Hà Nội đặt mức ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19

Thời sự - 04/20/2024

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, trong năm 2020, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tính đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 173 trường hợp mắc COVID-19, không có ca tử vong.

Hà Nội đặt mức ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Chiều 10/12, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long về công tác y tế của Thủ đô, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố đặt mức ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời giao thẩm quyền cho địa phương, căn cứ tình hình thực tế để tăng cường kiểm soát tại các khu cách ly, khu tập trung đông người...

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, trong năm 2020, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tính đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 173 trường hợp mắc COVID-19, không có trường hợp tử vong.

Đặc biệt, từ ngày 18/8 đến nay, đã qua 116 ngày liên tiếp (gần 4 tháng), thành phố Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 tại cộng đồng. Cùng với đó, các dịch bệnh khác như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não... cũng được kiểm soát.

Trong đó, số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 6.376 trường hợp, có 2 trường hợp tử vong, số mắc giảm 47% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, thời gian qua, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo, ưu tiên bố trí ngân sách để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hầu hết các loại dịch bệnh có số ca mắc giảm dần theo các năm và đặc biệt là hạn chế được ca bệnh tử vong. Đặc biệt, Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong kiểm soát dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Bộ Y tế đề nghị thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc và trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, nhất là dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, mùa lễ hội đầu năm, trong đó lưu ý các dịch bệnh như cúm gia cầm (H7N9, H5N1, H5N6...) và các bệnh tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết.../.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!