Mẹo hay giúp bạn có được những chuyến dã ngoại vui khỏe đúng nghĩa vào kỳ nghỉ hè

Mẹo hay - 03/29/2024

Hoạt động dã ngoại là một cách tuyệt vời để có một buổi gặp gỡ thú vị với gia đình và bạn bè thân thiết cùng vô số các loại thức ăn, đồ uống yêu thích đi kèm.

Hoạt động dã ngoại là một cách tuyệt vời để có một buổi gặp gỡ thú vị với gia đình và bạn bè thân thiết cùng vô số các loại thức ăn, đồ uống yêu thích đi kèm. Nhưng làm thế nào để có một chuyến dã ngoại vui khỏe, gắn kết gia đình cũng như các mối quan hệ với nhau?

Đóng gói những đồ đạc cần thiết vào trong những giỏ đồ đi dã ngoại, khăn tắm, BBQ xách tay, những trò chơi… là những gì mà bữa tiệc ngoài trời cần có. Tuy nhiên, đôi khi, chúng ta thường chủ quan với những điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng quan trọng như thực phẩm để mang theo, có thể là salad, bánh mì đã bị hỏng hoặc sũng nước. Và điều này có thể phá hủy mọi bữa ăn trong chuyến đi dã ngoại của bạn.

Mẹo hay giúp bạn có được những chuyến dã ngoại vui khỏe đúng nghĩa vào kỳ nghỉ hè

Hoạt động dã ngoại là một cách tuyệt vời để có một buổi gặp gỡ thú vị với gia đình và bạn bè thân thiết cùng vô số các loại thức ăn, đồ uống yêu thích đi kèm.

Dưới đây là một số ý tưởng ăn uống lành mạnh mà bạn có thể 'đóng gói' mang theo mỗi chuyến đi dã ngoại. Payal Asthana Srivastava (Người sáng lập, đồng thời là Giám đốc của Kalchi – thương hiệu đồ ăn tự nhiên) sẽ cho bạn một số ý tưởng về thực phẩm lành mạnh cũng như một số lời khuyên để bạn cùng gia đình khỏe mạnh suốt chuyến đi.

Những lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho chuyến đi dã ngoại

Đi dã ngoại trong mùa hè quá tuyệt vời để bạn đi cả ngày. Đừng quên giữ cơ thể luôn đủ nước vì đây là điều kiện cần thiết để chống lại sức nóng dữ dội của mùa hè. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn cũng nên mang theo đồ ăn có nhiều nước. Những loại trái cây như dưa hấu và dưa lê không chỉ ngăn ngừa tình trạng mất nước mà còn là nguồn cung cấp khoáng chất và vitamin cực tốt cho cơ thể.

Mẹo hay giúp bạn có được những chuyến dã ngoại vui khỏe đúng nghĩa vào kỳ nghỉ hè

Đi dã ngoại trong mùa hè quá tuyệt vời để bạn đi cả ngày.

Bạn cũng có thể bổ sung những loại trái cây thường có nhiều vào mùa hè như anh đào, những loại quả mọng, và đừng bỏ qua xoài. Ăn xoài cũng như những loại trái cây này giúp tăng cường hệ miễn dịch vì chứa hầu hết các thành phần thiết yếu mà cơ thể cần.

Dễ chuẩn bị lại giúp ăn ngon, no lâu, salad là một lựa chọn lành mạnh cho những buổi dã ngoại. Một món salad chứa đầy rau quả sảng khoái theo mùa có thể không hấp dẫn với nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ nhưng chúng lại đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Nếu bạn muốn, đậu xanh và đậu phộng có thể được thêm vào món salad. Trong thực tế, việc sử dụng rau sống thậm chí còn tốt hơn vì chúng không chỉ là nguồn chất xơ và chất chống oxy hóa tốt mà còn giúp no lâu trong thời gian dài.

Mỳ Ý cũng nên được bổ sung trong chuyến đi dã ngoại, miễn là bạn mang loại phù hợp. Tuy nhiên, ngũ cốc nguyên hạt luôn là lựa chọn tốt hơn vì hàm lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin nhiều hơn so với những loại thông thường.

Mẹo hay giúp bạn có được những chuyến dã ngoại vui khỏe đúng nghĩa vào kỳ nghỉ hè

Mang thêm chút trái cây khô hoặc các loại hạt nếu bạn luôn thích nhai khi đi dã ngoại.

Với nhiều loại phô mai có hương vị khác nhau, bạn có thể dễ dàng chọn bất kỳ món nào cho bữa ăn ngoài trời của mình nên hãy lưu ý mang theo chút phô mai yêu thích trong chuyến đi dã ngoại nhé!

Ngoài ra, chúng ta còn có nhiều lựa chọn trong khi thử nghiệm với bánh mì kẹp. Lớp phủ lá húng quế, dưa chuột, cà chua, ngô, nấm, ớt, rau bina cùng với một chút tiêu, pho mát, hoặc dầu ô liu sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt vì mỗi thành phần đều có vai trò quan trọng trong cơ thể bạn.

Mang thêm chút trái cây khô hoặc các loại hạt nếu bạn luôn thích nhai khi đi dã ngoại. Hạt điều, hạnh nhân, quả hồ trăn, quả phỉ và quả óc chó chứa đầy protein, calo và carb; tuy nhiên chúng ta cần thận trọng, tránh ăn quá nhiều. Sự dư thừa trong những loại hạt này có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa cũng như nguy cơ tăng cân.

Ngoài nước, bạn cũng có thể mang theo những ly nước trái cây nhỏ hoặc nước chanh để giữ cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên hãy đảm bảo lấy số lượng vừa phải vì đồ uống có xu hướng mất đi sự tươi mát vào thời điểm nhất định trong ngày hè. Để tránh điều này, bạn có thể mang theo trà thảo mộc và nước pha chế trái cây bằng dứa - bạc hà, dưa hấu - húng quế, dưa chuột – chanh - bạc hà.

Mẹo hay giúp bạn có được những chuyến dã ngoại vui khỏe đúng nghĩa vào kỳ nghỉ hè

Ngoài nước, bạn cũng có thể mang theo những ly nước trái cây nhỏ hoặc nước chanh để giữ cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Một bữa ăn ngoài trời không đơn giản như bạn nghĩ, nhất là khi bạn cho con đi cùng. Mỗi đứa trẻ muốn có một cái gì đó trông vừa ngon mắt lại ngon miệng, vậy tại sao không thử một số mẹo trình bày đĩa kết hợp món tráng miệng lành mạnh? Từ bánh mì chuối, đậu phộng đến bột yến mạch, chúng ta đều có rất nhiều lựa chọn để thử.

7 mẹo hay giúp bạn luôn khỏe mạnh trong chuyến đi dã ngoại

Các buổi dã ngoại sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu những trò chơi. Hãy thử các trò chơi và các hoạt động khác nhau để thu hút trẻ em chơi ngoài trời như ngắm chim, săn bắt bọ và thu thập đá, kể chuyện… Tất cả đều là những hoạt động tuyệt vời sau bữa trưa.

Bất kỳ chiếc giỏ đựng đồ đi dã ngoại nào cũng nên chứa một chiếc túi nhỏ để dựng các dụng cụ loa đài, thuốc chống côn trùng cắn, kem chống nắng, nước rửa tay và khăn ướt. Đừng quên mang theo một con dao gấp nhỏ để tiện lợi trong việc gọt hoa quả cũng như cắt gọt nhiều thứ khác.

Mẹo hay giúp bạn có được những chuyến dã ngoại vui khỏe đúng nghĩa vào kỳ nghỉ hè

Chọn thực phẩm có độ bền cao và không gây dị ứng trong tự nhiên.

Không nên chú trọng mang nhiều thực phẩm đóng gói sẵn cũng như đồ ăn có chứa chất bảo quản gây hại sức khỏe. Tiêu thụ những đồ ăn này dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và sinh bệnh. Tốt nhất là lựa chọn ăn nhẹ và lành mạnh.

Chọn thực phẩm có độ bền cao và không gây dị ứng trong tự nhiên. Ngoài ra, tốt hơn là tránh dùng các loại thực phẩm tạo nhiệt. Nếu bạn đang mang thức ăn nóng hoặc nước, hãy thử tránh các hộp nhựa và chai vì các hóa chất độc hại trong chúng có thể gây ra các tác động tiêu cực trong cơ thể bạn.

Sử dụng túi phân hủy sinh học dùng một lần. Ngoài ra, người ta có thể sử dụng khăn lau ướt thân thiện với môi trường để không có mầm bệnh phát sinh.

(Nguồn: Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!