Giúp bạn có một buổi chiều tràn đầy năng lượng

Sống Khỏe - 04/19/2024

Bạn cảm thấy năng lượng bị rút ngắn sau một buổi sáng làm việc đầy căng thẳng? Bạn băn khoăn làm sao để có một buổi chiều tràn đầy năng lượng?

Năng lượng của bạn cạn kiệt kéo theo sự mệt mỏi và uể oải sau một buổi sáng làm việc đầy căng thẳng? Làm sao để có một buổi chiều tràn đầy năng lượng dù cho áp lực công việc thế nào?

Hello Bacsi sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo giúp bạn đánh bại sự uể oải và đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Nghe nhạc cho buổi chiều tràn đầy năng lượng

Nghe nhạc được xem là cách hữu hiệu nhất giúp tâm trí bạn trở nên tỉnh táo. Bạn nên lựa chọn những bài hát bản thân yêu thích và tránh những bài hát nhạc nhẹ, du dương và trầm lắng, vì chúng rất dễ khiến bạn chỉ muốn “say giấc nồng”.

Nếu có thể, bạn hãy đong đưa người theo nhạc, đó là cách tập thể dục nhẹ nhàng giúp xua tan những mệt mỏi của cơ thể. Thêm một lợi ích đặc biệt của việc nghe nhạc đó là chúng khiến bạn tập trung và sớm hoàn thành công việc hơn.

Có một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều

Một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều sẽ giúp bạn gia tăng năng lượng đang dần cạn kiệt của mình.

Bạn nên chọn những loại thực phẩm giàu protein và carbohydrate cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo của mình. Protein sẽ giúp bạn gia tăng năng lượng và có thêm nhiều sức sống, trong khi đó các carbohydrate sẽ giúp ngăn ngừa sự thay đổi đột ngột lượng đường huyết trong cơ thể.

Bạn hãy thử các món ăn nhẹ như: cà rốt, sữa chua không đường, trái cây hoặc một chén bột yến mạch nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một miếng sô-cô-la đen (có ít nhất 60% ca cao) vì nó có chứa caffeine, giúp cải thiện khả năng tập trung.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh những thức ăn nhẹ có nhiều đường như bánh kẹo, đồ uống ngọt hoặc món tráng miệng. Những nguyên nhân này làm cho lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng và gây ra tình trạng mệt mỏi thêm. Thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn cảm thấy chậm chạp và mệt mỏi vì cơ thể phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Nhâm nhi một tách trà hoặc một ly cà phê

Một ít caffeine có trong trà và cà phê cũng có thể giúp bạn đánh bại mệt mỏi vào buổi chiều, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn.

Một lưu ý nho nhỏ cho bạn đó là khi pha cà phê hay trà, bạn hãy cho ít đường thôi nhé vì lượng calo càng nhiều sẽ khiến càng phản tác dụng. Mặt khác, bạn cũng không nên uống quá nhiều caffeine trong một ngày vì nó cũng ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Bạn hãy xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi trong tâm trí của mình bằng cách rửa cả mặt và vùng cổ với nước lạnh. Theo các nghiên cứu, rửa mặt với nước lạnh sẽ giúp giảm căng thẳng hơn nhiều so với nước ấm.

Dành ít phút để kéo căng cơ và hít thở sâu

Nếu phải ngồi làm việc cả ngày trước màn hình máy tính, đôi mắt của bạn sẽ bị mờ và cổ sẽ cảm thấy rất mỏi. Hơn thế nữa, cứ ngồi một chỗ làm việc sẽ khiến bạn mất đi sự sáng tạo và cứ trượt dài trên đống công việc còn hỗn độn.

Bạn có thể thực hiện các động tác sau: nhắm mắt và hít thở sâu, xoay cổ, đưa hai tay lên cao sau đó gập người và để hai tay chạm vào bàn chân, xoay đầu gối và động tác căng cơ một bên.

Trò chuyện với người khác

Bạn cũng cần phải có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn và cười đùa trò chuyện với đồng nghiệp hay cùng nhau uống một tách cà phê và bàn luận về kế hoạch cuối tuần.

Đó là cách tuyệt vời để bạn luôn cảm thấy tươi mới. Cười thoải mái và có thời gian thư giãn giúp bạn thoát khỏi tình trạng uể oải và căng thẳng nhanh chóng.

Ngủ trưa

Nếu có thể, bạn hãy cố gắng tranh thủ chợp mắt từ 15 đến 20 phút trước khi làm việc. Bạn sẽ tiếp thêm sinh lực cho thời gian còn lại trong ngày, giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng động. Bạn cũng có thể sử dụng miếng che mắt để ngăn ánh sáng chiếu vào mắt.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã tìm được cách để có cho mình một buổi chiều tràn đầy năng lượng và vui vẻ. Chúc bạn sẽ luôn đạt hiệu quả cao trong công việc và thành công trong cuộc sống với một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ngủ trưa quá 1 giờ gây bệnh nguy hiểm
  • Bạn sẽ sống lâu hơn nhờ đi bộ mỗi ngày
  • 12 thực phẩm giàu carbohydrate đặc biệt tốt cho sức khỏe!
  • Khám phá những thực phẩm giàu protein cho sức khỏe (Phần 1)
  • Ăn gì để luôn tràn đầy năng lượng?
  • Tuần mới tràn đầy năng lượng với 8 loại thực phẩm “vi diệu”

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!