Tân Chủ tịch Hà Nội: 'Không có ngoại lệ trong phòng chống dịch'

Thời sự - 04/26/2024

Tại buổi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên), Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu bệnh viện này khởi động toàn bộ các quy trình chống dịch, có phương án, kịch bản khống chế dịch tại bệnh viện.

Ngày 3/12, ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Tổng Công ty may 10.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Trường – Giám đốc BVĐK Đức Giang cho biết, đơn vị là bệnh viện đa khoa hạng 1 với 42 phòng, khoa. Mỗi ngày có khoảng 1.800 – 2.000 lượt nguời dân đến khám và điều trị. Dó đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 được bệnh viện xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Đặc biệt, đơn vị thực hiện nghiêm túc các công tác phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang, phân luồng bệnh nhân.

Tân Chủ tịch Hà Nội: 'Không có ngoại lệ trong phòng chống dịch'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu bệnh viện khởi động toàn bộ các quy trình chống dịch

Cụ thể là thành lập khu khám sàng lọc và điều trị COVID-19, cập nhật thường xuyên phác đồ hướng dẫn điều trị lâm sàng bệnh nhân nhiễm COVID-19 của Bộ Y tế…

Tại buổi kiểm tra, ông Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự nghiêm túc trong công tác phòng chống COVID-19 của Bệnh viện với vai trò là 1 trong 5 bệnh viện được giao là đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, ông Anh cũng đánh giá cao việc bệnh viện có phác đồ hướng dẫn lâm sàng các bệnh thường gặp ở nơi khám bệnh để có quy trình chủ động ngăn chặn COVID-19.

Tân Chủ tịch Hà Nội lưu ý, Bệnh viện cần tăng cường phát huy năng lực khám, điều trị với tâm thế không lơ là chủ quan, tiếp tục phát huy tinh thần những 'chiến sỹ áo trắng' trên tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, ông Chu Ngọc Anh đề nghị, Bệnh viện cần thường xuyên tự đánh giá và công khai kết quả đánh giá các yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khởi động toàn bộ các quy trình chống dịch, có phương án, kịch bản khống chế dịch tại bệnh viện; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhóm có nguy cơ.

Ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: 'Không có ngoại lệ trong công tác phòng chống dịch'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!