MC Huyền Ny trải lòng về lần sinh đôi đáng nhớ

Làm mẹ - 04/29/2024

Sinh thường 2 con gái, Huyền Ny bị băng huyết sau sinh và hôn mê ngay sau đó.

Sau khi bất ngờ công bố hình ảnh của chồng và các con, MC Huyền Ny dường như cởi mở hơn khi chia sẻ về gia đình cùng những chuyện riêng tư với công chúng. Trên trang cá nhân của Huyền Ny gần đây, cô kể lại câu chuyện về lần 'vượt cạn' đầy khó khăn khi cô sinh hai bé Hạ Mây và Hải Cát. Những chia sẻ chân thành đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục về sức mạnh ý chí của 'người phụ nữ nhỏ nhắn' lúc phải đối diện với lằn ranh giữa sự sống với cái chết.

Hai lần mang thai và sinh ba bé Levin, Hạ Mây, Hải Cát là những cuộc hành trình hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở lần đầu tiên, cô không hề biết ốm nghén là gì, di chuyển dễ dàng, mang bầu 5 tháng vẫn mặc váy xòe lên sân khấu trò chuyện với khán giản thì khi có hai thai hai bé gái sinh đôi, mọi điều trái ngược hẳn. Huyền Ny kể: 'Khi có mang Hạ Mây, Hải Cát, tôi không nhận show và tạm ngưng cả việc ở phòng dược. Từ giữa tháng đầu tiên và cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể, tôi ốm nghén rất nặng: ói xanh mặt, thân hình gầy gò, bụng phù lên vì ứ nước, không thể đứng quá lâu vì chân sưng phồng'.

MC Huyền Ny trải lòng về lần sinh đôi đáng nhớ

Để mang thai được hai lần trọn vẹn, Huyền Ny đã sảy thai bốn lần dù cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, những vất vả của thai kỳ chưa phải là thử thách khó khăn nhất với vợ chồng Huyền Ny. Bản thân cô làm việc trong ngành y và là một tiến sĩ Dược nên khi nhận ra những bất thường trong cơ thể, cô đã quyết định 'bế quan' dưỡng thai dù chưa được yêu cầu. Vốn là một người năng động và ham mê làm việc nên 8 tháng phải nằm trên giường, không giao lưu với bạn bè, chỉ quanh quẩn từ phòng ngủ tới nhà bếp, đã khiến Huyền Ny mệt mỏi, đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ, chỉ nằm một chỗ.

Đến tuần thứ 35, bác sĩ thông báo với Huyền Ny rằng em bé muốn chào đời và có thể mổ nhưng vợ chồng cô muốn kéo dài thời gian mang thai vì những tuần cuối cùng vô cùng quan trọng để em bé phát triển hoàn thiện. Đúng ngày cuối cùng của thuần thứ 37, Huyền Ny bị chảy máu và được đưa đến bệnh viện lúc 3h sáng, chuẩn bị cho việc sinh con. Và đây cũng chính là thời điểm khó khăn nhất với vợ chồng Huyền Ny mà cô không bao giờ có thể quên được.

Đến giờ, Huyền Ny vẫn nhớ như in từng chi tiết trong lần sinh nở này. 'Hải Cát chào đời trước Hạ Mây 15 phút. Tôi sinh thường và mỗi con nặng 3 ký. Khi thấy ba mẹ con có vẻ an toàn, từng đội y tá, bác sĩ rút khỏi phòng sinh. Đội truyền máu trước khi tạm biệt còn chúc mừng sự kiên cường chờ đợi đến phút chót của tôi. 'You're a strong woman (Cô là người phụ nữ mạnh mẽ)' - bác sĩ bảo. Vợ chồng tôi nắm tay nhau, nước mắt không ngừng rơi trong niềm vui khôn tả, chờ đợi để được gặp hai con. Rồi họ đặt Hải Cát lên ngực phải tôi, con ngước nhìn tôi chăm chú, mắt thật hiền, nở một nụ cười như đã biết tôi từ rất lâu. Tôi nhìn con rồi thỏ thẻ 'Chào con'.

MC Huyền Ny trải lòng về lần sinh đôi đáng nhớ

Hai con gái sinh đôi đáng yêu của Huyền Ny (Ảnh: Internet)

Sau phút ấy, tôi cảm thấy lạnh dần, tay rung lên từng hồi và dần chuyển sang màu tím. Máu liên tục tuôn ra, mặc dù người ta liên tục tiêm thuốc cầm máu vào người tôi. Tôi vẫn run liên tục và mắt từ từ khép lại. Các bác sĩ, y tá hét tên tôi: 'Cô hãy mở mắt ra. Hãy nhìn tôi đây này'. Tôi chỉ kịp bắt gặp ánh mắt của chồng tôi, một ánh mắt mà có lẽ trong suốt quãng đời còn lại tôi không thể nào quên được. Bất ngờ, lo lắng và sợ hãi', Huyền Ny kể lại.

Cô bị hôn mê vì mất máu quá nhiều và không còn nhận biết được gì nữa. 5 tiếng liền sau đó, cùng với sự hỗ trợ của bác sĩ, cô đấu tranh để giành lại sự sống cho chính mình và phải 12 tiếng sau sinh, Huyền Ny mới được gặp cả hai con gái lần đầu tiên. Từ sau biến cố của cuộc đời, cô bảo, vợ chồng cô sống chậm lại, không làm việc 'điên cuồng' như trước đây và hễ xong việc là lên xe chạy thẳng về nhà, nơi có các thiên thần chờ đón. Cô chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho các bố mẹ khác vượt qua thử thách để theo đuổi hạnh phúc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!