công nghệ trong chăm sóc y tế đã làm giảm nhận thức của một số người về tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ lâu dài với bác sĩ của họ. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích khi duy trì mối quan hệ lâu dài với bác sĩ của mình.

1. Chia sẻ thông tin bệnh một cách thoải mái hơn: Tiến sĩ David Brill, bác sĩ gia đình tại Cleveland chia sẻ, mối quan hệ lâu dài giữa bác sĩ và bệnh nhân nên được củng cố và nuôi dưỡng. Bác sĩ cho rằng khi đó bệnh nhân sẽ có thể mô tả về quá trình điều trị và kết quả điều trị với bác sĩ một cách thoải mái chia sẻ khi trao đổi với bác sĩ tại nhà hay phòng khám.

2. Tiết kiệm thời gian và chi phí khám bệnh: Nếu một người bị đau ngực đi khám các bác sĩ khác nhau mỗi lần họ bị đau ngực, mỗi bác sĩ sẽ phải tiến hành đầy đủ tất cả những xét nghiệm về tim. Những xét nghiệm này sẽ khiến cả bác sĩ và bệnh nhân mất thời gian và tốn kém chi phí y tế. Nhưng nếu bệnh nhân đó đến khám một bác sĩ mà bệnh nhân hay gia đình từng điều trị, bác sĩ sẽ dựa vào thông tin về tiền sử gia đình của cả bệnh nhân và người nhà để cá nhân hóa việc khám bệnh.

3. Trấn an tinh thần người bệnh và gia đình tốt hơn: Tiến sĩ Brill cho biết các hồ sơ y tế điện tử giúp duy trì mối quan hệ chăm sóc y tế lâu dài, sự tin cậy giữa bệnh nhân và bác sĩ giúp ích rất nhiều để trấn an một người. Ví dụ như khi ông chăm sóc cho một em bé sơ sinh và nhớ ra là mẹ của bé cũng bị vấn đề đường ruột tương tự khi cô còn nhỏ. Việc cho mẹ của em bé biết thông tin này làm cho cô nhanh chóng trở lại bình tĩnh.

Nhờ sự thấu hiểu tiền sử mắc bệnh mà việc duy trì mối quan hệ với các bác sĩ giúp củng cố niềm tin giữa bác sĩ và bệnh nhân, tạo điều kiện cho việc phát hiện bệnh sớm hơn. Thông qua sự chăm sóc sức khỏe thường xuyên, bệnh nhân sẽ được điều trị kịp thời, nhờ đó có thể kéo dài tuổi thọ.

Hãy chú ý đến việc mở rộng các mối quan hệ với người làm trong ngành y, bạn sẽ tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 điều bạn cần thông báo rõ khi gặp bác sĩ
  • Những điều cần tham khảo với bác sĩ khi sử dụng hoạt chất meloxicam
  • Nếu bạn có 12 dấu hiệu này, hãy khám bác sĩ trước khi quá muộn!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!