Giảm stress hiệu quả từ xoa bóp chân

Vui khỏe - 03/29/2024

Xoa bóp tác động các huyệt đạo ở chân, làm máu huyết lưu thông, có khả năng xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

Sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi, các bạn có thể áp dụng các cách sau để xoa bóp chân giúp xả stress. Đặc biệt, những biện pháp mát-xa sau còn rất thích hợp để 'cứu nguy' bàn chân do đi cao gót nhiều.

Tác dụng của xoa bóp chân

Chân là bộ phận quan trọng có chức năng nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, cho nên chân cũng chính là nơi tập trung nhiều mạch máu và huyệt đạo quan trọng nhất. Mát-xa chân không những giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu đến các chi mà còn cung cấp máu lên cho não giúp giảm mệt mỏi. Các đầu dây thần kinh ở đây rất nhạy cảm, nếu được xoa bóp đúng cách còn có tác dụng chữa bệnh.

Giảm stress hiệu quả từ xoa bóp chân

Mát xa chân giúp giảm stress trong ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Phương pháp xoa bóp chân

Cách thông thường nhất là hãy ngồi xuống sàn, giữ lưng thẳng và duỗi hai chân cho thật thoải mái, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp chân theo chiều từ dưới lên trên và ngược lại trong 5-10 phút. Mặt khác, bạn cũng có thể áp dụng bài mát-xa chân bài bản sau:

1. Ngồi xuống sàn, chân hơi co. Giữ cho bàn chân tiếp xúc với mặt đất rồi có thể xoa hai bàn tay vào nhau để tạo nhiệt và xoa mạnh từ mắt cá chân lên tới đầu gối. Làm cả phía trước và phía sau chân, mỗi mặt khoảng 5 lần.

2. Đặt ngón tay quanh bắp chân rồi nhấn ở vùng bụng chân, giữ yên trong 7 giây rồi tiếp tục tiến lên phía trên. Lặp lại khoảng 7 lần nha!

3. Xoa lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi xoa bóp các khớp ngón chân, rồi lên cổ chân và bắp chân. Lặp lại nhiều lần.

4. Đối với phần đùi chân, hơi khum bàn tay lại rồi vỗ nhẹ nhàng dọc thep phía trong bắp đùi.

5. Đối với các ngón chân, thả lỏng cơ thể rồi dùng ngón cái và ngón trỏ lung lay và giật nhẹ từng ngón chân sẽ giúp kích thích dây thần kinh lên não chống mệt mỏi.

Giảm stress hiệu quả từ xoa bóp chân

Mát-xa sau còn rất thích hợp để 'cứu nguy' bàn chân do đi cao gót nhiều (Ảnh minh họa: Internet)

Lưu ý quan trọng giúp xoa bóp chân hiệu quả

Trước khi mát-xa chân cần rửa sạch và lau khô. Có thể ngâm chân trước với nước vỏ cam, mước muối ấm hay xả nước để vệ sinh chân.

Tìm một nơi thật yên tĩnh để mát-xa có hiệu quả thư giãn cao nhất. Có thể mở nhạc nhẹ và thắp dầu thơm. Có thể dùng thêm tinh dầu thoa một lượt lên chân trước khi mát-xađể tăng hiệu quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!