Mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn khi đi du lịch

Khoẻ đẹp - 04/19/2024

Khi bạn đi du lịch, tác động từ chiếc giường ngủ, nơi ở, âm thanh và ngay cả ánh sáng đều có thể gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Cho dù bạn đang đi du lịch với bạn bè ở khu nghỉ mát hoặc đi công tác và ở trong khách sạn thì từ tác động từ chiếc giường ngủ, nơi ở, âm thanh và ngay cả ánh sáng đều có thể gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Gián đoạn giấc ngủ sẽ đem lại cho bạn cảm giác khá bực bội khi bạn chỉ muốn chợp mắt một chút, và cảm giác mệt mỏi này sẽ kéo đến ngày hôm sau khi bạn đang lên kế hoạch để giải quyết các cuộc họp, công việc hay những cuộc vui chơi thư giãn. Đó là chưa kể đến sự thiếu ngủ có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, làm bạn dễ mắc bệnh hơn bình thường. Dưới đây là những mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn trong chuyến đi tiếp theo.

Kiểm tra kỹ đồ đạc trước khi đi ngủ

Khi chuẩn bị đi ngủ, tốt nhất bạn nên cất kĩ đồ đạc và đừng quên chốt cửa chính cũng như cửa sổ. Bạn cũng nên để những vật dụng quan trọng ở gần đầu giường hoặc bên cạnh giường để tiện lấy khi cần thiết.

Chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ

Nếu ngồi cạnh cửa sổ, bạn có thể tựa đầu vào đó để ngủ thoái mái, tránh tình trạng khi tỉnh dậy bạn phải ngượng ngùng khi thấy đầu mình đang gối đầu trên vai của một người xa lạ. Bên cạnh đó, nếu chọn chỗ ngồi gần cửa sổ, bạn có thể yên tâm không bị đánh thức khi người khác đi qua đi lại vì ngồi cách xa đường đi ở giữa.

Mặc quần áo thoải mái

Bạn nên lựa chọn những trang phục vải mềm và rộng rãi, thoải mái bởi có thể bạn sẽ phải ngồi lâu trong không gian chật hẹp. Ngoài ra khi ngủ, cơ thể chúng ta cũng cần phải thả lỏng, những bộ quần áo chật, bó sát làm máu lưu thông không được tốt, giấc ngủ của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nghe nhạc

Đây là phương pháp cần thiết dành cho những hành khách muốn có một giấc ngủ ngon khi đang di chuyển trong chuyến du lịch. Thay vì phải nghe những hành khách xung quanh nói chuyện ồn ào, nghe nhạc sẽ giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái và thư giãn hơn. Hãy tải về máy một số bản nhạc nhẹ nhàng để bạn có thể thưởng thức khi đi trên đường.

Mang bịt mắt

Nếu bạn phải trải qua chuyến đi kéo dài, một chiếc bịt mắt khi ngủ sẽ là vật dụng rất cần thiết. Đôi khi ánh nắng mặt trời, ánh sáng đèn điện rọi thẳng vào mắt khiến giấc ngủ của bạn không được sâu, lúc này những chiếc bịt mắt sẽ giúp bạn ngăn những ảnh hưởng đó. Bên cạnh đó, nhờ có bịt mắt mà bạn sẽ dễ quên hết những tác động bên cạnh để ngủ ngon hơn.

Giữ nước

Việc ở độ cao lớn, cùng với quá trình lọc không khí trong suốt chuyến bay, cơ thể và da sẽ bị mất nước. Vì lý do này, việc bạn đảm bảo uống nhiều nước, khoảng 24-48 giờ trước khi khởi hành, là điều rất cần thiết. Trong suốt chuyến bay, bạn đừng phụ thuộc việc uống nước vào các xe đẩy nước của tiếp viên mà hãy mang theo một chai nước rỗng lớn để rót và giữ bên mình thật nhiều nước. Điều này sẽ giúp bạn không phải thức dậy giữa giấc để tìm nước uống trên máy bay.

Ăn uống điều độ

Những gì bạn ăn phần lớn ảnh hưởng đến cảm giác của bạn trong suốt chuyến bay, đặc biệt là giấc ngủ. Nếu bạn ăn thức ăn khó tiêu, quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ tốn thời gian hơn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn một chút hoặc khó đi vào giấc ngủ hơn. Do vậy, bạn hãy ăn một bữa ăn ngon trước chuyến bay và chỉ nên ăn nhẹ trong suốt chuyến bay cho đến khi các bữa ăn chính được cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo rằng nếu bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Tránh rượu và caffeine

  • Bạn có thể muốn uống vài ly rượu để giúp cơ thể ngủ thiếp đi. Tuy nhiên, rượu có thể làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy kiệt sức hơn vào buổi sáng. Bên cạnh đó, sử dụng caffeine để tỉnh táo trong ngày có thể khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Tương tự như vậy, bạn ăn một bữa ăn lớn ngay trước khi đi ngủ có thể để lại dạ dày của bạn khó chịu trong khi bạn cố gắng ngủ;
  • Bạn sẽ nghĩ đến việc chuyển sang thuốc ngủ, nhưng hãy dùng thảo dược để thay thế. Dùng một tách trà hoa cúc ngay trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đạt được giấc ngủ sâu hơn; hoặc dùng tinh dầu và mặt nạ hoa oải hương, hương thơm của hoa cũng giúp tinh thần thư giãn để chìm vào giấc ngủ dễ hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ khiến bạn ngon giấc hơn mỗi khi đi du lịch hoặc công tác.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Giải mã 5 hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong giấc ngủ
  • Đi du lịch vui mà vẫn đẹp (P2)
  • 3 điều cần lưu ý để bé đi du lịch vui và an toàn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!