Lý giải hiện tượng cương cứng vào buổi sáng của quý ông

Sống Khỏe - 05/03/2024

Việc cương cứng vào buổi sáng của các quý ông là hoàn toàn bình thường. Hãy đọc bài viết để xem lý giải về hiện tượng này nhé!

Với đàn ông, đôi khi việc thức dậy với một trạng thái cương cứng thường làm ta cảm thấy ngại ngùng. Tuy nhiên, khoa học đã chứng mình rằng đây lại là dấu hiệu tốt cho sức khỏe. Việc cương cứng vào mỗi sáng cho thấy cơ thể của nam giới vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không “chào cờ” mỗi sớm thức dậy, thì đã đến lúc bạn đến gặp bác sĩ rồi đấy. Bài viết sau sẽ lý giải hiện tượng cương cứng của “cậu bé” mỗi sáng.

Vì sao bạn lại “chào cờ” vào buổi sáng?

Vào ban ngày, não bộ tiết ra một chất gọi là noradrenaline, đây là hormone ngăn cản tình trạng cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, khi ta ngủ, não tiết hormone này ít hơn, gây ra tình trạng cương cứng vào ban đêm. Và hiện tượng cương cứng vào buổi sáng chính là giai đoạn cuối của một loạt quá trình cương cứng vào ban đêm này.

Việc cương cứng vào buổi sáng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Nếu bạn liên tục gặp phải tình trạng này khi thức dậy có nghĩa là máu lưu thông tốt và cung cấp đầy đủ cho dương vật.

Tuy nhiên, nếu dương vật cứ thế mà “ngủ” luôn vào sáng sớm trong vài tháng thì có lẽ cơ thể gặp trục trặc trong quá trình dẫn máu đến dương vật. Đây là dấu hiệu thường thấy ở những người bị bệnh tim mạch, tắc nghẽn mạch máu, cholesterol cao hoặc huyết áp cao.

Dương vật có lợi gì khi “chào cờ” vào buổi sáng?

Việc cương cứng vào buổi sáng cũng có một chức năng không ngờ khác chính là giúp bộ phận sinh  dục của đàn ông luôn khỏe mạnh và sẵn sàng “lâm trận”.

Ngoài ra, dương vật là một bộ phận đặc biệt mà nếu không được sử dụng đến thì nó sẽ bị mất khả năng “chiến đấu”. Khi bạn “chào cờ” thường xuyên, khoảng vài lần trong một đêm, các  cơ và mô ở dương vật sẽ mềm và linh hoạt hơn.

Đồng thời việc cương cứng sẽ khiến cơ trơn ở dương vật được thả lỏng để máu dễ dàng dẫn vào. Đây là một việc hết sức quan trọng bởi vì khả năng co giãn của “cậu bé” sẽ giảm đáng kể nếu như cơ trơn bị giữ trong tình trạng co lại quá lâu. Nếu như không được cương cứng thường xuyên, kích thước dương vật sẽ rút ngắn lại.

Phải làm gì khi không thấy hiện tượng cương vào sáng sớm?

Đừng quá lo lắng nếu bạn để ý thấy số ngày thức dậy mà sự cương cứng bị giảm đi, bởi vì đây là hiện tượng rải rác từ đêm cho  tới sáng, cho nên có lẽ đến sáng thì hoạt động này đã kết thúc.

Nhưng nếu bạn vẫn không thấy “cậu bé” đứng thẳng lên “chào” bạn trong suốt vài tháng liên tục thì hãy đến gặp bác sĩ ngay. Bởi vì đó có thể là dấu hiệu về bệnh trầm cảm, stress mãn tính hoặc những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như bệnh tim mạch. Đó cũng là dấu hiệu đầu tiên của việc suy giảm hormone nam giới testosterone.

“Chào cờ” vào mỗi sáng là điều hoàn toàn bình thường và bạn không có gì phải ngại ngùng hay xấu hổ. Tuy nhiên, hãy đến gặp bác sĩ nếu không còn thấy hiện tượng này trong thời gian dài nhé!

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 3 phương pháp chữa rối loạn cương dương phổ biến nhất
  • Tại sao đàn ông phải quan tâm tới testosterone?
  • 9 cách đơn giản “đập tan” nỗi lo yếu sinh lý

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!