Lắp đặt phòng vắt trữ sữa tại nơi làm việc cho lao động nữ

Thời sự - 04/27/2024

Sáng 8-12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổ chức Alive & Thrive tổ chức hội thảo công bố 'Kết quả khảo sát đời sống gia đình công nhân lao động và tình hình hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc'.

Tại hội thảo, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: 1.000 công nhân lao động, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, đại diện công đoàn cơ sở tại 20 doanh nghiệp thuộc 10 tỉnh, thành phố đã tham gia vào khảo sát cho Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thực hiện và đánh giá cao nhiều biện pháp của nhà nước, doanh nghiệp và công đoàn cơ sở nhằm giúp họ cải thiện đời sống của gia đình. 

Đánh giá về các biện pháp các công đoàn cơ sở và doanh nghiệp đã thực hiện, bà Phan Thị Hồng Linh, Phó giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Tổ chức Alive & Thrive chia sẻ: 'Một trong những đầu tư hiệu quả của doanh nghiệp nhằm đảm bảo đời sống gia đình công nhân lao động chính là hỗ trợ lao động nữ duy trì nuôi con bằng sữa mẹ thông qua lắp đặt phòng vắt trữ sữa tại nơi làm việc. Trẻ được bú mẹ có nguồn dinh dưỡng tốt nhất, giảm nguy cơ bệnh tật cho cả mẹ và con. Gia đình cũng có thể tiết kiệm được khoảng 12% thu nhập khi không phải mua sữa công thức và giảm rất nhiều chi phí khám chữa bệnh. Nhờ đó mà bố mẹ có thể tập trung vào công tác'.

Lắp đặt phòng vắt trữ sữa tại nơi làm việc cho lao động nữ

Quang cảnh hội thảo.

Khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động cũng cho thấy trên 98% người lao động tham gia hài lòng và gắn bó hơn khi làm việc tại doanh nghiệp có chính sách hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tốt và ủng hộ quy định 'Mỗi doanh nghiệp nên có tối thiểu một phòng vắt, trữ sữa'. 95% đại diện doanh nghiệp tham gia khảo sát đồng ý rằng doanh nghiệp hoàn toàn có thể chi trả được chi phí trung bình cho việc thiết lập một phòng vắt, trữ sữa ở khoảng 15 đến 20 triệu đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đều đồng ý sự cần thiết để phát huy và đẩy mạnh các nhóm giải pháp hỗ trợ công nhân nâng cao chất lượng đời sống gia đình, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ trong đó quan tâm cải thiện điều kiện lao động, chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ và lắp đặt phòng vắt trữ sữa tại doanh nghiệp, đặc biệt là phát huy những ý tưởng sáng tạo từ công đoàn cơ sở. Nhờ đó, mà họ có thể tập trung và tăng cường hiệu quả công việc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!