Hướng dẫn cách trị hôi nách từ phèn chua và phấn rôm cực kỳ hiệu quả

Y Học Cổ Truyền - 04/26/2024

Hôi nách luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến cho chúng ta đánh mất sự tự tin và gây khó chịu cho chính bản thân cũng như với những người xung quanh.

Hôi nách luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến cho chúng ta đánh mất sự tự tin và gây khó chịu cho chính bản thân cũng như với những người xung quanh.

Thông thường bạn hay dùng lăn khử mùi để ngăn mùi hôi, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp chữa cháy tạm thời. Chắc chắn ai cũng muốn đánh bay "cơn ác mộng" này vĩnh viễn. Vậy bạn có biết phèn chua và phấn rôm là 2 nguyên liệu vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại hữu hiệu trong việc trị hôi nách? Hãy cùng thử áp dụng ngay sau đây.

Tác dụng của phèn chua và phấn rôm để trị hôi nách

Phèn chua được nhiều người sử dụng để trị hôi nách, chữa mồ hôi nách vì chúng là một dạng muối có kích thước tinh thể khác nhau, nó sẽ tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Do đó công hiệu của phèn chua trong việc điều trị hôi nách là rất lớn, nhanh chóng giúp bạn thoải mái hơn.

Còn đối với phấn rôm, ở các cơ sở sản xuất khác nhau phấn rôm được sản xuất từ các công thức hóa học pha chế khác nhau. Tuy nhiên thành phần chính luôn có trong phấn rôm là bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và chất tạo mùi thơm. Trong đó bột talc có khả năng hút ẩm tốt nên sẽ giữ da khô thoáng, trị hôi nách hiệu quả.

Vì vậy có thể thấy rằng, nếu bạn khi kết hợp hai loại nguyên liệu trên, sẽ tạo ra một hỗn hợp trị hôi nách "thần thánh" làm cho vùng dưới cácnh không còn mùi khó chịu. Đặc biệt là các vết thâm ở nách cũng được đẩy lùi nhanh chóng.

Hướng dẫn cách trị hôi nách từ phèn chua và phấn rôm cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn cách trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm

Để có thể tiến hành cách làm này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- Chuẩn bị 1 lọ phấn rôm trẻ em, bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị hoặc các cửa hàng mỹ phẩm.

- Nồi đất để chưng phèn chua

- 100g phèn chua

- Máy xay sinh tố, thìa, bát

Sau đó bắt đầu tiến hành theo các bước dưới đây để cho ra hỗn hợp trị hôi nách

  • Đầu tiên, để có được hỗn hợp, chúng ta phải khá tỉ mỉ. Bạn cho phèn chua vào nồi đất, đun sôi trong khoảng 10 phút với nước lọc. Để lửa to cho tới khi thấy phèn dần dần tan chảy. Lúc này bạn nhớ vặn lửa nhỏ để đun tiếp trong khoản 2 phút cho sánh lại.
  • Sau khi đun xong bạn cho phèn ra 1 chiếc bát rồi để khô. Tiếp theo, cho chúng vào máy say sinh tố hoặc dùng cối để giã nát. Như vậy bạn đã có một hỗn hợp để sử dụng. Các bạn có thể cho hỗn hợp này vào lọ kín nắp, nhớ bảo quán nơi khô ráo để dùng dần.

Sau khi có được thành phẩm, bạn hãy sử dụng theo hướng dẫn dưới đây để cách trị hôi nách này đạt kết quả tốt nhất:

- Bước 1: Lấy ra tỉ lệ 1 thìa phấn rôm + 1 thìa bột phèn chua. Sau đó khuấy cho đều đến khi hai loại quyện vào nhau

- Bước 2: Làm nở lỗ chân lông và lọai bỏ bụi bẩn, bã nhờn ở vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm. Nhớ dùng khăn thấm khô để da thoáng khí nhanh chóng.

- Bước 3: Dùng đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên nách, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút

- Bước 4: Để hỗn hợp khô tự nhiên trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước

- Bước 5: Để dưỡng ẩm cho da, thoa một chút kem dưỡng ẩm lên vùng da vừa tiến hành.

Hướng dẫn cách trị hôi nách từ phèn chua và phấn rôm cực kỳ hiệu quả

Một số lưu ý cho cách trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm đạt hiệu quả

Để có thể thực hiện thành công cách trị hôi nách bằng nguyên liệu phèn chua và phấn rôm, bạn cần lưu ý đến công đoạn chưng phèn chua. Phải từ từ, chú ý để phèn mịn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên cho phèn vào bọc vải và làm ấm lên mỗi khi chà xát vào nách. Nó sẽ giúp hút hết mồ hôi và mùi của cơ thể bạn, nhớ làm đúng các bước, đúng liều lượng để đảm bảo hỗn hợp tốt nhất.

Cần kiên trì sử dụng 3 đến 4 lần/ tuần và duy trì một thời gian để cảm nhận rõ hiệu quả trong cách trị hôi nách này.

Bên cạnh đó, sau khi dùng phương pháp trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm. Bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây để mang lại hiệu quả nhanh chóng:

  • Vệ sinh sạch sẽ: Trong lúc tắm, bạn không nên chà xát mạnh vào vùng nách, chỉ cần cọ rửa nhẹ nhàng để loại bỏ vi khuẩn và chất bã nhờn. Cố gắng cọ mạnh sẽ làm tăng lượng vi khuẩn khiến bệnh nặng hơn.
  • Ăn uống hợp lí: Bạn nên ăn nhiều rau củ, quả giúp bài tiết các chất vô cơ trong dạ dày, vi khuẩn khó sinh sôi, nảy nở sẽ giảm bớt mùi hôi.
  • Ăn mặc phù hợp: Dù là màu nào bạn cũng nên tránh xa chiếc áo có nách ôm sát, gây bí nách nên dễ ra mồ hôi và sinh mùi. Nhiều người lầm tưởng rằng càng bịt kín, thì mùi khó bay ra ngoài nhưng thực tế thì càng tích tụ mùi nặng hơn. Dù là mùa đông bạn vẫn có thể ra mồ hôi. Mặc áo thông thoáng giúp mồ hôi thoát ra nhanh hơn, nách khô và hạn chế mùi. Như vậy trị hôi nách sẽ nhanh chóng hơn.
  • Bạn cũng cần chú ý thay áo hàng ngày, giặt và phơi khô, không mặc lại áo bị bẩn. Nếu mồ hôi đổ nhiều, cần thay áo thường xuyên hơn.

Với những thông tin mà Lily & WeCare vừa cung cấp, hi vọng bạn sẽ áp dụng cách điều trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm thành công. Nếu biết giữ gìn vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, sạch sẽ bạn sẽ đẩy lùi hiệu quả mùi hôi nách nhanh chóng.

Xem thêm

  • 5 địa chỉ điều trị hôi nách uy tín tại Hà Nội

  • 6 cách trị hôi nách từ các nguyên liệu thiên nhiên


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!