Giảm cân sau sinh bằng trà xanh như thế nào?

Vóc Dáng - 05/02/2024

Sau sinh, vấn đề giảm cân luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhưng giảm cân như thế nào để không ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ cũng như sự hồi phục của cơ thể?

Sau sinh, vấn đề giảm cân luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhưng giảm cân như thế nào để không ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ cũng như sự hồi phục của cơ thể?

Từ xa xưa trà xanh đã là một thức uống rất phổ biến và quen thuộc của nhiều người. Đây là một loại nước uống tuyệt vời cho mỗi ngày thêm trẻ trung, năng động. Hơn nữa, trà xanh còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, trong đó có cả đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm béo nhanh chóng. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy những người thường xuyên uống trà xanh giảm được cân nặng nhiều gấp đôi những người không uống.

Với những công dụng cao như vậy, chị em phụ nữ sau sinh khó có thể bỏ qua được loại nước uống này. Sẽ thêm đẹp, thêm trẻ trung và đầy sức sống hơn nữa nếu sau khi sinh em bé mà bạn uống trà xanh mỗi ngày đấy.

Chúng ta cùng tìm hiểu những cách giảm cân sau sinh bằng trà xanh nhanh chóng và hiệu quả sau đây để có thể giảm béo hiệu quả nhất.

Giảm cân sau sinh bằng trà xanh như thế nào?

Giảm béo bằng trà xanh hiệu quả như thế nào?

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng việc bạn ăn những đồ ăn nhiều dầu ăn thì ngay lúc đó hãy uống ngay 1 ly trà xanh thì lượng mỡ nhanh chóng được giải phóng. Mỡ tích tụ dưới da sẽ nhanh chóng biến mất, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ ngay dưới da của bạn.

Một chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm giảm cân hiệu quả khi kết hợp với những bài tập giảm cân sẽ giúp ích rất nhiều. Hơn nữa, bạn cũng có thể phối hợp với 3-4 ly nước trà xanh mỗi ngày để có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân. Trong trà xanh có những dưỡng chất cần thiết cho việc đốt cháy mỡ thừa cũng như tiêu thụ lượng calo dư thừa trong cơ thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Học cách giảm cân sau sinh bằng trà xanh đơn giản hiệu quả

Cách 1: Lá trà xanh và lá sen

Nguyên liệu: 20g lá chè xanh tươi và 20g lá sen non

Cách thực hiện: Lá chè và lá sen đem rửa sạch. Lá sen thái nhỏ rồi phơi trong mát cho đến khi khô ráo, rồi cho lá sen vào hộp đậy nắp kín lại. Sau đó cho lá chè với lá sen vào ấm cùng 1,5 lít nước sôi hãm khoảng 5 phút là có thể thưởng thức được.

Uống chè xanh tươi với lá sen non rất hiệu quả trong việc điều trị hạ mỡ máu và làm giảm béo bụng nhanh sau sinh.

Cách 2: Uống nước trà xanh

Lưu ý: Chè xanh chỉ nên uống lúc còn ấm thì mới tốt cho sản phụ.

Cách 3: Lá trà xanh và chanh tươi

Nguyên liệu: 1 quả chanh mọng nước + Lá trà xanh tươi

Cách làm: Bạn nên lựa chọn trà xanh lá nhỏ, nhặt cuống rồi rửa sạch để ráo. Chanh thì nên chọn quả xanh, căng mọng sau đó cắt đôi.

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu và qua vài bước sơ chế, bạn hãy cho 1 lượng lá trà vừa đủ (bạn chỉ nên cắt nhỏ hoặc làm dập chứ không nên vò nát lá trà) vào ấm hoặc ly có nắp, thêm vào đó một ít muối tinh để không có cảm giác nhạt. Để nước trà được xanh và thơm thì trước khi pha trà, bạn nên tráng trà bằng nước sôi, hãy đổ nước trà đầu tiên đi để trà không bị chát. Sau đó, tiếp tục cho nước đun sôi vào và đợi khoảng 5 đến 10 phút tùy vào sở thích muốn uống trà đặc hay loãng của từng người.

Giảm cân sau sinh bằng trà xanh như thế nào?

Cách 4: Xông hơi bằng nước lá trà xanh

Với phương pháp này, bạn chỉ cần đun một nồi nước lá chè xanh khoảng 5-10 lít rồi dùng khăn (chăn) chùm kín hoặc dùng lều xông hơi. Cách này không những giúp các mẹ giảm béo thành công mà còn giúp các mẹ đào thải độc tố, mau phục hồi sức khỏe sau sinh nữa đấy.

Ngoài những cách trên, bạn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, không thức khuya hoặc dậy muộn, tập thể dục mỗi ngày cũng là một trong những phương pháp an toàn và có lợi để giảm béo hiệu quả. Mặt khác bạn cũng đừng nên thực hiện chế độ giảm cân khắt khe quá vì việc giảm cân nhanh ảnh hưởng tới khả năng tiết sữa cho con bú. Khi ăn kiêng quá nhiều thứ, cơ thể bạn không thể nạp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hồi phục cũng như cho sự phát triển của bé, vì thế khi thực hiện chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có kế hoạch giảm cân an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!