Liệu có phải tình yêu đồng giới?

Sức khỏe giới tính - 05/17/2024

Bạn ấy hay nói I love you với em, thi thoảng rủ em đi vòng vòng mà không có lý do, còn ôm em nữa.

Em và bạn ấy chỉ là bạn cùng lớp. Thi thoảng bạn ấy hay lén nhìn em, có một lần bạn ấy hình như không vui nên không nói chuyện với ai xung quanh, một lúc sau bạn ấy bắt chuyện với em, rồi còn cười cười nữa. Bạn hay chào hỏi kêu tên em lắm dù nhiều khi em chưa thấy bạn ấy đâu.

Bạn ấy hình như ghen với em, thỉnh thoảng hỏi em đi với ai, trai hay gái. Đôi lúc em đang đứng một mình thế, bạn ấy vòng tay em rủ đi vòng vòng mà không biết lý do gì. Nhưng cả hai rất ít nhắn tin cho nhau. Có một dạo, bạn ấy ôm em một cái ôm rất ngắn.... 

Thật sự em cảm thấy bạn ấy đối xử khác khác với em so với những bạn gái khác. Bạn ấy hay nói I love you với em... Chỉ có một điều, cả hai đều là con gái. Nếu đó chỉ là tình cảm bạn bè bình thường, em sẽ rút lui và không nghĩ đến nữa.

Liệu có phải tình yêu đồng giới?

Ảnh minh họa - Nguồn: depositphotos.com

Trả lời

Em thân mến,

Dựa vào những gì em mô tả khó có thể khẳng định tình cảm bạn gái dành cho em chỉ đơn thuần là tình cảm bạn bè hay một thứ gì đó hơn thế. Tuy nhiên rõ ràng bạn ấy đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với em hơn so với các bạn khác.

Những hành động của bạn ấy có thể là sự mong muốn chia sẻ với em về những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống mà lời nói khó có thể diễn đạt được.

Em hãy tận dụng điều này chủ động trò chuyện, tâm sự với bạn để từ đây có thể hiểu con người bạn ấy hơn và đặc biệt là tình cảm bạn ấy dành cho em là gì. Từ đó hiểu hơn về những hành động của bạn ấy mang ý nghĩa thế nào.

Trong cuộc sống, em sẽ chẳng bao giờ có thể hiểu hết được tình cảm của một ai đó nếu không nghe họ thổ lộ một lần. Đôi khi hành động sẽ không thể lột tả hết được những cảm xúc mà họ muốn thể hiện. Vì vậy, sự trao đổi, trò chuyện là một điều rất cần thiết để cả hai có thể hiểu và thông cảm cho nhau.

Từ đó em mới có thể biết chính xác bạn ấy đang nghĩ gì về mình và tình cảm của bạn ấy dành cho em là như thể nào. Chị tin bằng cảm nhận và sự quan sát của mình em sẽ sớm đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.

Chị chúc em học tập tốt!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!