Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm 7 trường hợp đến Bệnh viện Đà Nẵng và đi chuyến bay VN166

Thời sự - 05/04/2024

Theo ngành y tế tỉnh Hải Dương, qua rà soát, đơn vị phát hiện 7 người từng đến Bệnh viện Đà Nẵng và đi chuyến bay VN166. Ngay sau đó, các trường hợp này được tiến hành cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, chiều qua bệnh nhân (BN) 397, trú tại TP. Hồ Chí Minh đã được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương và xuất viện về nhà sau 3 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19 và các bệnh nhân này đều được chữa khỏi.

Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm 7 trường hợp đến Bệnh viện Đà Nẵng và đi chuyến bay VN166

Qua ra soát, tỉnh Hải Dương ghi nhận có hơn 5.400 người trở về từ Đà Nẵng. Ảnh: Đ.Tùy

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến ngày 3/8, qua rà soát toàn tỉnh có 5.405 người trở về từ Đà Nẵng, với 2.595 người đang được cách ly và 2.810 người đã qua 14 ngày; trong đó có 322 trường hợp cách ly tập trung.

Trong ngày hôm qua, tổng số luỹ tích người có biểu hiện ho, sốt trên địa bàn là 68 trường hợp, (riêng trong ngày 3/8 có 5 người); trong đó 63 người đã cho kết quả xét nghiệm âm tính và 5 trường hợp được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Hải Dương: Đã có kết quả xét nghiệm 7 trường hợp đến Bệnh viện Đà Nẵng và đi chuyến bay VN166

Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang về phòng, chống COVID-19. Ảnh: TL

Cũng theo ngành y tế tỉnh Hải Dương, sau khi nhận được Thông báo Khẩn số 19 của Bộ Y tế về việc những người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân hoặc đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 1/7 và các hành khách đi trên chuyến bay VN166 lúc 8h30 ngày 25/7 từ Đà Nẵng về Hà Nội; đơn vị tiến hành rà soát phát hiện 7 người. Ngay sau đó, các trường hợp này được tiến hành cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Liên quan đến việc phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế (bao gồm cả cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở cách ly y tế tập trung và cách ly tại cộng đồng) trên địa bàn. Ngoài việc kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh, đoàn sẽ kiểm tra giám sát các ca nhiễm, nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!