Nếu lỡ thèm ăn khuya, bạn đừng quên những món ăn này, vừa chống đói lại giúp ngủ ngon

Thời sự - 04/19/2024

Theo thông tin từ Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, bạn có thể ăn những loại thực phẩm sau đây để có một giấc ngủ ngon.

Hầu hết chúng ta ai cũng biết rằng giấc ngủ rất quan trọng, vì đó là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và các cơ quan nội tạng đào thải các độc tố.

Thông thường, cơ thể cần ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng có thể ngủ đủ giấc và tròn giấc. Trằn trọc, tỉnh giấc nhiều lần, khó ngủ, không ngủ được là những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị mất ngủ. Và điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí là nó có thể khiến bạn mắc phải một số căn bệnh như tăng cân, tim mạch, rối loạn tâm lý, giảm trí nhớ, trầm cảm…

Theo thông tin từ Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, ngoài việc đi ngủ sớm, ngủ đúng giờ, giữ phòng tối và yên tĩnh thì bạn có thể ăn những loại thực phẩm sau đây để có một giấc ngủ ngon.

1. Các loại hạt

Nếu lỡ thèm ăn khuya, bạn đừng quên những món ăn này, vừa chống đói lại giúp ngủ ngon

Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ cho biết các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân và quả óc chó, có khả năng giúp bạn ngủ ngon vì chúng chứa hàm lượng melatonin cao - hormone gây ra các cơn buồn ngủ. Ngoài ra, trong các loại hạt thường chứa nhiều magie giúp làm giảm mức độ căng thẳng cortisol – nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ.

Nếu bạn muốn ăn các loại hạt trước khi đi ngủ để có thể ngủ ngon và sâu hơn thì chỉ cần ăn một nắm tay là đủ.

2. Các loại cá béo

Nếu lỡ thèm ăn khuya, bạn đừng quên những món ăn này, vừa chống đói lại giúp ngủ ngon

Cá hồi, cá thu, cá ngừ là những loại cá béo chứa nhiều vitamin D và axit béo omega-3 lành mạnh. Và sự kết hợp giữa axit béo omega-3 và vitamin D trong cá có khả năng tăng cường chất lượng giấc ngủ, vì cả hai đều được chứng minh là làm gia tăng lượng hormone serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh thúc đẩy tạo ra melatonin giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Chuối

Nếu lỡ thèm ăn khuya, bạn đừng quên những món ăn này, vừa chống đói lại giúp ngủ ngon

Chuối không chỉ là món tráng miệng tuyệt vời cho bữa sáng, mà còn là món ăn nhẹ vào đêm khuya hoàn hảo nhờ vào việc nó chứa nhiều kali. Đây là chất rất tốt giúp hệ thần kinh trung ương thư giãn. Thêm vào đó, trong chuối còn có vitamin B2 là một loại vitamin thiết yếu cho giấc ngủ.

4. Rau xanh

Nếu lỡ thèm ăn khuya, bạn đừng quên những món ăn này, vừa chống đói lại giúp ngủ ngon

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, ăn nhiều rau xanh không những tốt cho hệ tiêu hóa mà nó còn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bông cải xanh, rau bina, đậu hà lan, cải xoăn, cải cầu vồng,… đều chứa nhiều kali, megie và canxi – là những chất cần thiết cho giấc ngủ.

Bên cạnh những món ăn tốt cho giấc ngủ, Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ còn khuyên bạn không nên tiêu thụ những loại thực phẩm sau, nhất là khi gần đến giờ đi ngủ:

- Cà phê: Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, các chuyên gia khuyên bạn nếu muốn hãy uống ly cà phê cuối cùng trước 2 giờ chiều. Vì đồ uống này cần 6 giờ đồng hồ để đào thải hết ra khỏi cơ thể. Do đó, nếu bạn uống cà phê vào buổi tối thì có thể bạn sẽ bị mất ngủ cả đêm.

- Đường: Một miếng bánh ngọt quả là món tráng miệng tuyệt vời sau bữa ăn tối. Song đường không phải là bạn thân của giấc ngủ và nó sẽ khiến bạn có thể trằn trọc không ngon giấc.

- Thịt muối: Mặc dù thịt muối rất ngon nhưng nó lại chứa chất tyramine, làm giảm nồng độ serotonin. Và nó sẽ khiến não bộ của bạn tỉnh táo dù đã đến giờ đi ngủ.

Nguồn: Asiaone

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!