Hình ảnh mẹ cho con gái ung thư bú khiến ngàn người rơi lệ

Làm mẹ - 05/05/2024

Bé gái người Mỹ có vết sẹo phẫu thuật trên đầu được bú mẹ suốt quá trình điều trị ung thư.

Khi quyết định chia sẻ ảnh chụp con gái Xenia, 6 tháng tuổi, đang ti mẹ lên Facebook của một diễn đàn nuôi con bằng sữa mẹ, Anastasia Pittis không ngờ bức hình nhận được nhiều quan tâm đến vậy.

Trong bài viết, Anastasia cho hay Xenia chào đời với căn bệnh ung thư não giai đoạn ba. Trong ảnh, người xem trông thấy bé Xenia bình thản bú mẹ. Trên đầu bé, vết sẹo phẫu thuật vẫn hằn rõ.

‘Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội cho con bú trong lúc bé đang phải hóa trị liệu. Đó là một trải nghiệm gắn kết cho cả hai mẹ con tôi, nhất là khi sự sống của con không biết sẽ kéo dài bao lâu’, bà mẹ người Mỹ viết.

Hình ảnh mẹ cho con gái ung thư bú khiến ngàn người rơi lệ

Bức ảnh bé Xenia bú mẹ lay động trái tim hàng nghìn người. Ảnh: Breastfeeding Mama Talk.

Bài chia sẻ của Anastasia chạm tới trái tim của người xem. Từ khi được đăng lên mạng xã hội tuần trước, ảnh hiện nhận được hơn 30.000 like, 13.000 chia sẻ và 1.400 bình luận.

‘Sự tương tác này không thể tin nổi. Tôi thực sự ngạc nhiên khi bức hình có quá nhiều người quan tâm’, Babble dẫn lời Anastasia nói. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông trong những bình luận bên dưới.

‘Tôi cũng là mẹ và tôi ở đây cùng bạn trên hành trình giành sự sống cho Xenia. Chúa phù hộ cho con gái bạn. Bức ảnh khiến tôi rất xúc động’, Reyna Najarro viết.

‘Tim tôi vừa như thắt lại trước vẻ đẹp của bé, vừa như tan nát vì đau đớn. Tôi đau cho bạn và con khi phải trải qua chuyện này. Làm ơn hãy cập nhật về thiên thần tuyệt đẹp của bạn và bệnh tình của con bé’, một người dùng mạng phản hồi.

Một người mẹ khác kể cũng cho con gái 20 tháng tuổi bú khi bé đang điều trị bệnh u nguyên bào thần kinh (neuroblastoma). Em bé này được chẩn đoán bệnh lúc 16 tháng tuổi.

‘Ngày mai bé sẽ phẫu thuật và tôi mong việc cho bú sẽ là liều thuốc khiến cả hai mẹ con nhẹ nhõm. Chúa phù hộ cho người mẹ và đứa bé trong ảnh. Ung thư ở trẻ nhỏ là điều tồi tệ nhất. Ngày nào cũng đầy ắp nỗi sợ hãi’, bà mẹ trên tâm sự.

Một vài ý kiến tỏ ra khó hiểu về bệnh tình của bé Xenia. Trên Facebook có tên Xenia’s Journey (Hành trình của Xenia), Anastasia giải thích, các bác sĩ không phát hiện ra con gái cô bị ung thư cho tới khi bé được hai tháng tuổi. Trong một lần cô đưa con đi thăm khám định kỳ, bác sĩ phát hiện đầu bé to bất thường.

‘Phim chụp cộng hưởng từ (MRI scan) cho thấy Xenia bị não ủng tủy (hydrocephalus) do một khối u rất lớn trong não gây ra. Mẹ con tôi sau đó được đưa gấp tới Bệnh viện Nhi ở Colorado để điều trị. Dựa vào kích thước của khối u, bác sĩ nhận định Xenia chào đời cùng với nó’, Anastasia cho biết.

Từ lúc biết Xenia có khối u ác tính, Anastasia đã chứng kiến con gái dũng cảm vượt qua ba ca phẫu thuật não và 6 đợt hóa trị. Cô xem việc cho bú như một yếu tố quan trọng giúp con gái vượt qua đau đớn.

‘Suốt hành trình chữa trị, việc cho con bú sữa mẹ đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài trải nghiệm gắn kết, việc ấy còn khiến tinh thần tôi thoải mái vì biết rằng con vẫn ăn ngay cả khi bé không cảm thấy thoải mái nhất’, mẹ bé Xenia nói.

Anastasia cho hay các bác sĩ ủng hộ cô cho con bú trong quá trình bé điều trị bệnh và sức khỏe của Xenia đang có tiển triển. Theo Babble, cho con bú sữa mẹ được xem là một cách tuyệt vời giúp bé dịu lại lúc ốm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra sữa mẹ, ngoài chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, còn có tác nhân chống ung thư.

Hình ảnh mẹ cho con gái ung thư bú khiến ngàn người rơi lệ

Bé Xenia. Ảnh: Facebook.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!