Lưu ý 'không thể bỏ qua' khi bạn thích đi bơi

Bài tập vận động - 04/24/2024

Đó là thoa kem chống nắng, trang bị kính, mũ bơi, khởi động trước khi bơi và uống nước đầy đủ.

Thoa kem chống nắng

Với kiểu bể bơi được thiết kế trong nhà, bạn có thể thoa kem chống nắng với độ SPF ở mức 15, bởi ánh nắng mặt trời vẫn có khả năng xuyên qua cửa kính và tác động đến da chúng ta. Khi bơi ngoài trời, cho dù trời không nắng, các bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và các tia có hại khác bởi ngay cả khi trời râm mát, những tia đó vẫn có thể gây tác động xấu tới làn da của chúng ta.

Một lưu ý nữa dành cho chúng mình là hãy chọn loại kem chống nắng không thấm nước, có độ SPF ở mức 30 để đạt hiệu quả cao nhất, mức SPF cao hơn sẽ khó thẩm thấu vào da, khiến da dễ bị khô đấy.

Trang bị kính, mũ bơi

Bể bơi là nơi có rất nhiều hóa chất, các chất thải, chất bẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế, ngoài đồ bơi chất liệu tốt, chúng ta cũng nên trang bị các phương tiện 'bảo hộ' như kính, mũ bơi… để bảo vệ cho các vùng nhạy cảm trên cơ thể, nhất là đôi mắt, tránh ảnh hưởng xấu và các bệnh tật gây hại.

Lưu ý 'không thể bỏ qua' khi bạn thích đi bơi

Khởi động trước khi bơi

Việc xuống nước đột ngột, không khởi động có thể gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe như ảnh hưởng đến thân nhiệt, tim mạch, gây ra những tai nạn đáng tiếc… Theo các chuyên gia, trước khi xuống bơi, các bạn nên khởi động trong khoảng 10 - 15 phút. Điều này có tác dụng phòng tránh những tai nạn đáng tiếc khi bơi như chuột rút, chứng co cơ… Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp chúng ta làm ấm cơ thể, từ đó phòng ngừa tình trạng mệt mỏi.

Uống nước đầy đủ

Giống như rất nhiều môn thể thao khác, bơi lội cũng khiến chúng ta bị mất nước, ra mồ hôi, không những thế còn khiến cơ thể bị khử nước. Vì thế, chúng mình cần chú ý cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi bơi. Các bạn nên tránh để rơi vào tình trạng khát nước bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây mệt mỏi và dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc.

Lưu ý 'không thể bỏ qua' khi bạn thích đi bơi

Chăm sóc cơ thể sau khi bơi

Những hóa chất cùng các chất bẩn từ bể bơi có thể gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể. Điển hình, nó dẫn đến nhiều căn bệnh về tai, mắt, mũi, các bệnh phụ khoa… Không những thế, chúng ta còn phải đối mặt với nguy cơ ảnh hưởng xấu tới da và tóc.

Chính vì vậy, ngay sau khi đi bơi, các bạn cần chú ý tắm gội sạch sẽ, làm sạch tai bằng bông tăm, nhỏ thuốc dưỡng mắt, sử dụng dung dịch vệ sinh để làm sạch vùng kín… Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp dưỡng da và tóc như dùng dầu xả làm mềm tóc, sử dụng mặt nạ dưỡng da…

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!