Lâm Đồng: 3 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thời sự - 05/17/2024

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng cho biết: Viện Pasteur TP.HCM vừa trả kết quả xét nghiệm của 03 trường hợp đã từ vùng dịch trở về địa phương Lâm Đồng đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lâm Đồng: 3 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Đo thân nhiệt theo dõi chặt chẽ để phát hiện bệnh nhận nhiễm COVID-19.

Cụ thể, trường hợp vợ chồng anh L.V.S và vợ là chị N.T.T.T (ngụ tại Phường 5 - TP. Đà Lạt); trước đó 2 vợ chồng này đã đi thăm nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); sau đó trở về Đà Lạt và được cách ly y tế tập trung tại Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng).

Trường hợp còn lại là một du học sinh từ Nhật Bản về nhà (ở huyện Lâm Hà). Theo lịch trình ghi lại, ngày 16/3/2020, nữ du học sinh này từ Nhật Bản đã nhập cảnh Việt Nam, đi về nhà tại huyện Lâm Hà và được cách ly y tế, theo dõi, giám sát tại gia đình. Đến ngày thứ 13, nữ sinh có triệu chứng đau rát họng nên đã đến Bệnh viện khám và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (vào ngày 30/3/2020). Các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của trường hợp này có triệu chứng không rõ ràng, đã lấy mẫu phẩm gởi xét nghiệm. Kết quả mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân này vẫn đang cách ly, tiếp tục teo dõi.

Đến thời điểm hiện nay, Lâm Đồng chưa ghi nhận có trường hợp nào bị nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!