Hút mỡ bụng có ảnh hưởng gì?

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Ở người trẻ, mỡ tích ở bụng do ít vận động, lớp da ngoài còn tương đối tốt (không nhăn nheo, rạn nứt) thì chỉ cần một thủ thuật hút mỡ bụng là đủ.

Tôi 28 tuổi, do công việc ngồi nhiều nên bụng tôi to và có lớp mỡ dày. Xin hỏi tôi có thể đi hút mỡ bụng được không, sau đó tôi muốn căng da bụng có được không?

Hoàng Anh (Hà Nội)

Bụng sa trễ, biến dạng do 2 yếu tố: tăng sinh quá mức lớp mỡ dưới da và giãn cơ thành bụng. Thường gặp nhất là hiện tượng phát phì mà tích mỡ ở bụng là một biểu hiện cục bộ của bệnh béo phì, hay gặp ở phụ nữ (do chửa đẻ, ít vận động).

Tùy thuộc vào loại biến dạng thành bụng mà có những chỉ định hút mỡ, căng da bụng hay phẫu thuật tạo hình thành bụng...

Ở người trẻ, mỡ tích ở bụng do ít vận động, lớp da ngoài còn tương đối tốt (không nhăn nheo, rạn nứt) thì chỉ cần một thủ thuật hút mỡ bụng là đủ.

Sau khi làm tan mỡ bằng tay, bằng siêu âm... thành một dạng chất lỏng sền sệt, mỡ sẽ được hút ra bởi một ống nhỏ mà không để lại sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ của thành bụng.

Trường hợp mỡ tích dưới da nhiều kèm theo có hiện tượng dư da, da nhăn nheo, rạn nứt thì sau khi hút mỡ cần phải làm thêm một phẫu thuật căng da bụng.

Nếu bụng sa trễ do nguyên nhân giãn cơ thành bụng thì ngoài việc lấy lượng mỡ dư thừa kèm lớp da nhăn nheo, còn phải làm thêm một phẫu thuật tạo hình thành bụng để đảm bảo cho lớp cơ thành bụng được săn chắc.

Nói chung, phẫu thuật căng da bụng, tạo hình thành bụng là một phẫu thuật lớn cần phải làm ở bệnh viện và phải được theo dõi hậu phẫu kỹ càng.

Những trường hợp giãn và tích mỡ nhẹ thì chỉ cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý là đủ, không cần phẫu thuật hay hút mỡ, nhất là ở những người trẻ, ít vận động, ngồi nhiều.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!