Hơn 5.000 thai phụ Colombia nhiễm vi-rút Zika

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Hơn 5.000 phụ nữ mang thai nhiễm vi-rút Zika, dự báo 2016 có khoảng 600.000 người nhiễm - thông tin vừa được cơ quan y tế Colombia xác nhận.

The Guardian đưa tin, Viện Sức khỏe quốc gia Colombia cho biết 31.555 trường hợp nhiễm vi-rút Zika trong đó có 5.013 phụ nữ mang thai. Số ca nhiễm vi-rút nguy hiểm này tăng 23% so với tuần trước, trong khi số phụ nữ mang thai được chẩn đoán nhiễm vi-rút tăng tới 57,8%.

Zika đang lây lan nhanh chóng ở các khu vực Nam, Trung Mỹ và vùng Caribbe, khi chỉ trong vòng 2 tháng đã có gần 40 nước xuất hiện bệnh. Colombia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề đứng thứ hai sau Brazil.

Hơn 5.000 thai phụ Colombia nhiễm vi-rút Zika

Một em bé nhiễm vi-rút đầu nhỏ được sinh ra (Ảnh: Internet)

Colombia dự kiến số ca nhiễm Zika có thể lên tới 600.000 trường hợp trong năm nay. Bệnh do vi-rút Zika đã lan ra khắp nơi, đặc biệt là ở các nước châu Mỹ. Bệnh gây ra dị tật đầu nhỏ với trẻ sơ sinh và hội chứng thần kinh Guillain Barrre. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính Zika có thể ảnh hưởng tới 4 triệu người trên toàn thế giới. Chính quyền Colombia khuyến cáo phụ nữ trì hoãn kế hoạch có con trong vòng 6-8 tháng tới.

Trước tốc độ gia tăng rất nhanh của vi-rút Zika, WHO đưa ra một số khuyến cáo đối với phụ nữ và phụ nữ mang thai. Theo đó, phụ nữ đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai cần áp dụng các biện pháp phòng tránh muỗi truyền bệnh đốt để tự bảo vệ mình không bị nhiễm vi-rút Zika. Khi phụ nữ mang thai bị nhiễm vi-rút Zika thì phải đến cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!