6 sai lầm trong tình yêu khiến chàng mất hứng "yêu"

Sức Khỏe Giới Tính - 04/29/2024

Nếu nhận thấy sự suy giảm bất thường trong ham muốn tình dục của chàng, bạn có thể đã mắc một số điều tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng đến quan hệ

Có khá nhiều yếu tố có thể giúp cho bạn duy trì đời sống tình dục phong phú, hoàn hảo kể cả về mặt thể chất cũng như tâm lý. Đối với nam giới, các căn bệnh mạn tính như đái tháo đường, bệnh tim cho đến béo phì có thể sẽ làm rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, những nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng có thể là do diễn biến tâm lý tự nhiên và đôi khi làm giảm ham muốn tình dục với người bạn đời.

Dưới đây là những điều mà phái đẹp không ngờ rằng có thể khiến chàng mất hứng.

Bạn quá thân thiết với những người bạn của chàng

Việc kết bạn với những người bạn của chàng có thể là một điều tốt để duy trì mối quan hệ giữa hai người. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu lại cho thấy kết quả ngược lại. Một cuộc khảo sát vào năm 2011 với sự tham gia của hơn 3.000 người cho thấy, khi một người phụ nữ trở nên thân thiết quá mức với bạn bè của người yêu, chàng trai ấy sẽ cảm thấy ghen tị và thậm chí dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương khiến cho cả hai gặp khó khăn trong việc đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Theo các chuyên gia tâm lý thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do người đàn ông luôn muốn chiếm hữu những điều tốt đẹp nhất từ bạn và chàng muốn chắc chắn rằng không ai trong số những người bạn của anh ấy có được cơ hội đó.

Bạn hấp dẫn hơn anh ấy

Bạn luôn muốn có một hình ảnh lung linh nhất có thể khi gần gũi chàng? Vậy thì bạn cần nên thay đổi ngay suy nghĩ ấy bởi vì thực tế, sự lộng lẫy và cuốn hút của bạn có thể sẽ khiến cho chàng ta cảm thấy bất an và không xứng với bạn.

Các chuyên gia tin rằng những người đàn ông rất muốn có được một người phụ nữ xinh đẹp bên cạnh nhưng họ lại càng không muốn cảm thấy bất an. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng hormone gây căng thẳng (cortisol) ở nam giới thường tăng cao khi họ đứng trước một phụ nữ xinh đẹp. Sự căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về rối loạn cương dương ở nam giới, điều này sẽ gây ảnh hưởng không ít đến chuyện chăn gối của hai người.

Tuy nhiên, chàng không bao giờ ghét sự xinh đẹp của bạn cả. Do đó, nếu là mẫu phụ nữ quyến rũ và muốn thu hút một anh chàng không mấy đẹp trai, bạn hãy cho người ấy thấy anh ta quyến rũ trong mắt bạn như thế nào.

Bạn quá lạm dụng hương thơm

Nhiều người cho rằng nước hoa là một cách hay để thu hút đàn ông và thổi bùng ham muốn tình dục của anh ta. Nhưng sự thật là một mùi hương quá nồng có thể làm chàng cảm thấy mất hứng. Một cuộc khảo sát cho thấy, gần 39% những người tham gia đều cảm thấy khó chịu với mùi nước hoa. Đấy là chưa kể đến các mùi hương từ nước hoa còn có thể gây ra dị ứng hoặc đau đầu góp phần dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới.

Vì thế, bạn nên hỏi xem chàng thấy thế nào về mùi nước hoa của bạn. Giác quan của mỗi người là khác nhau, vì thế bạn đừng nên cảm thấy bị xúc phạm khi chàng yêu cầu bạn thay đổi mùi nước hoa, trừ khi anh ấy đang cố biến bạn thành người yêu cũ của bạn.

Bạn có thói quen ngủ ngáy

Các cuộc nghiên cứu đã chứng minh vấn đề này là đúng và tiếng ngáy của bạn thật sự có thể làm hủy hoại những mối quan hệ. Khoảng 24% các cặp đôi đã kết hôn phải ngủ riêng vì họ cảm thấy khó chịu vì tiếng ngáy của người bạn đời và có khoảng 17% trong số đó nói rằng, những âm thanh này khiến họ mất đi ham muốn tình dục. Vì thế nếu gặp vấn đề ngáy khi ngủ, bạn có thể cải thiện bằng cách đi khám các bác sĩ hoặc các phòng khám chuyên khoa về giấc ngủ để được điều trị.

Bạn hay tranh cãi với anh ấy

Những lời càu nhàu và cãi vã ầm ĩ liên tục từ bạn sẽ khiến chàng mất hứng rất nhanh. Trong trường hợp này bạn vẫn luôn có cơ hội làm chàng thỏa mãn tình dục nhưng chắc chắn chàng sẽ cảm thấy bị tổn thương. Các nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông có đời sống tình dục không khỏe mạnh thường có nguy cơ mắc phải rối loạn cương dương cao hơn những người bình thường. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ nên mềm mỏng. Đàn ông chỉ yêu thương những người làm cho họ thấy mình tốt đẹp hơn. Nếu cứ suốt ngày cằn nhằn thì chàng chỉ muốn tránh xa bạn mà thôi.

Bạn lờ đi những phiền muộn của chàng

Những người mắc chứng trầm cảm thường giữ nỗi buồn cho riêng mình hơn là chia sẻ hoặc đón nhận các liệu pháp điều trị. Hơn nữa, trầm cảm thường liên quan rất mật thiết với các vấn đề về sức khỏe tình dục, chẳng hạn như chứng rối loạn cương dương. Do đó, nếu làm ngơ trước sự buồn phiền của anh ấy, bạn đang góp phần làm cho vấn đề thêm nghiêm trọng và bỏ lỡ cơ hội giúp đỡ người bạn yêu thương. Ngoài sự buồn phiền thì bạn cũng cần phải chú ý đến những biểu hiện khác của bệnh trầm cảm ở nam giới như khó chịu hoặc cảm giác bồn chồn.

Nói tóm lại, một khi bạn nhận thấy sự suy giảm bất thường trong ham muốn tình dục của chàng, đừng ngần ngại trao đổi với anh ấy để tìm ra nguyên nhân và sát cánh với người bạn thương yêu để giúp họ vượt qua những vấn đề này nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • Quan hệ đồng tính dễ lây bệnh tình dục: ngừa thế nào?
  • Vì sao nam giới phải giả vờ “lên đỉnh” khi quan hệ?
  • Cuồng dâm? Coi chừng bị tâm thần phân liệt!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!