Mẹo giúp giảm căng thẳng khi đi du lịch

Tâm lý - 04/27/2024

Mẹo đi du lịch của Hello Bacsi sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng và bạn có thể tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn.

Mẹo đi du lịch của Hello Bacsi sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng và bạn có thể tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn nhất.

Mùa hè là thời gian tuyệt vời nhất trong năm, và đó là thời gian người đi du lịch đông nhất. Cho dù bạn về quê thăm họ hàng, hoặc cùng gia đình tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, việc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ du lịch là một vấn đề vô cùng căng thẳng. Niềm vui không chỉ nên bắt đầu vào lúc bạn đặt chân đến địa điểm du lịch mà bạn nên cảm thấy thoải mái ngay từ lúc rời khỏi nhà.

Đặt chuyến đi sớm

Bạn nên thiết lập kế hoạch du lịch càng sớm càng tốt vì bạn có thể chọn được vé giá rẻ hơn và đồng thời lịch trình của bạn sẽ linh hoạt hơn. Chọn những chuyến bay thẳng ngay khi có thể để giảm thiểu thời gian chuyển chuyến bay, giúp bạn đỡ mệt mỏi hơn khi bay đường dài. Bay vào buổi sáng sớm sẽ ít khi bị trì hoãn hơn vào buổi trưa hoặc chiều, đồng thời tình trạng sức khoẻ của bạn cũng sẽ ổn định hơn. Bạn nên tránh đi du lịch vào ngày lễ lớn hoặc trong dịp Tết để tránh cảnh đông đúc, dễ lây mầm bệnh hoặc cảm giác mệt mỏi, thiếu dưỡng khí nơi đông người. Tốt hơn hết, bạn nên chọn du lịch vào những ngày nghỉ phép hoặc vào những ngày đầu lễ sẽ ít có nguy cơ chìm trong biển người hơn.

Nghỉ ngơi tại khách sạn sân bay trước chuyến bay

Nếu bạn muốn bắt đầu kỳ nghỉ với một chuyến bay sớm, hãy đặt khách sạn của sân bay để ngủ một đêm đầy đủ trước ngày xuất phát. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc trễ chuyến bay hoặc phải thức dậy từ sáng sớm để di chuyển đoạn đường xa tới sân bay.

Chuẩn bị các trò giải trí

Trước khi bạn rời đi, hãy tải các trò giải trí vào máy tính bảng, e-reader, smartphone, máy tính xách tay hay đầu DVD xách tay. Tập trung theo dõi một chương trình hoặc chơi trò chơi yêu thích sẽ giúp chuyến đi đỡ nhàm chán và căng thẳng. Nếu bạn có con nhỏ, phim hoạt hình sẽ giúp chúng ngồi yên và thư giãn trong vài giờ, đặc biệt nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc trục trặc. Đừng quên mang theo tai nghe nhỏ gọn, pin dự phòng và bộ sạc.

Chuẩn bị ít hành lý

Hãy cân nhắc việc chuyển quà tặng và những thứ không cần thiết trước chuyến bay. Bạn sẽ hạn chế gặp rắc rối về hành lý hoặc không phải xách đồ đạc quá lỉnh kỉnh. Thêm vào đó, bạn có thể theo dõi tư trang của mình tốt hơn. Bạn thậm chí có thể gửi đi trước đồ đạc đã được xếp trong vali. Nếu bạn phải mang theo quà cáp, hãy khoan gói quà nhằm phòng hờ trường hợp an ninh cần phải kiểm tra đồ đạc của bạn.

Chuẩn bị cho việc kiểm tra an ninh

Nếu bạn đi máy bay, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị kỹ càng trước khi qua cửa an ninh. Hãy đặt tiền lẻ, chìa khóa, thắt lưng, điện thoại và đồ trang sức trong hành lý của bạn thay vì để trong túi. Nếu bạn đi du lịch với trẻ em, hãy sử dụng làn đường cho gia đình và chắc chắn rằng bạn đã giải thích cho con về quá trình kiểm tra này. Bất kỳ món đồ chơi nào cũng cần phải được kiểm tra, do đó hãy chắc chắn rằng con bạn không giấu  món đồ nào hết. Trẻ em dưới 12 tuổi không cần phải cởi giày để kiểm tra.

Lên kế hoạch dự phòng khi chuyến đi bị trì hoãn

Hãy chuẩn bị tinh thần để chờ đợi nếu chuyến bay bị trì hoãn hoặc đổi tuyến bay. Bạn sẽ vượt qua cảm giác căng thẳng và tìm ra phương án khác để khởi hành. Trong trường hợp bạn đang bị mắc kẹt qua đêm, hãy nhớ mua thêm đồ ăn nhẹ, quần áo và một số món đồ chơi nếu bạn có con nhỏ đi theo. Đề phòng trường hợp bất đắc dĩ, hãy lưu số điện thoại của các hãng hàng không, xe cho thuê hay bạn bè hay gia đình để liên lạc dễ dàng hơn.

Ăn uống đầy đủ

Dạ dày trống rỗng sẽ biến bạn thành một du khách siêu cáu kỉnh. Vì thế, ăn uống là một cách giúp bạn không cảm thấy nhàm chán suốt khoảng thời gian chờ đợi. Nếu dịch vụ ăn uống tại sân bay không làm bạn hài lòng, hãy luôn mang theo đồ ăn nhẹ bên mình. Chọn thực phẩm giúp bạn cảm thấy no lâu như các loại hạt, trái cây khô, phô mai và trứng luộc.

Giữ gìn sức khỏe

Mắc bệnh khi du lịch chỉ làm kỳ nghỉ trong mơ trở nên tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, du lịch vào mùa đông càng làm tăng nguy cơ cảm lạnh và cúm. Hãy lên kế hoạch trước bằng cách tiêm phòng cúm hoặc chuẩn bị thuốc đầy đủ. Rửa tay thường xuyên và mang gel rửa tay để tránh vi trùng. Nếu trời lạnh, bạn nhớ mặc quần áo ấm và đủ dày để tránh cái lạnh khiến cơ thể ngã bệnh bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hiểu tính cách một người qua điểm du lịch yêu thích
  • “Thực đơn du lịch” cho những người thích chu du
  • Đi du lịch vui mà vẫn đẹp (P1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!