Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất?

Thiết Yếu - 05/02/2024

3 tháng đầu thai kỳ là khoảng thời gian các mẹ thường phải vận hành hết công suất để hỗ trợ thai nhi phát triển tốt. Vì vậy việc uống sữa khi mang thai là rất cần thiết để giúp mẹ bầu nạp thêm năng lượng, nhưng mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất? Thắc mắc này sẽ được Lily & WeCare giải đáp bằng những thông tin thiết thực dưới đây.

3 tháng đầu thai kỳ là khoảng thời gian các mẹ thường phải vận hành hết công suất để hỗ trợ thai nhi phát triển tốt. Vì vậy việc uống sữa khi mang thai là rất cần thiết để giúp mẹ bầu nạp thêm năng lượng, nhưng mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất? Thắc mắc này sẽ đượcLily & WeCaregiải đáp bằng những thông tin thiết thực dưới đây.

Lợi ích của việc uống sữa đối với mẹ bầu là gì?

Các loại sữa dành riêng cho mẹ bầu ngoài những dưỡng chất thông thường nó còn tập trung bổ sung thêm nhiều vi chất cần thiết khác như: Sắt, canxi, axit folic, và vitamin...đây là những dưỡng chất thường bị thiếu hụt trong quá trình mang thai. Ngoài ra, các loại sữa bà bầu hiện nay còn bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA... hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển bộ não của thai nhi.

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất?

Khi nào mẹ bầu nên bắt đầu và kết thúc việc uống sữa?

Trong khoảng 3 tháng đầu đời, thai nhi phát triển đầy đủ các bộ phận trên cơ thể lúc này mẹ bầu cần tính đến bồi bổ thêm dưỡng chất cho thai nhi qua việc uống sữa. Trong sữa có chứa nhiều thành phần như: Acid folic, Vitamin A, B, C, D, E, sắt,... Ngoài ra nhu cầu canxi của mẹ và bé lúc này cần đến từ 1000 – 1200 mg canxi/ngày nên hàm lượng canxi có trong thực phẩm không đáp ứng đủ, nên các mẹ cần uống sữa vì lượng canxi trong sữa là rất cao.

Điều tốt nhất là mẹ bầu có thể bắt đầu uống sữa ngay khi có em bé, nhất là thời gian bị ngén nặng, ăn uống kém.

Nếu có điều kiện, mẹ bầu có thể uống sữa đến khi bé yêu tròn 1 tuổi, nếu không có thể dừng việc uống sữa lại khi bé đã chào đời.

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường sữa mẹ bầu xuất hiện rất nhiều loại khác nhau, đáng chú ý là dòng sữa bầu nhập khẩu đang tràn vào nước ta một cách chóng mặt, chiếm ưu thế hơn. Do vậy việc chọn được loại sữa hợp với bạn và bé quả thực là rất nan giải.

Thực tế, sữa bầu được chế biến theo công thức dành riêng cho thai phụ chắc chắn là tốt nhất, chỉ khác nhau về hãng sản xuất (nhãn mác, mùi vị và giá cả...) nên rất khó để phân định được loại sữa nào có chất lượng tốt hơn loại nào. Vấn đề nằm ở chỗ, khi lựa chọn, bạn nên xem kỹ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, sữa đó có lợi gì, giá cả.... Bước tiếp theo, bạn cần hỏi han bạn bè, tìm hiểu thông trên báo, đài, truyền hình... về các loại sữa bà bầu, sau đó mới nên quyết định dùng thử để biết loại nào hợp với mình và bé.

Theo khảo sát thực tế, hiện nay các loại sữa bột dành cho mẹ bầu khá phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường là: Sữa XO, Enfamama, Similac Neoensure, dòng sữa Ensure, Friso Gold Mum, sữa Nuti Enplus... Nếu không thích sữa bột hoặc cơ thể không hấp thụ được các loại sữa này, bạn có thể chuyển sang uống sữa tươi tiệt trùng, sữa đậu nành, nếu cần thiết bạn có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm như: Thịt, cá, trứng, rau xanh, hoa quả... nhằm đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. (Theo: Báo Phụ Nữ Số)

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất?

Mang thai 3 tháng đầu khi uống sữa mẹ bầu cần lưu ý

Cũng giống như việc ăn, bạn không nên cố ép mình uống hết lượng sữa cần thiết trong một lần, mà thay vào đó nên chia nhỏ lượng sữa ra để uống nhiều lần. Sữa mẹ bầu hiện này có rất nhiều vị như: Vani, socola, và trái cây...do vậy, bạn có thể linh hoạt thay đổi thường xuyên để không bị ngấy. Uống sữa tươi thay cho sữa bầu nếu không thể uống được sữa bột cũng là một giải pháp tốt cho thai phụ.

Uống sữa khi mang thai 3 tháng đầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cả thai phụ lẫn thai nhi. Bởi có những thực phẩm bạn cần ăn để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi nhưng cũng có những thực phẩm bạn bầu cần tránh xa để an toàn cho cả mẹ và bé. Chúc bạn có 1 thai kỳ khoẻ mạnh và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Lily & WeCare để cập nhật thêm các kiến thức mang thai bổi ích khác.>>> Xem thêm: Mẹ bầu 3 tháng đã biết uống sữa đúng cách để tốt cho con?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!