Kinh nghiệm chăm vợ mang thai của chồng đảm

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/04/2024

Sự quan tâm, lo lắng và yêu thương của người chồng trong quá trình mang thai tác động rất lớn tới các chị em. Tuy nhiên, các đức ông chồng không phải ai cũng khéo tay, dưới đây là một số kinh nghiệm chăm vợ mang thai mà Lily & WeCare muốn giới thiệu, hãy cùng tham khảo:

Sự quan tâm, lo lắng và yêu thương của người chồng trong quá trình mang thai tác động rất lớn tới các chị em. Tuy nhiên, các đức ông chồng không phải ai cũng khéo tay, dưới đây là một số kinh nghiệm chăm vợ mang thai mà Lily & WeCare muốn giới thiệu, hãy cùng tham khảo:

Yêu thương, chăm sóc vợ khi mang bầu

Ngay từ lúc mới vợ mới mang bầu, nhất là với các cặp vợ chồng trẻ. Những ông chồng thường chưa có kinh nghiệm chăm vợ mang thai. Để chăm sóc vợ tốt các ông chồng nên chịu khó đi ra ngoài cùng với vợ như đưa đi làm hay đón vợ về.

Mặc dù điều này khiến các ông chông mệt mỏi, tuy nhiên nó sẽ khiến vợ thấy ấm áp và cảm thấy được độc viên, yêu thương. Người chồng cần biết rằng khi mang thai các chị em luôn thấy mệt mỏi do ốm nghén và dễ thấy tủi thân, cáu bẳn... thế nên rất cần sự quan tâm của người bạn đời.

Bạn nên nhớ không nên tụ tập bạn bè quá nhiều, hãy tranh thủ nhiều thời gian nhất khi mà vợ cảm thấy mệt và ở bên cạnh. Nên pha sữa và nhắc vợ ăn uống đầy đủ, mua các món đồ mà vợ thích ăn.

Tìm hiểu rõ chế độ nghỉ ngơi của thai sản để có thể hỗ trợ vợ, chăm sóc vợ thật chu đáo.

Khi vợ mang bầu không được chê bai

Một kinh nghiệm chăm vợ mang thai nữa mà ông chồng nên biết chính là việc vợ tăng cân. Điều này rất phũ phàng với các cô gái, vì vậy không nên nói nhiều về việc tăng cân, hay đặt các biệt danh như “bé bự”.

Cô ấy sẽ thấy điều này thật tồi tệ và nghĩ mình xấu xí và tủi thân.

Đối mặt với chứng đãng trí của vợ

Khi mang bầu chị em thường có các chứng đãng trí, điều này là có thật. Lúc mang thai bởi gặp nhiều áp lực cũng như thay đổi về hormone nên chị em sẽ rất dễ bị đãng trí.

Cô ấy sẽ thỉnh thoảng quên chìa khóa, nói trước quên sau, quên tắt bếp khi nấu cơm... mặc dù điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, các ông chồng đừng vì thế mà cáu bẳn, hãy động viên vợ và nhắc nhở nhẹ nhàng. Đồng thời hãy đưa ra các phương án, cách giải quyết giúp vợ nhé.

Kinh nghiệm chăm vợ mang thai của chồng đảm

Khi vợ mang bầu không được chê bai

Chăm sóc khi tính tình vợ khi mang thai thay đổi

Có thể trước đây cô ấy là một người phụ nữ nhẹ nhàng, hài hước. Vậy thì khi mang bầu tính cách của cô ấy cũng thay đổi rất nhiều, rất hay cáu gắt và cằn nhằn, khóc, giận...

Các ông chồng hãy kiên nhẫn trước tình trạng này của vợ, đây là một kinh nghiệm chăm vợ mang thai.

Khi mang bầu phụ nữ rất lười hoạt động

Khi chăm vợ bầu bạn phải chấp nhận việc họ lười vận động bởi đang phải mang nặng cũng như nuôi em bé. Lúc này chị em sẽ không nhanh nhẹn, ngại hoạt động. Hãy dành nhiều thời gian để vợ bạn được nghỉ ngơi.

Tuy nhiên cũng không nên quá chiều vợ, việc này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bà bầu cũng như lúc sinh đẻ. Bạn hãy để vợ hoạt động nhẹ với các công việc đơn giản, từ từ và chậm dãi.

Vợ mang thai khó ngủ

Kinh nghiệm chăm vợ mang thai đó là việc bạn phải chấp nhận việc cô ấy vào cuối thai kì sẽ rất khó ngủ. Sự không thoải mái sẽ khiến cô ấy sẵn sàng gạt bạn ra khỏi giường. Điều này thật tồi tệ nhưng hãy chịu đựng bởi cô ấy đang rất mệt mỏi.

Vì thế bạn cũng có thể học những bài tập massage vùng lưng cho vợ, tạo sự dễ chịu cũng như giúp sưởi ấm hạnh phúc gia đình.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà những ông chồng hãy chú ý để tình cảm vợ chồng thêm thắm thiết. Đồng thời khiến chị em không còn thấy mệt mỏi hoặc tủi thân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!