Loại bỏ stress: Không quá khó

Sống đẹp - 05/19/2024

Trước khi ngồi làm việc, bạn hãy dành 5-10 phút trấn tĩnh, uống 1 tách cà phê hay đọc 1 bài báo để tạo cảm hứng làm việc.

Công việc áp lực khiến bạn luôn cảm thấy bị stress. Hãy giải tỏa cảm giác khó chịu đó bằng cách thực hiện tuần tự các bước sau:

Bước 1: Trước khi đến công ty

Hãy thoải mái với công việc

Bạn phải làm việc chăm chỉ trong thời gian dài mỗi khi tới cơ quan. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi và thường bị stress ngay khi bắt đầu vào công việc. Hãy dành 5-10 phút trấn tĩnh, uống 1 tách cà phê hay đọc 1 bài báo để tạo cảm hứng làm việc. Mục đích của việc này là nhằm giúp bạn trấn an tinh thần và tập trung vào công việc trước mắt. Ngoài ra, nghe 1 bản nhạc hay đọc một cuốn tiểu thuyết yêu thích cũng có thể giúp bạn xả stress.

Loại bỏ stress: Không quá khó

Lên kế hoạch làm việc

Khi bạn đã cảm thấy khá thoải mái để bắt đầu công việc, nên tránh bất đồng với đồng nghiệp và sếp của bạn. Đây là lúc bạn cần điều chỉnh suy nghĩ riêng của mình. Hãy lên kế hoạch trước xem bạn cần làm gì và tuân theo 'bản đồ' công việc đó. Mục tiêu đầu tiên là hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất.

2. Tại nơi làm việc

Dọn bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng

Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi có chiếc bàn làm việc lộn xộn, không ngăn nắp. Vì vậy, hãy thu dọn những thứ bừa bãi trên bàn. Hãy coi bàn làm việc là một nơi vô cùng quan trọng với mình. Nếu có thể, bạn hãy để 1 loại cây cảnh trên bàn và chăm sóc nó. Việc này sẽ giúp bạn thêm mạnh mẽ và bình tĩnh hơn.

Loại bỏ stress: Không quá khó

Loại bỏ mọi sự phiền toái

Vào lúc nào đó trong ngày, bạn sẽ nảy sinh rắc rối với đồng nghiệp hoặc chiếc máy tính. Hãy học cách nói 'không' với mọi sự bực bội. Những người khác có thể bới móc sai phạm của bạn trong công việc nhưng sếp sẽ là người đánh giá. Quan trọng nhất, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác hoàn thành tốt công việc đúng thời hạn. Đó chính là liều thuốc giảm stress.

Loại bỏ stress: Không quá khó

Làm việc theo kế hoạch

Một nguyên nhân khác khiến bạn bị stress đó là bạn làm việc cả ngày một cách không khoa học và không mang lại hiệu quả. Làm việc theo kế hoạch bạn đã chuẩn bị để tránh xảy ra vấn đề này.

Loại bỏ stress: Không quá khó

Bước 3: Sau khi rời công ty

Tận hưởng thời gian sau khi làm việc

Đừng nằm dài trên ghế khi bạn về nhà. Hãy làm những điều mà bạn thích. Gọi điện và gặp gỡ bạn bè. Tham gia một lớp học để nâng cao các kỹ năng. Bạn hãy làm những điều mình thích để chứng minh rằng cuộc sống của bạn không bó buộc trong công ty.

Loại bỏ stress: Không quá khó

Ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc

Một thói quen khác bạn cần phải thực hiện để giải tỏa stress là ăn những thực phẩm bổ dưỡng đúng giờ. Bạn đừng nên chỉ nghĩ ăn để sống. Thói quen ăn ngủ khoa học sẽ giúp bạn cảm thấy luôn sẵn sàng cho ngày làm việc mới hiệu quả.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!