Kinh nghiệm sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/20/2024

Với những sản phụ ở TP.HCM thì Bệnh viện Từ Dũ là một trong những địa chỉ sinh nở uy tín hàng đầu hiện nay và đặc biệt là bệnh viện này có dịch vụ sinh không đau cho mẹ bầu. Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho chị em một số nhưng kinh nghiệm sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ như dưới đây.

Với những sản phụ ở TP.HCM thì Bệnh viện Từ Dũ là một trong những địa chỉ sinh nở uy tín hàng đầu hiện nay và đặc biệt là bệnh viện này có dịch vụ sinh không đau cho mẹ bầu. Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho chị em một số nhưng kinh nghiệm sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ như dưới đây.

Khi sinh, phụ nữ phải chịu những cơn đau như thế nào?

Các cụ thường có câu, mẹ thường phải “banh da xẻ thịt” mới có thể sinh được con và cơn đau khi chuyển dạ là cơn đau khủng khiếp nhất, kiệt sức nhất và dai dẳng, kéo dài trong suốt vài giờ hoặc thậm chí là vài ngày thì cổ tử cung mới mở đủ để em bé chào đời. Cơn đau kinh khủng đó có thể giúp mẹ bẻ cong được thanh sắt hoặc thậm chí có thể so sánh với việc bị đánh gãy một chiếc xương sườn mà không thấm vào đâu. Nó sẽ theo mẹ đi đến hết cuộc đời, không thể nào quên và có mẹ cũng vì thế mà không muốn sinh con nữa.

Chính vì thế, sự tiến bộ vượt bậc đã giúp các mẹ vượt qua những cơn đau đẻ một cách rất dễ dàng. Tại các nước ở châu Âu, ở Mỹ và ở Úc có gần 50% sản phụ đều áp dụng phương pháp sinh không đau. Có rất nhiều phương pháp để giảm đau nhưng nổi bật nhất vẫn cứ là bơm thuốc tê vào vùng quanh rễ thần kinh lưng để có thể ngăn chặn luồng thần kinh đau chạy về trung ương não trong các cơn gò của tử cung. Cứ thế, những luồng cơn co bóp tử cung vẫn còn để đẩy bé ra bên ngoài nhưng người mẹ lại không cảm thấy đau chút nào. Sau khi thuốc tê hết đi thì cảm giác lại trở lại bình thường như trước.

Với phương pháp này, các bác sĩ chỉ dùng liều thuốc tê nhỏ pha loãng và liên tục bơm qua máy bơm tiêm điện nên sẽ không ảnh hưởng gì đến em bé. Bé khi chào đời vẫn khóc rất to và da hồng, ấm như các trẻ khác sinh thường.

Kinh nghiệm sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ

Kinh nghiệm sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ

Khi đăng ký dịch vụ sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ, sản phụ sẽ được theo dõi bởi một ê kíp gồm các bác sĩ gây mê, các nữ hộ sinh, các bác sĩ sản khoa và máy móc hiện đại để có thể sinh một cách an toàn, bình thường trong suốt thời gian chuyển dạ. Các bác sĩ sẽ tiến theo dõi tim thai, độ giãn nở tử cung, mạch và huyết áp cho sản phụ. Trong trường hợp sản phụ không thể thích ứng được với phương pháp sinh này thì các bác sĩ cũng sẽ tiến hành mổ lấy thai như bình thường với các trường hợp khác.

Chỉ cần chị em liên hệ và đăng ký tại phòng cấp cứu của bệnh viện hoặc phòng tiếp nhận sinh tại phòng sinh dịch vụ để đăng ký đẻ không đau. Tại đây, mẹ bầu sẽ được xét nghiệm máu và thăm khám tim phổi bởi các bác sĩ gây mê - hồi sức, các bác sĩ sản khoa để xem có đủ điều kiện vào phòng kỹ thuật để đẻ không đau riêng, bảo đảm sự vô trùng tuyệt đối. Chị em vẫn có thể gặp và nói chuyện thoải mái với người thân, xem tivi và nghe nhạc suốt quá trình sinh tại phòng sinh dành cho gia đình.

Sau khi mẹ bầu được truyền dịch thì sẽ được đặt ngồi ở tư thế thoải mái, hai tay cho lên trên đùi, ôm gối và được các bác sĩ tiến hành tiêm thuốc tê. Khi cổ tử cung của chị em nở trọn thì sẽ rặn sinh bé theo sự chỉ dẫn của bác sĩ Sản khoa và các nữ hộ sinh bởi chị em không có cơn đau.

Kinh nghiệm sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ

Một sản phụ "vượt cạn" thành công ở Bệnh viện Từ Dũ.

Khi sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ, có thể ban đầu chị em sẽ cảm thấy lo lắng, có cảm giác lạnh và run thoáng qua nhưng đến khi sinh xong sẽ hết luôn. Sau khi sinh, chị em nên uống thật nhiều nước. Chính những bác sĩ dày kinh nghiệm của gây mê, hồi sức của bệnh viện và những bác sĩ được đi học chuyên tu tại Pháp sẽ giúp cho các chị em yên tâm hơn khi sinh không đau ở đây.

Một số bác sĩ tại đây thường khuyên chị em nên tham gia dịch vụ sinh không đau để không phải nếm trải cảm giác đau khi sinh. Việc phải chịu đựng những cơn đau khi sinh có thể tạo ra sự ám ảnh đối với các chị em. Thế nên, khi sinh không đau ở bệnh viện Từ Dũ sẽ khiến chị em được thư giãn, không bị tăng huyết áp hoặc nhức đầy gây thiếu oxy cho em bé. Đồng thời, người mẹ cũng thoải mái nằm thư giãn, nghỉ ngơi để chờ đến khi sinh con khỏe mạnh. Chị em cũng nên đến gặp các bác sĩ và thăm khám cẩn thận xem mình có đủ điều kiện để tiến hành sinh không đau hay không bởi trên thực tế, phương pháp này không phải sản phụ nào cũng có thể tiến hành được.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!