Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Tâm lý - 04/24/2024

Tương lai sẽ như thế nào có lẽ bạn chưa biết được nhưng khi đạt đến độ tuổi 30, đã qua khoảng thời gian để bạn nông nổi và tùy ý rồi, hãy sống thật ý nghĩa hơn để bạn không phải hối hận ở tuổi 50.

Tương lai sẽ như thế nào có lẽ bạn chưa biết được nhưng khi đạt đến độ tuổi 30, đã qua khoảng thời gian để bạn nông nổi và tùy ý rồi, hãy sống thật ý nghĩa hơn để bạn không phải hối hận ở tuổi 50.

Thật thú vị khi nghe một câu chuyện hay trải nghiệm từ một ai đó đã từng trải qua tuổi 30. Họ đã có thời gian để sống và ước mơ, đã sai lầm và được sai lầm để có thể ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Nếu bạn sắp sửa bước qua ngưỡng cửa 30 mà vẫn loay hoay không biết phải làm gì, hãy theo dõi những lời khuyên dưới đây để chuẩn bị hành trang cho mình trên một chặng đường mới của cuộc đời nhé.

1. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày

Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Nhiều người có thói quen dành thời gian ngủ nướng cho những ngày cuối tuần, hoặc cho phép bản thân ngủ muộn vào những ngày nghỉ. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày để cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học lành mạnh. Điều này sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo, tránh được việc ngủ quá nhiều mà bỏ lỡ những việc quan trọng khác.

2. Tập trung phát triển thế mạnh của bạn

Khi đã đến độ tuổi 30, bạn nên cố gắng xác định mục tiêu làm việc và chuyên môn của mình, tập trung vào những điểm mạnh của bản thân và cố gắng làm công việc đó thật xuất sắc. Điều này tuy sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian nhưng cũng sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành tựu hơn. Khi bạn xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ có lợi thế khi lựa chọn loại công việc và mức thu nhập theo mong muốn của mình.

3. Rèn luyện thói quen ghi chú mọi việc

Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Hãy dành thời gian cho thói quen viết ra những suy nghĩ, quan sát và trải nghiệm cuộc sống của bạn trong một cuốn nhật ký. Việc này không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà còn giúp bạn học cách phân tích và chiêm nghiệm về những khoảnh khắc đẹp đẽ trong cuộc sống. Còn gì tuyệt vời hơn khi một ngày nào đó bạn vô tình đọc lại những điều thú vị mà bạn từng cất giữ trong cuốn nhật ký ấy?

Nếu bạn không phải thuộc dạng “tình cảm sướt mướt” để viết nhật ký thì thật ra ghi chép lại mọi quan sát và suy nghĩ chính là một cách cực kỳ hiệu quả để bạn tạo ra được một danh sách những ý tưởng và điều thú vị mà biết đâu, danh sách này lại vô cùng hữu ích cho công việc của bạn đấy!

4. Xác định lại mục tiêu sống của bạn

Bạn phải hiểu giá trị cuộc sống và thứ tự ưu tiên của bạn là gì. Bởi vì có lẽ bạn đã bỏ qua nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu mà bạn muốn. Hãy tìm thời gian lắng nghe bản thân, suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn làm và những gì bạn có thể làm ngay bây giờ để bắt đầu đi đúng hướng. Đừng lãng phí thời gian của bạn.

5. Tiết kiệm tiền tạo nguồn ngân quỹ

Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Không phải đợi đến 30 tuổi mới tiết kiệm, thật ra học cách chi tiêu và tiết kiệm từ sớm sẽ hỗ trợ bạn tự quản lý cuộc sống của mình tốt hơn. Tuy nhiên, khi đã 30 tuổi rồi thì bạn cần nghiêm túc và tập trung vào việc tạo lập nguồn ngân quỹ ổn định cho mình. Hãy suy nghĩ thêm về khoản tiền hưu trí của bạn nữa.

Bạn có thể tham gia một khóa học về tài chính để tìm hiểu các loại hình bảo hiểm khác nhau hoạt động như thế nào, cách bạn có thể kiếm được thu nhập và cách tạo quỹ để bạn có thể tiết kiệm. Cuộc sống luôn có thể xảy ra biến cố và bạn làm chủ được tình thế đó sẽ tốt hơn, đúng không nào?

6. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Sau tuổi 30, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại, làm cho việc duy trì cân nặng phù hợp trở nên khó khăn hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng dù muốn tăng cân hay giảm cân, tốt nhất là bạn nên tập trung vào tạo thói quen ăn uống lành mạnh như ăn đủ chất và chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, kèm theo đó là kết hợp với tập luyện thể dục đều đặn sẽ giữ cho bạn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn.

7. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ

Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Rất ít người nghĩ về sức khỏe của họ khi họ chỉ mới 30 tuổi. Nhưng một cuộc sống có nhịp độ nhanh, thiếu hoạt động thể chất, công việc căng thẳng và thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người một cách nghiêm trọng và có thể khiến bạn hối hận ở tuổi 50.

Chính vì vậy, ngay cả khi bạn không có vấn đề về sức khỏe, bạn vẫn nên đến các phòng khám bác sĩ đa khoa ít nhất mỗi năm một lần vì nhiều bệnh có thể phát triển mà không có bất kỳ triệu chứng nào trước đó. Hãy kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tham gia các môn thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe ổn định.

8. Học cách biết ơn vì những gì bạn có

Hãy đánh giá cao những gì bạn đã làm được và nhớ rõ chúng đã giúp cho cuộc sống của bạn hạnh phúc như thế nào. Trong hầu hết các trường hợp, hạnh phúc không được cân đo bằng tiền bạc hay địa vị, mà nó được tạo ra bởi khả năng cảm nhận đâu là điểm tốt và biết ơn những điều tốt đẹp đó. Nhiều nhà tâm lý học khuyên rằng các cặp vợ chồng nên cảm ơn nhau thường xuyên để quan hệ vợ chồng tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

9. Bồi dưỡng tình cảm gia đình nhiều hơn

Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và người thân của bạn. Nếu trước đây bạn và người thân từng có mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm, hãy cố gắng hòa giải càng sớm càng tốt. Trong mắt các ông bố, bà mẹ thì bạn vẫn luôn là những đứa trẻ, tuy nhiên, những gì bạn cần làm là chứng minh cho họ thấy rằng bạn đã trưởng thành và có thể tự lập trong cuộc sống.

Thời gian trôi qua, ai rồi cũng phải già đi. Điều quan trọng là hãy cố gắng xây dựng các mối quan hệ luôn ôn hòa, phù hợp để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau, đừng để mình phải hối hận ở tuổi 50 vì đã không dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn nhé!

10. Biến ước mơ của bạn thành hiện thực

Có những điều bạn nên thực hiện trước tuổi 30 để tạo hành trang cho mình. Khoảng 30 tuổi là thời điểm tuyệt vời nhất, bạn vẫn còn trẻ, bạn có sức lực và những bài học kinh nghiệm rút ra được từ khi bước chân vào đời. Do đó, đây chính là lúc để bạn bắt tay hoàn thành mọi ước mơ của cuộc đời mình. Ví dụ, nếu bạn muốn mua một ngôi nhà, có con, đi du lịch hay tạo ra album của riêng bạn, đây là thời điểm tốt nhất để làm điều đó!

11. Tạo thói quen đọc sách 30 phút mỗi ngày

Không làm 12 điều này ở tuổi 30 thì chắc chắn bạn sẽ hối hận ở tuổi 50

Một điểm chung của khá nhiều người thành công chính là tình yêu của họ đối với sách. Nếu bạn đọc sách ít nhất một giờ mỗi ngày thì sẽ mất 15 ngày mỗi năm. Bạn đọc sách càng nhiều, càng nghiêm túc thì bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị để học hỏi và trau dồi bản thân nhiều hơn.

Ngoài ra, đọc sách còn giúp phát triển trí não, khơi gợi trí tưởng tượng, sự tò mò, khả năng sáng tạo và tư duy của bạn. Nếu không có nhiều thời gian, ít nhất bạn hãy cố gắng dành ra 30 phút để đọc sách và duy trì thói quen này mỗi ngày.

12. Xem xét lại các mối quan hệ xung quanh

Sau tuổi 40, nhiều người nhìn nhận mọi chuyện theo một hướng hoàn toàn khác. Ví dụ, nhiều người xem xét lại những mối quan hệ trong cuộc sống và nhận ra rằng bản thân không cần phải cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Một số khác lại suy xét và nghĩ rằng họ nên lựa chọn bạn bè cẩn thận hơn. Sự thay đổi này giúp bạn có cuộc sống thoải mái và dễ thở hơn khi không phải cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, cũng như giúp bạn biết trân quý và chăm chút cho các mối quan hệ hiện tại hơn.

Mỗi người đều có cuộc đời của riêng mình và bạn phải chịu trách nhiệm với cuộc đời của chính bạn. Khi bạn đọc xong bài viết này, hãy suy ngẫm và đưa ra những quyết định quan trọng để có thể có thể xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn để không phải hối hận ở tuổi 50 nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 nguyên tắc chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 30 nên biết
  • Mang thai ở tuổi 30 sẽ giúp mẹ sống lâu
  • Bí quyết giúp bạn chăm sóc sức khỏe xương khớp tuổi 30

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!