Làm việc ở nhà stress hơn đến cơ quan

Kỹ năng sống - 05/07/2024

Nhóm nghiên cứu của Mỹ phát hiện, khoảng thời gian ở nhà chật vật tránh xa việc gia đình khiến xung đột trong gia đình tồi tệ hơn.

Không cần tranh luận, thích thì nghỉ thoải mái để uống trà và chẳng cần phải trông bảnh bao, thoạt nghe thì làm việc tại gia là một công việc lý tưởng. Nhưng, một nghiên cứu mới khẳng định, làm việc ở nhà có thể khiến người ta kiệt sức hơn so với đến cơ quan.

Nhóm nghiên cứu của Mỹ phát hiện, những người làm việc ở nhà phải chật vật để tránh xa mớ công việc gia đình và khoảng thời gian đó thường khiến những xung đột trong gia đình tồi tệ hơn.

Theo Express, giáo sư Tim Golden từ Viện Bách khoa Rensselaer ở New York đã nghiên cứu hơn 300 nhân viên của một công ty máy tính lớn, bao gồm những người đến cơ quan làm và những người dành một phần hoặc toàn bộ thời gian làm việc ở nhà.

Những người này được yêu cầu đánh giá mức độ xung đột gia đình và cân bằng giữa công việc-cuộc sống.

Làm việc ở nhà stress hơn đến cơ quan

Ảnh minh họa: Internet

Kết quả là, cứ 5 người thì có 4 người cảm thấy stress về việc không thể có được cân bằng hoàn hảo giữa công việc-cuộc sống, và làm việc ở nhà chỉ làm vấn đề này tồi tệ thêm.

Những người có xung đột giữa công việc và gia đình càng lớn thì mức độ mệt mỏi càng cao nếu làm việc nhiều ở nhà. Tuy nhiên, nếu có thể ra ngoài dạo chơi đôi chút, họ sẽ 'lên giây cót tinh thần' khá tốt.

Việc ngồi nhà làm việc chỉ có lợi cho những người vốn không thấy căng thẳng về xung đột giữa công việc và cuộc sống.

Nhóm nghiên cứu kết luận, trong khi công nghệ ngày nay khiến cho mọi người đều có thể làm việc từ xa dễ dàng hơn bao giờ hết, thì những người thấy stress khi đến cơ quan sẽ còn căng thẳng hơn nhiều nếu ôm việc về nhà.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!