Mẹ bầu nên biết ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ?

Thiết Yếu - 05/12/2024

Chế độ ăn uống trong thời gian mang thai có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bài viết này của Lily & WeCare sẽ giải đáp thắc mắc mà nhiều mẹ bầu quan tâm đó là mẹ bầu nên ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ?

Chế độ ăn uống trong thời gian mang thai có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bài viết này của Lily & WeCaresẽ giải đáp thắc mắc mà nhiều mẹ bầu quan tâm đó là mẹ bầu nên ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ?

Tác dụng của óc heo với bà bầu

Từ xa xưa trong dân gian quan niệm ăn gì bổ đấy chính vì vậy mà óc heo được xem là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và tốt cho não bộ. Theo Đông y, óc heo có vị ngọt tính hàn được sử dụng để chữa các bệnh đầu phong, chóng mặt và mụn nhọt...

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nghiên cứu lại chứng minh trong óc lợn không có nhiều giá trị dinh dưỡng như mọi người biết đến. Mặc dù vậy, óc heo lại có chứa một số chất làm tăng cương tuần hoàn não đặc biệt tốt với bà bầu gặp phải tình trạng suy nhược thần kinh có triệu chứng đau nửa đầu hay thường mệt mỏi, chóng mặt... Bên cạnh đó, trong óc heo còn có chứa một số chất giúp bà bầu cải thiện trí nhớ, tập trung tinh thần hơn trong thời gian mang thai.

Mẹ bầu nên biết ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ?

Mẹ bầu nên ăn óc như thế nào cho đúng?

Ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ? là điều mà rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi óc heo không phải là loại thực phẩm ăn nhiều là tốt, thậm chí nếu ăn không đúng cách, ăn thường xuyên còn gây hại cho cơ thể bởi trong óc heo có chứa nhiều cholesterol.

Với mẹ bầu gặp phải tình trạng thiểu năng tuần hoàn não hay các chứng suy nhược thần kinh có thể ăn óc heo 1 lần/tuần. Còn với mẹ bầu mà có tiền sử bị mắc các bệnh về tim mạch thì nên hạn chế tối đa các món ăn chế biến từ óc heo.

Cách ăn óc heo tốt nhất với mẹ bầu là hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm để giữ và đảm bảo lượng dinh dưỡng tối đa có trong óc heo. Không nên nấu nhiều nước bởi trong quá trình đó có thể làm giảm đi giá trị dinh dưỡng đặc biệt là lượng phospholipid trong óc heo.

Các món ăn từ óc heo cho mẹ bầu

Có rất nhiều cách chế biến óc heo thành các món ăn, bài thuốc ngon và bổ dưỡng cho mẹ bầu có thể thực hiện ở nhà để thay đổi khẩu vị, cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

Óc heo hấp cách thủy

Đây được xem là cách chế biến đơn giản nhất mẹ có thể dễ dàng áp dụng. Mẹ bầu chỉ cần rửa sạch huyết, bỏ gân máu rồi đem hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện. Mẹ bầu nên ăn khi còn nóng để không bị tanh.

Mẹ bầu nên biết ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ?

Óc heo, thiên ma

Mẹ bầu có thể sử dụng thiên ma thái vụn và cho óc heo đã rửa sạch tia máu vào bát rồi hấp cách thủy sau đó cho gia vị vừa ăn là có thể sử dụng, mẹ bầu nên ăn khi còn nóng. Ngoài cách thủy cũng với 1 bộ óc heo và thiên ma mẹ có thể đem hầm có thể thâm gia vị vừa ăn và sử dụng nhiều lần trong ngày.

Óc heo, trứng gà

Đây cũng là một cách chế biến đơn giản nhưng rất tốt cho mẹ bầu. Chỉ cần sử dụng 1 bộ óc heo cùng 1 quả trứng gà cho vào bát rồi đánh đều 2 nguyên liệu này sau đó tráng chín và ăn.

Qua thông tin trên có lẽ mẹ bầu đã biết ăn óc heo như thế nào để tốt trong thai kỳ?Mẹ cần lưu ý ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!