Leo núi tăng khả năng miễn dịch và trí thông minh

Bài tập vận động - 05/08/2024

Điều này là do hoạt động của bộ não được nghỉ ngơi, thư giãn khi không tiếp xúc với công nghệ và căng thẳng trong cuộc sống.

Nghiên cứu thông báo trên Today Health cho thấy, việc dành ra một ít thời gian để đi lang thang có thể làm tăng tính sáng tạo.

Nghiên cứu được tiến hành trên 56 nhà leo núi trong bốn ngày. Họ không được phép mang theo máy tính xách tay, điện thoại di động hoặc các thiết bị công nghệ khác. Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với thiên nhiên trong vòng bốn ngày mà không có sự gián đoạn của công nghệ có thể tăng cường sự sáng tạo của các nhà leo núi lên đến 50%.

Leo núi tăng khả năng miễn dịch và trí thông minh

Ảnh minh họa: Internet

Kết luận được rút ra thông qua một bài kiểm tra sáng tạo của những nhà leo núi trước và sau chuyến đi. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, điều này là do hoạt động của bộ não được nghỉ ngơi, thư giãn khi không tiếp xúc với công nghệ và những yếu tố căng thẳng trong cuộc sống thường ngày.

'Bộ não con người chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi hoàn cảnh xung quanh. Não trở nên chai lỳ hơn nếu nó tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị công nghệ', nhà nghiên cứu David Strayer của Đại học Utah cho biết.

Việc không tập trung sự chú ý vào các mạng xã hội, điện thoại di động, máy tính và tránh khỏi căng thẳng hàng ngày làm cho não trở nên sáng tạo, thoải mái hơn.

Thiên nhiên dường như có nhiều tác động tích cực đối với não. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng leo núi không chỉ tốt cho sự sáng tạo mà còn tăng cường hệ miễn dịch để chống lại bệnh ung thư. Hoạt động ngoài trời luôn làm tâm trạng con người thư thả, nhẹ nhàng hơn.

Vì vậy bạn còn chờ gì nữa mà không lập một kế hoạch cho một kỳ nghỉ với những chuyến leo núi, những hoạt động ngoài trời thú vị ngay khi có thời gian rảnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!