Kiểm soát không để dịch HIV/AIDS gia tăng

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Số người nhiễm mới HIV, số bệnh nhân AIDS và số người chết do AIDS ở Việt Nam đã giảm trong 4 năm liên tiếp.

Tại Hội nghị Khoa học Quốc gia về Phòng, chống HIV/AIDS lần thứ 5 với chủ đề 'Hướng tới không còn người nhiễm HIV mới,' do Bộ Y tế tổ chức ngày 2/12/3013, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, một trong những thành tựu trong công tác phòng chống HIV là số người nhiễm mới HIV, số bệnh nhân AIDS và số người chết do AIDS ở Việt Nam đã giảm trong 4 năm liên tiếp.

Kiểm soát không để dịch HIV/AIDS gia tăng

Số người nhiễm mới HIV, số bệnh nhân AIDS và số người chết do AIDS ở Việt Nam đã giảm (Ảnh minh họa: Internet)

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã khống chế được tốc độ gia tăng của đại dịch HIV/AIDS trên cả 3 phương diện: Giảm số trường hợp nhiễm mới, giảm số nhiễm từ HIV thành AIDS và giảm số tử vong do HIV/AIDS.

Phó Thủ tướng lưu ý, dù Việt Nam đã giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm HIV, tuy nhiên vẫn đang chứa đựng các yếu tố nguy cơ bùng nổ đại dịch với các hình thái lây truyền thay đổi. Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các cấp cần nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS, không kỳ thị người nhiễm HIV cũng như phân biệt địa bàn, giới tính, tôn giáo và cần tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị.

Ngành y tế cần tiếp tục tăng cường cung cấp các dịch vụ đáp ứng các nhu cầu cấp thiết bảo đảm quyền được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho tất cả mọi người.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!